• Đời sống xã hội

Chăm lo tết cho bà con nghèo

02/02/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 02/02/2019 | 06:00

STO - Với việc thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, chuyên môn được Thủ tướng Chính phủ giao, cùng với cả hệ thống, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) Chi nhánh tỉnh luôn quan tâm đến công tác an sinh xã hội. Với sự nỗ lực, quyết tâm và tinh thần trách nhiệm, chia sẻ với cộng đồng, cán bộ, nhân viên toàn chi nhánh đã thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, góp phần hỗ trợ thiết thực đối với người nghèo, các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt trong mỗi dịp tết cổ truyền của dân tộc.

NHCSXH được Chính phủ thành lập để thực hiện chính sách tín dụng ưu đãi của Nhà nước đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác nhằm thực hiện các mục tiêu về giảm nghèo bền vững, tạo việc làm, phát triển nguồn nhân lực, đảm bảo an sinh xã hội, ổn định chính trị và phát triển kinh tế - xã hội theo định hướng xã hội chủ nghĩa. Trong những năm qua, hoạt động tín dụng chính sách xã hội trên địa bàn tỉnh đã không ngừng phát triển và ngày càng ổn định. Nguồn vốn phục vụ cho hộ nghèo và các đối tượng chính sách ngày càng tăng, chất lượng tín dụng ngày một tốt hơn. Chính sách tín dụng ưu đãi đã đáp ứng được nguyện vọng của nhân dân, đặc biệt là các tầng lớp dân cư có thu nhập thấp. Chính sách của Đảng, Nhà nước về tín dụng chính sách đã thực sự đến với người dân. Thông qua nguồn vốn vay của NHCSXH đã tạo thêm công ăn việc làm, nâng cao sức sản xuất hàng hóa, cải thiện đời sống, góp phần ổn định tình hình kinh tế - xã hội tại địa phương.

NHCSXH tặng quà bà con nghèo trên địa bàn xã Vĩnh Hiệp (TX. Vĩnh Châu) Tết Kỷ Hợi năm 2019.

Phát huy truyền thống và đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, bằng tấm lòng thiện nguyện, cán bộ, viên chức, người lao động NHCSXH đã tích cực và chủ động tham gia các hoạt động xã hội từ thiện, đền ơn đáp nghĩa, giúp đỡ người nghèo và các đối tượng chính sách, thực hiện trách nhiệm đối với cộng đồng xã hội và tri ân người có công với nước.

Đồng chí Nguyễn Văn Xinh - Phó Giám đốc NHCSXH Chi nhánh tỉnh cho biết: “Trong những năm qua, Công đoàn NHCSXH đã ủng hộ kinh phí với tổng số tiền trên 1,2 tỉ đồng để xây dựng 1 cây cầu tại xã Vĩnh Lợi (Thạnh Trị); phối hợp với Viện Y tế công cộng TP. Hồ Chí Minh tổ chức khám bệnh, tư vấn, phát thuốc cho bà con thuộc đối tượng gia đình chính sách, hộ nghèo tại huyện Mỹ Tú; phụng dưỡng suốt đời 6 mẹ Việt Nam anh hùng; đóng góp cho Quỹ vì người nghèo của tỉnh; tặng quà cho các hộ gia đình chính sách tại xã Tài Văn (Trần Đề). Cùng với đó, Công đoàn NHCSXH còn thường xuyên ủng hộ các chương trình an sinh xã hội, các hoạt động từ thiện khác tại địa phương”.

Nhân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019, đoàn công tác của Công đoàn NHCSXH Việt Nam do Phó Tổng Giám đốc NHCSXH Việt Nam Nguyễn Đức Hải làm trưởng đoàn đã tặng 200 suất quà tết cho gia đình chính sách, hộ nghèo tại xã Vĩnh Hiệp (TX. Vĩnh Châu) và xã Hòa Tú 2 (Mỹ Xuyên) với tổng trị giá 140 triệu đồng. Tết năm nay, gia đình cô Nhan Thị Nhung, ở ấp Tân Thành B, xã Vĩnh Hiệp (TX. Vĩnh Châu) có một cái tết trọn vẹn hơn vì được NHCSXH hỗ trợ gia đình cô suất quà trị giá 700.000 đồng, trong đó có 500.000 đồng tiền mặt và các nhu yếu phẩm. Cô Nhung phấn khởi chia sẻ: “Tết năm nay, gia đình tôi được hỗ trợ một phần quà, tôi cảm thấy rất vui và xúc động vì đó là sự quan tâm của các cấp chính quyền đối với những hộ nghèo như gia đình tôi, đặc biệt biết ơn tới NHCSXH đã quan tâm hỗ trợ để gia đình tôi có một cái tết đầy đủ hơn”.

Phó Tổng Giám đốc NHCSXH Việt Nam Nguyễn Đức Hải trao tặng quà tết cho gia đình chính sách tại xã Hòa Tú 2 (Mỹ Xuyên).

Chia sẻ niềm vui cùng với bà con, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Hiệp Lê Văn Nguyền phấn khởi cho biết: “Trong không khí mừng Đảng, mừng Xuân mới Kỷ Hợi, chúng tôi rất vui mừng được đón nhận tấm lòng vàng, một tình cảm hết sức đặc biệt của NHCSXH Việt Nam về đây trao tặng những phần quà đầy nghĩa tình đến với 100 hộ gia đình chính sách và hộ nghèo trong xã. Đây không đơn thuần chỉ là việc trao những phần quà cho các gia đình chính sách và hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn, mà còn thể hiện nét đẹp truyền thống của NHCSXH, vì không những đưa các chương trình tín dụng chính sách ưu đãi của Chính phủ đến với hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách khác, mà còn chăm lo cho các gia đình chính sách và hộ nghèo để có một cái tết ấm cúng hơn”.

Trao tặng quà tết là một hoạt động an sinh xã hội tốt đẹp, ý nghĩa được cán bộ, viên chức và người lao động tại NHCSXH hưởng ứng, không chỉ thể hiện tinh thần tương thân, tương ái, giúp đỡ hoàn cảnh khó khăn mà còn góp phần thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trong việc đảm bảo an sinh xã hội. Món quà tuy không lớn nhưng đây là tấm lòng của cán bộ, viên chức và người lao động tại NHCSXH mong muốn sẻ chia với đồng bào khó khăn, góp phần chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho hộ nghèo, hộ gia đình chính sách, để các hộ thêm vui tươi khi đón tết cổ truyền của dân tộc.

Có thể nói, những nghĩa cử cao đẹp, nhân văn của NHCSXH đã sẻ chia phần nào những khó khăn đối với hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác trong mỗi dịp tết đến, xuân về, góp phần quan trọng vào mục tiêu giảm nghèo, giải quyết việc làm, an sinh xã hội và xây dựng nông thôn mới tại các địa phương.

K.Thoa

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: