• Đời sống xã hội

Chúng tôi cần kỳ nghỉ hồng

12/07/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 12/07/2019 | 06:00

STO - Đó là nguyện vọng của những cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên, công nhân, viên chức, người lao động giàu lòng nhiệt huyết, không quản ngại khó khăn, đến những nơi mọi người cần và góp sức trẻ để chia sẻ khó khăn với cộng đồng. Và đó còn là điều mà những hoàn cảnh kém may mắn mong muốn, vì họ thấy được sự quan tâm, đồng cảm và hơn hết là nhận được sự tương trợ ấm áp để họ vững tin về tương lai phía trước luôn có người đồng hành.

Ngày cuối của tuần đầu tiên tháng 7 nhưng lại là ngày mở đầu của chiến dịch Kỳ nghỉ hồng (CDKNH) năm 2019 do Đoàn Khối doanh nghiệp và Thị đoàn Vĩnh Châu phối hợp tổ chức. Giúp tôi thông hiểu về chiến dịch, Bí thư Thị đoàn Vĩnh Châu Trần Văn Cọt định nghĩa: “CDKNH là phương thức hoạt động tình nguyện của đoàn viên, thanh niên, công nhân, viên chức và người lao động, thể hiện tinh thần tình nguyện và lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Những hoạt động chiến dịch hướng về các xã vùng sâu, vùng xa, vùng có đông đồng bào dân tộc thiểu số. Thực hiện chiến dịch, các bạn dành trọn những ngày nghỉ cuối tuần để mang chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp của mình phục vụ cộng đồng, góp phần tích cực trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương”.

Các đoàn đến thăm và trao tận tay quà tặng cho những em có hoàn cảnh khó khăn.

Trên tinh thần đó, CDKNH năm 2019 xoay quanh các hoạt động tuyên truyền nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; các hoạt động khám chữa bệnh, thăm hỏi và tặng quà cho các gia đình chính sách, gia đình đoàn viên, hội viên, thanh niên và học sinh có hoàn cảnh khó khăn; các hoạt động xây dựng nông thôn mới, xây dựng văn minh đô thị; hỗ trợ thanh niên phát triển kinh tế - xã hội; công trình thắp sáng đường quê; tập huấn, trao đổi chuyển giao khoa học kỹ thuật, công nghệ sản xuất mới cho thanh niên nông thôn... Thông qua đó, nhằm tập hợp và phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của lực lượng cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên, công nhân, viên chức, lao động tham gia các vấn đề an sinh xã hội, hỗ trợ người dân vùng sâu và các xã nông thôn mới.

Được sự phối hợp từ phía Đoàn Khối doanh nghiệp, các hoạt động của chiến dịch thêm phần đậm nét. Anh Cọt cảm thấy hào hứng vì ngày ra quân diễn ra khá thành công và có sự tham gia của trên 150 cán bộ, đoàn viên, thanh niên hai đơn vị. Bí thư Đoàn Khối doanh nghiệp Võ Đăng Khoa góp lời: “Lễ ra quân CDKNH năm 2019 được tổ chức ngày chủ nhật nhưng lực lượng đoàn viên Khối doanh nghiệp tham gia khá đông (có 30 bạn). Từ sáng sớm, các bạn đã đi xe máy xuống phường Khánh Hòa để chuẩn bị những phần quà tặng, cùng tham gia với 9 nhóm đi xuống 9 xã, phường của TX. Vĩnh Châu để tặng quà cho các em nhỏ. Nhìn khuôn mặt các bạn ai cũng vui, quên cả mệt mỏi, đường xa”.

Trong lễ ra quân chiến dịch, hai đơn vị đã trao tặng 100 phần quà cho đoàn viên, người dân có hoàn cảnh khó khăn, các em thiếu nhi nghèo; 10 suất học bổng, 4 chiếc xe đạp và 1.500 quyển tập cho học sinh nghèo hiếu học; tặng 5 phần quà cho gia đình chính sách; tặng công trình thanh niên “Thắp sáng đường quê” trị giá 42 triệu đồng. Nhờ anh trai dẫn chiếc xe đạp mới được nhận, em Trần Thái Đông Nhi, học sinh Trường Tiểu học Khánh Hòa 3 vui cười không khép miệng. Kể từ bây giờ, em sẽ cùng anh trai đến trường, không cần phải nhờ người nhà đưa đón. Hoàn cảnh của em thật đáng thương, cha mẹ chia tay, mẹ em đi làm tận Bình Dương nên em và anh trai sống với người bà con. Do mẹ em không có dư dả nên ước mơ có chiếc xe đạp của hai anh em vẫn chưa thành hiện thực. “Nhà em cách trường khá xa. Có xe rồi em và anh hai tự đi học. Biết được việc này chắc mẹ em vui lắm đây” - Nhi hồn nhiên chia sẻ.

Vào căn nhà nhỏ đơn sơ, nhìn em Nguyễn Lý Hồng Đẹp, ở ấp Trà Teo, xã Hòa Đông (TX. Vĩnh Châu) với dáng người nhỏ nhắn, ít ai có thể đoán được năm nay em 14 tuổi. Sớm mồ côi cha mẹ, em sống chung với ông bà ngoại đã cao tuổi, lại thêm đau bệnh nên em rất cần sự giúp đỡ của cộng đồng để tiếp sức cho em đến trường. Xúc động khi được các anh chị đoàn thanh niên đến thăm, lại tặng quà (10 quyển tập, dụng cụ học tập, 10kg gạo, nhu yếu phẩm) em cảm ơn mọi người. Ánh mắt em ánh lên niềm vui hạnh phúc và thấy ấm áp khi được sẻ chia.

Bí thư Thị đoàn Vĩnh Châu Trần Văn Cọt thông tin thêm: “Trong thời gian diễn ra CDKNH, vào ngày nghỉ cuối tuần, các bạn đoàn viên, thanh niên có nghiệp vụ sẽ đến tận nơi thăm và chăm sóc sức khỏe, khám bệnh và cấp thuốc trị bệnh miễn phí cho các cụ, người già neo đơn, tàn tật; cấp, đổi giấy chứng minh nhân dân. Chúng tôi mong muốn thông qua chiến dịch này sẽ lan tỏa những hành động nhỏ nhưng ý nghĩa lớn”.

Ngọc Hải

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: