• Đời sống xã hội

Chuẩn bị họp mặt kiều bào và thân nhân kiều bào về quê đón tết

12/01/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 12/01/2019 | 06:00

STO - Chiều ngày 11-1, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức cuộc họp với đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh và lãnh đạo ủy ban MTTQ Việt Nam các huyện, thị xã, thành phố bàn nội dung chuẩn bị tổ chức họp mặt kiều bào và thân nhân kiều bào nhân dịp Xuân Kỷ Hợi 2019. Đồng chí Khưu Đăng Phượng - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chủ trì cuộc họp.

Theo kế hoạch, buổi họp mặt dự kiến được tổ chức vào ngày 29-1 (nhằm ngày 24-12 âm lịch) tại Trung tâm Văn hóa và Hội nghị tỉnh. Chương trình họp mặt năm nay sẽ được rút ngắn hơn so với những năm trước, chỉ diễn ra khoảng 120 phút, các phát biểu chào mừng, chúc tết của lãnh đạo UBND tỉnh và phát biểu thảo luận, bày tỏ tình cảm, tâm tư, nguyện vọng của kiều bào sẽ được xen kẽ với chương trình văn nghệ tổ chức để phục vụ cho khoảng 360 kiều bào về quê ăn tết; trong giờ giải lao, các đại biểu sẽ được thưởng thức các món bánh dân gian ngay tại hội trường. Kết thúc chương trình họp mặt, các đại biểu sẽ dự tiệc chiêu đãi, giao lưu văn nghệ và hái lộc đầu xuân.

Các đại biểu dự cuộc họp.

Phát biểu kết thúc cuộc họp, đồng chí Khưu Đăng Phượng cho rằng, buổi họp mặt nhằm tạo điều kiện để lãnh đạo tỉnh gặp gỡ, thăm hỏi, chúc tết, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của kiều bào đang sinh sống và làm việc ở nước ngoài về quê hương đón tết và kiều bào đang đầu tư, kinh doanh trên địa bàn tỉnh; tạo điều kiện để bà con kiều bào có dịp giao lưu, thăm hỏi, gắn bó với nhau giữa kiều bào với thân nhân trong nước, với quê hương đất nước và tăng cường tình đoàn kết dân tộc.

Đồng chí Khưu Đăng Phượng cũng đề nghị Trung tâm Văn hóa tỉnh và Đài Phát thanh và Truyền hình Sóc Trăng hỗ trợ dẫn chương trình, xây dựng chương trình văn nghệ tại buổi họp mặt; các sở, ngành liên quan phối hợp chặt chẽ công tác tổ chức, đón tiếp đại biểu; ủy ban MTTQ Việt Nam các huyện, thị xã, thành phố báo cáo với Thường trực Huyện ủy, Thị ủy, Thành ủy về kế hoạch họp mặt kiều bào đầu xuân và phối hợp với Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài, công an cùng cấp thực hiện tốt việc rà soát, thống kê số lượng kiều bào về quê vui tết để mời tham dự và đề xuất với UBND cấp huyện bố trí phương tiện đưa rước đại biểu về dự họp mặt.

Chí Bảo

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: