• Đời sống xã hội

Công tác gia đình ngày càng được quan tâm đi vào chiều sâu

30/06/2020 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 30/06/2020 | 06:00

STO - Công tác gia đình trên địa bàn tỉnh thời gian qua luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của các cấp ủy, chính quyền; sự phối hợp của các đoàn thể. Từ đó, đã tạo điều kiện để công tác gia đình đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận.

Tổ chức nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, tạo sân chơi bổ ích cho các gia đình.

Theo đó, hàng năm, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tổ chức hoặc phối hợp tổ chức tuyên truyền đến cán bộ, đoàn viên, hội viên và quần chúng nhân dân về Luật Phòng, chống bạo lực gia đình, Luật Hôn nhân và gia đình, quyền trẻ em, các vấn đề về gia đình, về bình đẳng giới, nhằm tạo sự chuyển biến trong nhận thức của xã hội về vị trí, vai trò của gia đình trong giai đoạn hiện nay. Tuyên truyền lịch sử và ý nghĩa Ngày Quốc tế hạnh phúc 20-3, gương người tốt việt tốt, kinh nghiệm, mô hình hiệu quả về xây dựng gia đình hạnh phúc, cộng đồng hạnh phúc… Bên cạnh đó, các đơn vị tổ chức nhiều hội thi, hội diễn, chương trình tư vấn, tọa đàm… nhân các Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3, Quốc tế hạnh phúc 20-3, Gia đình Việt Nam 28-6… thu hút đông đảo lượt người tham dự, tạo sân chơi bổ ích cho các gia đình khi đến tham gia sinh hoạt… 

Song song đó, ngành còn phối hợp tổ chức nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, gặp mặt, biểu dương kịp thời các tổ chức, cá nhân, gia đình có thành tích tiêu biểu trong công tác gia đình và phòng, chống bạo lực gia đình. Lồng ghép hoạt động công tác gia đình trong phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”. Các địa phương tổ chức triển khai và nhân rộng mô hình phòng, chống bạo lực gia đình bằng hình thức thành lập địa chỉ tin cậy tại cộng đồng; hướng dẫn trạm y tế bố trí nơi tạm lánh, tư vấn, điều trị cho bệnh nhân là nạn nhân bạo lực gia đình…

Qua đó, các hoạt động của công tác gia đình ngày càng đi vào chiều sâu, góp phần tác động đến hành vi của cán bộ và các tầng lớp nhân dân. Chị Nguyễn Thị Thảo Ngân, ngụ thị trấn Kế Sách (Kế Sách) chia sẻ: “Địa phương thường triển khai tuyên truyền về phòng, chống bạo lực gia đình trong các buổi họp dân, sinh hoạt lồng ghép vào cuộc họp của các hội, đoàn thể; người dân được tiếp cận thông tin về phòng, chống bạo lực gia đình. Từ đó, bà con nâng cao ý thức phòng, chống bạo lực gia đình; tình trạng bạo lực gia đình giảm dần. Các chị em hội viên, phụ nữ trên địa bàn ấp tìm đến địa chỉ tin cậy để được chia sẻ, trợ giúp để giữ gìn hạnh phúc gia đình, không để xảy ra tình trạng bất hòa giữa vợ chồng”.

Đồng chí Lê Thị Mỹ Dung - Trưởng Phòng Xây dựng nếp sống văn hóa và gia đình (Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch) cho biết: “Công tác gia đình được triển khai ngày càng đi vào chiều sâu với nhiều hoạt động thiết thực, góp phần xây dựng gia đình ấm no, tiến bộ, hạnh phúc. Từ đó, các vụ bạo lực gia đình và tình trạng tảo hôn giảm. Thời gian tới, ngành tiếp tục triển khai có chiều rộng Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình tỉnh Sóc Trăng, từng bước tạo sân chơi lành mạnh cho các gia đình; tổ chức nói chuyện chuyên đề kỹ năng ứng xử trong gia đình. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về Luật Phòng, chống bạo lực gia đình, Luật Hôn nhân và gia đình, quyền trẻ em, các vấn đề về gia đình, về bình đẳng giới”.

DNT

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: