• Đời sống xã hội

Hội Chữ thập đỏ tỉnh:

Cầu nối giữa nhà hảo tâm với hoàn cảnh khó khăn

06/03/2018 13:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Tác giả: Xuân Khánh
  • Thứ Ba, 06/03/2018 | 13:00

STO - Với ý nghĩa nhân văn sâu sắc, phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” đã có sức lan tỏa sâu rộng, thu hút sự tham gia của đông đảo các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh. Trong dịp Tết Mậu Tuất 2018 vừa qua, bằng nhiều hình thức linh hoạt, các cấp hội chữ thập đỏ (CTĐ) trong tỉnh huy động nguồn lực hỗ trợ, giúp các gia đình có hoàn cảnh khó khăn được đón tết cổ truyền đầm ấm.

Ông Đỗ Văn Tuấn - Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh phấn khởi cho biết: “Hội đã nhận được sự quan tâm, chỉ đạo kịp thời của cấp ủy đảng, chính quyền các cấp, làm nền tảng cho các cấp hội phát huy tốt vai trò là cầu nối và vai trò điều phối sự đóng góp nhân đạo đến nhiều người nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, nạn nhân chất độc da cam, để họ có thêm điều kiện vui xuân đón tết. Bên cạnh đó, có sự nỗ lực đáng khích lệ của cán bộ hội các cấp và lực lượng tình nguyện viên, góp phần cho phong trào lan tỏa, được mọi tầng lớp nhân dân tham gia đóng góp đạt và vượt chỉ tiêu đề ra”.

Để thực hiện tốt phong trào này, Tỉnh hội có kế hoạch hướng dẫn các huyện, thị xã, thành phố triển khai phong trào và giao chỉ tiêu cụ thể cho từng đơn vị, phấn đấu đạt 29.000 suất quà (chỉ tiêu Trung ương Hội CTĐ giao). Từ đó, các cấp hội quán triệt sâu sắc, tuyên truyền đến tận các chi, tổ hội và chủ động xây dựng kế hoạch thực hiện theo từng giai đoạn cụ thể. Tỉnh hội còn hướng dẫn các đoàn thể, tổ chức, các nhà hảo tâm tại địa phương, đơn vị phối hợp chặt chẽ, tránh chồng chéo, trùng lắp trong vận động cũng như trao tặng quà để đạt được kết quả tốt nhất.

Các tình nguyện viên chuẩn bị các phần quà trao tặng cho người nghèo.

Phát huy truyền thống nhân ái tốt đẹp của dân tộc ta, của cộng đồng với tinh thần “tương thân, tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, các cấp hội đã chủ động phối hợp tổ chức sớm các hoạt động nhằm tuyên truyền, vận động với phương châm tập trung các nguồn lực để hỗ trợ người nghèo, không để họ vì hoàn cảnh mà không được vui xuân đón tết. Qua đó, phong trào lan rộng và tác động sâu sắc đến sự quan tâm hưởng ứng của cả xã hội.

Hội CTĐ các cấp còn thực hiện tốt công tác tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” năm 2018. Kết quả nhận được là sự hưởng ứng, cổ vũ, đóng góp của rất nhiều tổ chức, cá nhân trong nước và cả bà con Việt kiều ở nước ngoài, trực tiếp tổ chức các hoạt động thăm hỏi và tặng quà cho người nghèo, người tàn tật, nạn nhân chất độc da cam, gia đình chính sách, người già neo đơn, hội viên CTĐ có hoàn cảnh khó khăn…

Từ kết quả của công tác tuyên truyền, trong đó đợt cao điểm từ ngày 20-12-2017 đến ngày 20-1-2018, các cấp hội trong tỉnh đã vận động các doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân hỗ trợ đóng góp tiền mặt và các loại hàng hóa (gạo, bánh mứt, nước ngọt, các nhu yếu phẩm khác) trị giá hơn 13 tỉ đồng để cấp phát trên 42.000 phần quà (đạt hơn 140% chỉ tiêu Trung ương Hội CTĐ giao). 

Là một trong những hộ nghèo được nhận quà trong dịp tết, ông La Chanh Thon ở ấp Trường Bình, xã Trường Khánh (Long Phú) bộc bạch: “Nhận được phần quà của nhà hảo tâm cho trong dịp tết, tôi rất là biết ơn. Với số tiền này đủ để tôi mua gạo và một chút đồ dùng cho gia đình tôi có một cái tết ấm cúng hơn”.

Sự thành công của phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” Xuân Mậu Tuất năm 2018 vừa qua chính là từ tấm lòng của những nhà hảo tâm, sự chia sẻ chính là cầu nối để hiệu quả của phong trào trở nên thiết thực, gần gũi hơn. Cả cộng đồng đã và đang đem đến một cái tết ấm áp, ân tình dành tặng cho những người nghèo. Hy vọng rằng, với những kết quả đã đạt được của hoạt động chăm lo cho người nghèo, tết năm sau sẽ có thêm nhiều hơn nữa những phần quà dành tặng cho người nghèo trong tỉnh.

Xuân Khánh

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: