• Đời sống xã hội

Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài tỉnh Sóc Trăng

Cầu nối giữa đồng bào trong tỉnh với kiều bào Sóc Trăng ở nước ngoài

28/01/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 28/01/2019 | 06:00

STO - Thời gian qua, Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài tỉnh Sóc Trăng có nhiều hoạt động thiết thực, làm cầu nối giữa đồng bào tỉnh Sóc Trăng với kiều bào Sóc Trăng đang sinh sống, học tập, làm việc ở nước ngoài. Qua đó, tạo điều kiện thuận lợi để kiều bào nắm được thông tin, tình hình trong nước; giữ quan hệ gắn bó với gia đình và quê hương, góp phần vào việc phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng quê hương Sóc Trăng văn minh, giàu đẹp.

Trong năm 2018, công tác thông tin, tuyên truyền được các cấp hội quan tâm thực hiện. Hội đã thành lập trang Facebook Kiều bào Sóc Trăng để tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, qua đó đã tuyên truyền được 1.831 cuộc, có 71.668 lượt người dự nghe. Quan tâm chủ động phối hợp với các cơ quan quản lý nhà nước thường xuyên cập nhật thông tin, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài để kịp thời hỗ trợ, giúp đỡ và kiến nghị với Đảng, Nhà nước, cấp ủy, chính quyền các cấp có các chủ trương, giải pháp cụ thể can thiệp, phối hợp giải quyết những khó khăn, vướng mắc phát sinh và nguyện vọng chính đáng của đông đảo người Việt Nam ở nước ngoài.

Thông qua các hoạt động, giúp kiều bào, thân nhân kiều bào càng hiểu rõ hơn về chủ trương, chính sách, sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với người Việt Nam ở nước ngoài, về tình hình chung của đất nước và tỉnh nhà, khẳng định người Việt Nam ở nước ngoài là một bộ phận không thể tách rời của khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Từ đó nâng cao nhận thức, phát huy lòng yêu quê hương đất nước, giữ gìn và phát huy truyền thống, bản sắc văn hóa dân tộc, hướng về quê hương, đồng tâm hiệp lực góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam nói chung và tỉnh Sóc Trăng nói riêng.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại nơi xây cầu nông thôn do kiều bào, thân nhân kiều bào đóng góp.

Bên cạnh đó, trong năm 2018, Ban Chấp hành Hội còn phối hợp cùng ủy ban MTTQ Việt Nam các huyện, thị xã, thành phố vận động kiều bào, thân nhân kiều bào đóng góp vào các quỹ phúc lợi, đẩy mạnh các hoạt động xã hội, từ thiện để giúp đỡ người nghèo, nạn nhân chất độc da cam, khám chữa bệnh cho trẻ em nghèo, xây dựng cầu, lộ giao thông nông thôn và các công trình dân sinh ở vùng sâu, vùng xa, xây nhà Tình thương, tặng học bổng, gạo, nhu yếu phẩm… với tổng trị giá trên 26 tỉ đồng.

Điển hình như ông Võ Thành Nhơn, ngụ xã Trung Bình (Trần Đề) đã vận động người thân và 46 kiều bào tặng quà cho 1.360 hộ nghèo, người tàn tật với tổng trị giá trên 350 triệu đồng. Ông còn vận động xây dựng cầu giao thông nông thôn trị giá 190 triệu đồng. Kiều bào ở huyện Long Phú hỗ trợ trên 15 tấn gạo cho các hộ nghèo vui xuân, đón tết trị giá trên 150 triệu đồng. Hay như hộ ông Nguyễn Văn Lưu - Việt kiều Mỹ (Mỹ Xuyên), hàng tháng tặng 500kg gạo cho 100 hộ nghèo, hộ khuyết tật trên địa bàn.

Đồng thời, kiều bào các địa phương trong tỉnh cũng đã gửi ngoại tệ về hỗ trợ thân nhân phát triển sản xuất, kinh doanh với tổng số vốn đầu tư quy đổi trên 1.350 tỉ đồng. Tại Hội nghị xúc tiến đầu tư của tỉnh năm 2018, ông Trần Tắc Sâm (Việt kiều Úc) và ông Trần Tu Đức (Việt kiều Mỹ) ở TX. Vĩnh Châu đã vận động hỗ trợ xây dựng Trường Dân lập Bồi Thanh với kinh phí trên 10 tỉ đồng…

Khánh thành cầu nông thôn do kiều bào, thân nhân kiều bào đóng góp xây dựng.

Song song đó, nhân các dịp lễ, tết, Hội thân nhân Việt kiều một số nơi tham gia phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam và chính quyền địa phương các cấp tổ chức họp mặt kiều bào, thân nhân kiều bào để tạo điều kiện các cấp chính quyền được gặp gỡ, giao lưu với kiều bào, trao đổi thông tin, nắm bắt tình hình đời sống của kiều bào ở nước ngoài. Thông qua kiều bào để tuyên truyền, tăng cường mối quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa nhân dân Việt Nam với nhân dân các nước. Đồng thời, tuyên truyền, quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam, tranh thủ sự đồng tình, ủng hộ của nhân dân các nước với nhân dân Việt Nam...

Đồng chí Khưu Đăng Phượng - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Chủ tịch Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài tỉnh cho biết: “Thời gian qua, kiều bào và thân nhân kiều bào của tỉnh Sóc Trăng đã có những đóng góp rất thiết thực, tích cực tham gia các phong trào, các cuộc vận động do MTTQ địa phương phát động; tham gia công tác nhân đạo, từ thiện xã hội; đóng góp quỹ Vì người nghèo, quỹ cứu trợ”.

HP - HT

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: