• Đời sống xã hội

Đa dạng quà tặng tôn vinh vẻ đẹp phụ nữ Việt

17/10/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 17/10/2018 | 06:00

STO - Ngày Phụ nữ Việt Nam (20-10) đang cận kề. Đây là ngày mà người phụ nữ Việt được tôn vinh khắp cả nước, khiến cho thị trường quà tặng dành cho các phái đẹp cũng đa dạng và hấp dẫn hơn hẳn.

Vào dịp này, nhiều bạn học sinh cũng tranh thủ chuẩn bị quà tặng cho mẹ, cô giáo hay các bạn nữ cùng lớp. Em Thạch Thị Cẩm Tú - học sinh Trường THCS Dương Kỳ Hiệp, xã Trường Khánh (Long Phú) đang lựa chọn những hộp quà mỹ phẩm vui vẻ cho biết: “Hôm nay ngày cuối tuần được nghỉ, nên em được mẹ dẫn đi mua sắm, sẵn có dịp được đi siêu thị nên em cũng mua quà tặng cho cô giáo nhân ngày 20-10 sắp tới. Em chọn mua hộp quà dầu gội kèm sữa tắm, vì theo em món quà này vừa thiết thực mà giá cả cũng hợp lý”.

Tại các cửa hàng, siêu thị đã bắt đầu triển khai nhiều chương trình khuyến mãi cho dịp lễ 20-10.

Cũng như các ngày lễ khác, ngày 20-10 là dịp tốt để các cửa hàng thời trang, mỹ phẩm, trang sức mở các chương trình khuyến mãi để thu hút khách. Đây là phương thức kinh doanh được các nhà bán lẻ áp dụng xuyên suốt trong năm. Đây cũng chính là thời điểm mà người tiêu dùng kỳ vọng mua được hàng với nhiều ưu đãi hấp dẫn hơn. Hệ thống Siêu thị Co.opmart giảm giá 25% - 50% một số sản phẩm thời trang cho nữ, như: áo thun, đầm, quần jean... Các mặt hàng hóa mỹ phẩm khá đa dạng về nhãn hiệu và giá, hộp quà gồm 1 - 2 sản phẩm là dầu gội, sữa tắm có giá từ 50.000 đồng đến 190.000 đồng/hộp. Sản phẩm phục vụ nhà bếp cũng giảm giá mạnh, có sản phẩm giảm giá trên 40%.

Bên cạnh đó, mặt hàng hoa tươi là món quà truyền thống được nhiều người ưu tiên lựa chọn. Trong những ngày này, tại các khu vực chợ TP. Sóc Trăng có cửa hàng bán đã bày bán nhiều mặt hàng hoa đa dạng, như: hoa hồng, hoa ly, hoa phong lan… với thiết kế bắt mắt được tạo thành hình trái tim, bó hoa tròn, giỏ hoa… Theo các chủ cửa hàng bán hoa, trước ngày lễ 1 tuần, các cửa hàng đã bắt đầu trưng bày đủ loại hoa tươi, đến khi còn khoảng 2 ngày nữa đến ngày lễ là không chỉ cửa hàng mà dọc các con đường xuất hiện nhiều chỗ bán hoa tươi được tạo hình với nhiều kiểu dáng rất đẹp mắt. Nhiều cửa hàng bán mỹ phẩm, trang sức, quán cà phê… cũng tranh thủ thời cơ chuyển sang kinh doanh hoa để có thêm lợi nhuận. Chị Trần Cẩm Nhung - bán nước giải khát ở đường Lê Hồng Phong (TP. Sóc Trăng) cho biết: “Tôi bán nước giải khát vào buổi chiều tối, nhưng mỗi khi đến ngày lễ gì thì tôi lấy hoa tươi một ít về bán thêm. Hoa bày bán chạy nhất là trước ngày lễ 1 ngày”.

Hoa tươi - mặt hàng truyền thống được ưu tiên lựa chọn.

Còn tại những cửa hàng chuyên về kinh doanh hoa tươi, hoa lụa thì ngày 20-10, số lượng hoa và hình thức trang trí cũng được đầu tư công phu hơn rất nhiều. Chị Ngọc Phượng - chủ shop bán hoa tại chợ Trung tâm TP. Sóc Trăng cho biết: “Cũng như mọi năm, xu hướng lẵng hoa được nhiều khách hàng ưa chuộng hơn, nên các lẵng hoa được cửa hàng đầu tư về mẫu mã khá tỉ mỉ, số lượng hoa dùng cắm trong lẵng cũng khá nhiều. Bên cạnh, các lẵng hoa được cắm sẵn, người mua cũng có thể đặt kiểu mẫu theo ý muốn. Mỗi lẵng hoa được trang trí công phu có giá từ 200.000 đồng đến hơn 1 triệu đồng tùy theo loại hoa, số lượng hoa do khách đặt mua”.

Ngoài hoa, thời trang, mỹ phẩm thì đồ trang sức cũng là một món quà hết sức “tinh tế” được cánh mày râu lựa chọn trong những ngày này. Thời điểm này, thị trường quà tặng 20-10 đã bắt đầu sôi động, nhưng năm nay lại không có nhiều sản phẩm mới, lạ. Tuy nhiên, suy cho cùng, số lượng và giá trị quà tặng không quan trọng bằng sự chân thành. Dù là ngày thường hay trong các dịp lễ, phụ nữ cần nhất vẫn là sự thương yêu, quan tâm, chia sẻ hoặc chỉ là những lời hỏi thăm cũng đủ cho người phụ nữ cảm thấy ấm lòng.

Tuyết Xuân

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: