• Đời sống xã hội

Cù Lao Dung

Chung tay chăm lo tết cho gia đình chính sách và hộ nghèo

24/01/2020 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 24/01/2020 | 06:00

STO - Để các gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo, người già neo đơn, bệnh tật có niềm vui trọn vẹn đón Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020, Huyện ủy, UBND huyện Cù Lao Dung cùng các tổ chức chính trị - xã hội và cấp ủy, chính quyền, đoàn thể địa phương tích cực vận động các mạnh thường quân, nhà hảo tâm trong, ngoài huyện và những người con quê hương Cù Lao Dung xa quê nhà làm ăn thành đạt, chung tay chia sẻ để mọi nhà, mọi người đón một cái tết vui tươi, đầm ấm.

An Thạnh Đông là xã có đông gia đình chính sách của huyện Cù Lao Dung. Đồng chí Nguyễn Thị Ngọc - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã An Thạnh Đông cho biết: "Xã hiện có 278 gia đình chính sách là Mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và thờ cúng liệt sĩ. Đảng ủy, UBND xã luôn quan tâm thăm hỏi, động viên và phân công cán bộ phụ trách công tác thương binh - xã hội đến tận từng hộ để phát tiền trợ cấp hàng tháng cho các đối tượng đúng theo quy định. Tuy còn nhiều khó khăn, nhưng Đảng ủy, UBND xã đã tranh thủ mọi nguồn lực đã xây dựng nhà ở cho các đối tượng chính sách và hộ nghèo, cận nghèo, người già neo đơn. Đến nay, tất cả các gia đình đều có nhà ở kiên cố, phát triển sản xuất ổn định, đời sống sinh hoạt giữa hộ gia đình chính sách và hộ nghèo không ngừng được nâng lên. Tết năm nay, ngoài những phần quà của Chủ tịch nước, tỉnh, huyện tặng, Đảng ủy, UBND xã còn vận động tặng thêm 116 phần quà cho các hộ gia đình chính sách và 71 phần quà cho hộ nghèo. Ngoài ra, xã còn dành riêng 10 phần quà để trao tận tay cho các gia đình nghèo, bệnh hiểm nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nhằm động viên các gia đình vui đón xuân và mong muốn các gia đình vượt qua bệnh tật, vươn lên trong cuộc sống. Cũng trong dịp tết này, địa phương còn tranh thủ sự hỗ trợ từ các nguồn giúp 3 hộ nghèo xây cất nhà mới”.

Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Cù Lao Dung chuẩn bị quà, tiền chúc tết gia đình chính sách và hộ nghèo. Ảnh: TS

Nhìn ngôi nhà tường có diện tích sử dụng ngang 4,9m, dài 15m, bà Lê Thị Khuyên ở ấp Nguyễn Công Minh - hộ nghèo vừa được hỗ trợ nhà ở phấn khởi cho biết: "Gia đình hoàn cảnh khó khăn, các con đều đi làm thuê, hai vợ chồng già không còn sức lao động. Tôi rất vui mừng khi được hỗ trợ nhà ở, đối với gia đình tôi như vậy là quá khang trang”.

Đồng chí Võ Thanh Quang - Bí thư Huyện ủy Cù Lao Dung cho biết: "Nhằm tạo mọi điều kiện tốt nhất để chăm lo cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo, người già neo đơn, bệnh tật trên địa bàn, Huyện ủy, UBND huyện đã vận động các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm, mạnh thường quân, nhân dân trong và ngoài huyện, ngoài tỉnh chung tay cùng Đảng bộ, chính quyền, đoàn thể chăm lo tết cho các gia đình chính sách và hộ nghèo. Trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý này, huyện Cù Lao Dung đã vận động được hơn 2 tỉ đồng để làm quà, tiền mặt tặng cho 1.533 hộ gia đình chính sách, mỗi phần quà trị giá 400.000 đồng. Riêng các hộ gia đình thờ cúng liệt sĩ cũng được hỗ trợ tết 300.000 đồng. Đối với các mẹ Việt Nam anh hùng, mỗi bà mẹ còn được tặng thêm một phần quà của Chủ tịch nước, tỉnh, mỗi phần 500.000 đồng. Ngoài ra, Huyện ủy, UBND huyện còn tặng 3.814 phần quà cho hộ nghèo, cận nghèo, người già neo đơn, bệnh tật. Các xã, thị trấn cũng tự vận động các doanh nghiệp trên địa bàn hỗ trợ gia đình chính sách, hộ nghèo 2.600 phần quà, mỗi phần từ 200.000 - 300.000 đồng. Lãnh đạo tỉnh, các cơ quan, ban ngành tỉnh và Trung ương còn tặng nhiều phần quà cho gia đình chính sách và hộ nghèo, trị giá gần 2 tỉ đồng... Với sự quan tâm của lãnh đạo các cấp trên địa bàn và ngoài huyện, Tết Canh Tý năm nay hầu hết các gia đình chính sách, hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đều có tết, không để ai bị bỏ lại phía sau".

Thanh Sơn

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: