• Đời sống xã hội

PSA

Chở xuân về nhà

13/02/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 13/02/2018 | 06:00

STO - Thời khắc chuyển giao năm cũ với năm mới đang đến gần. Mùa xuân đang chạm đến từng trái tim mỗi người khiến cho tâm hồn bao người bừng lên sức sống mới. Ngoài việc lau dọn, sơn sửa nhà cửa sạch sẽ, mới hơn và mua sắm các vật dụng, thực phẩm cần thiết cho mấy ngày tết, thì người dân còn mua hoa kiểng để tô điểm cho không gian sống thêm sắc xuân.

Dạo quanh chợ hoa xuân ở đường Lý Thường Kiệt, Điện Biên Phủ (TP. Sóc Trăng) và Trung tâm Văn hóa triển lãm Hồ Nước Ngọt (TP. Sóc Trăng) mấy ngày cận tết, tấp nập người bán, người mua.

Chợ hoa xuân giờ đây không chỉ đơn thuần là nơi mua bán mà còn trở thành một món ăn tinh thần, một nét đẹp không thể thiếu đối với người dân trong những ngày xuân.

Người đến chợ hoa ai cũng muốn lựa chọn những chậu hoa tuyệt đẹp đem về nhà như đem cả mùa xuân về tổ ấm của mình.

Dọc đường Lý Thường Kiệt và Điện Biên Phủ bán chủ yếu là mai vàng với nhiều cỡ, giá cả phù hợp. Mai vàng nở rộ tượng trưng cho sự sung túc, ấm áp. Với ý nghĩa này cây mai luôn được nhiều người chọn để tô điểm trong nhà những ngày xuân.

Cây mai được người mua cột chặt sau xe để chuẩn bị chở về nhà. 

Theo đánh giá của nhiều chủ vườn, sức mua mạnh hơn hẳn do nhiều người bận bịu, đến những ngày sát tết mới có thời gian đi mua sắm.

Đến chợ hoa, người mua như chìm đắm vào thế giới hoa với nhiều sắc màu và chậu hoa nào cũng đẹp, đua nhau nở rộ, khoe sắc, vẫy gọi chào xuân.

Chiếc xe chở đầy hoa xuân, chở theo niềm vui, sự tin tưởng vào năm mới gặp nhiều may mắn và hạnh phúc.

Hoa vạn thọ với màu sắc rực rỡ được nhiều người ưu chuộng mua về chưng tết. Mỗi chậu hoa tạo không gian sống thêm xuân và tỏa mùi hương thơm ngát.

Hoa phong lan được coi là một biểu tượng của vẻ đẹp quý phái, sang trọng, tinh tế và quân tử. Bởi vậy mà rất nhiều người dân chọn hoa lan để trang trí trong nhà vào dịp tết. Thêm đó, hoa lan nở rất đẹp và thời gian khoe sắc kéo dài.

Ngoài việc chọn hoa chưng ngày tết, nhiều gia đình còn tranh thủ đưa con đến chụp ảnh lưu niệm. Còn nhiều bạn trẻ cũng đến tạo dáng bên những cây mai, đào đang khoe sắc. 

ST (Thực hiện)

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: