• Đời sống xã hội

Cán bộ, chiến sĩ Công an Sóc Trăng

Chăm lo gia đình chính sách

18/07/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 18/07/2019 | 06:00

STO - Trong công cuộc kháng chiến chống giặc ngoại xâm, ngành Công an Sóc Trăng có nhiều cán bộ, chiến sĩ đã chiến đấu anh dũng và hy sinh để giành độc lập tự do cho dân tộc, góp phần cùng cả nước làm nên chiến thắng lịch sử 30-4-1975. Chiến tranh đã đi qua nhưng còn đó nhiều gia đình có người thân đã ra đi mãi mãi không về. Với tấm lòng, tình cảm thân thương, trong nhiều năm qua, cán bộ, chiến sĩ Công an Sóc Trăng đã tự nguyện vận động, đóng góp xây cất nhà ở, chăm lo cho các gia đình chính sách ổn định đời sống vật chất, tinh thần, vươn lên trong cuộc sống.

Đại tá Phạm Quốc Việt - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Công an tỉnh, cho biết: "Toàn ngành Công an Sóc Trăng hiện có 632 gia đình chính sách bao gồm: liệt sĩ, mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, bệnh binh; 398 thân nhân đang thờ cúng liệt sĩ. Để ghi nhận công lao cống hiến của các liệt sĩ và gia đình có công cách mạng trong ngành công an, những năm qua, Đảng ủy và lãnh đạo Công an tỉnh xác định công tác chăm sóc đối tượng chính sách là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên của ngành. Theo đó, chỉ đạo các phòng, ban nghiệp vụ Công an tỉnh và công an các huyện, thị xã, thành phố đẩy mạnh công tác tuyên truyền mục đích, ý nghĩa hoạt động tri ân, thực hiện nhiều việc làm thiết thực, hiệu quả, giúp các gia đình chính sách của ngành công an ổn định và phát triển. Hàng năm, vào dịp lễ, tết, các đơn vị công an trong tỉnh tổ chức họp mặt các gia đình chính sách, thành lập nhiều đoàn cán bộ đến tận các gia đình chính sách thăm hỏi, động viên, tặng quà, trao tặng nhà đồng đội, nhà tình nghĩa. Chỉ đạo các bộ phận chức năng của ngành thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ, chính sách cho cá nhân, gia đình đang thụ hưởng các chế độ, chính sách theo quy định của Đảng, Nhà nước và ngành công an".

Tuổi trẻ Công an tỉnh nhận đỡ đầu con em gia đình chính sách khó khăn. Ảnh: TS

Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ và Ban Tổ chức Công an tỉnh thường xuyên phối hợp đến thăm hỏi, động viên, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của các gia đình chính sách để đề xuất lãnh đạo Công an tỉnh thực hiện tốt chính sách "Đền ơn đáp nghĩa". Đại úy Đặng Văn Phương - Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh chia sẻ: “Trong nhiều năm qua, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh xem đây là nhiệm vụ trọng tâm của công tác Đoàn và phát động 100% đoàn viên, thanh niên tích cực tham gia vào các hoạt động xã hội bằng nhiều hình thức như hành quân về nguồn tham gia xây cất nhà ở và tặng cây, con giống, khám chữa bệnh và cấp thuốc điều trị bệnh miễn phí cho các gia đình chính sách; sửa chữa, nâng cấp lộ giao thông nông thôn, thu hoạch mùa màng, thả nuôi thủy sản cho các gia đình chính sách neo đơn, nhận phụng dưỡng cuối đời mẹ Việt Nam anh hùng và gia đình liệt sĩ neo đơn, nhận đỡ đầu con em gia đình chính sách khó khăn, đến tận gia đình chính sách làm giấy chứng minh nhân dân cho nhiều ông, bà, chú, bác thuộc diện gia đình liệt sĩ neo đơn và thương binh, bệnh binh đi lại khó khăn. Năm nay, kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh chủ động kết hợp cùng Đoàn Thanh niên Bộ CHQS tỉnh và Bộ đội Biên phòng thực hiện công trình "Nâng cấp sân Bảo tàng tỉnh"; dọn dẹp vệ sinh Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh, tổ chức lễ báo công, dâng hương, thắp nến tri ân trên phần mộ liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh và kết hợp lãnh đạo cơ quan, đơn vị và địa phương đến tận gia đình chính sách, người có công với cách mạng thăm hỏi, động viên, tặng quà, thể hiện tấm lòng tri ân đối với các anh hùng liệt sĩ”.

Chú Lê Hồng Giang, ở ấp Hòa Trực, xã Hòa Tú 1 (Mỹ Xuyên) bộc bạch: "Gia đình có cha mẹ, anh lớn là liệt sĩ hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ, bản thân cùng vợ cũng là thương binh, đời sống sinh hoạt, sản xuất, thu nhập của gia đình còn nhiều khó khăn. Nhờ các chú Công an tỉnh thường xuyên đến giúp đỡ, động viên, xây cất nhà đồng đội, nhận đỡ đầu cho 2 con nhỏ đi học. Tôi vô cùng cảm động, khi các chú dầm mưa để sửa lại mái nhà bếp của gia đình bị sập; tiếp thu hoạch tôm sú cho những gia đình chính sách neo đơn; cõng bác tôi đi làm chứng minh nhân dân,... làm cho bà con hàng xóm ai nấy cũng đều cảm phục trước nghĩa cử cao đẹp của người Công an nhân dân".

Đại tá Phạm Quốc Việt cho biết thêm: "Với sự quan tâm của cán bộ, chiến sĩ đối với các gia đình chính sách của ngành Công an Sóc Trăng và sự hỗ trợ của các cấp, các ngành trong tỉnh, đời sống của trên 600 gia đình chính sách trong ngành công an đều có cuộc sống ổn định và phát triển, nhiều gia đình làm ăn thành đạt và trở thành hộ khá, giàu. Các gia đình chính sách còn làm tốt công tác giáo dục truyền thống cách mạng của cha ông, động viên con em, người thân đang công tác trong ngành công an hay trong hệ thống chính trị luôn phấn đấu hoàn thành và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần cùng ngành Công an Sóc Trăng nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm".

Thanh Sơn

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: