• Đời sống xã hội

Đại hội đại biểu Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo tỉnh Sóc Trăng, nhiệm kỳ 2017 - 2022 thành công tốt đẹp

02/09/2017 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 02/09/2017 | 06:00

STO - Chiều ngày 1-9, Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo (BTBNN) tỉnh Sóc Trăng đã tiến hành Đại hội đại biểu, nhiệm kỳ 2017 - 2022.

Đến dự đại hội có các đồng chí: Thạch Thal - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Ngô Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh và hơn 100 đại biểu chính thức.

Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới ra mắt đại hội.

Thành lập từ tháng 11-2001, sau hơn 16 năm đi vào hoạt động, đến nay, Hội BTBNN tỉnh có 7 chi hội, với 55 hội viên. Hoạt động của hội nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy, chính quyền các cấp và sự hỗ trợ của nhiều tổ chức, cá nhân trong nước cũng như các tổ chức quốc tế. Hội BTBNN thực sự trở thành mái nhà chung cho những cảnh đời bất hạnh trong tỉnh, đem lại nhiều lợi ích thiết thực cho bệnh nhân nghèo, góp phần vào công cuộc giảm nghèo và an sinh xã hội.

Trong những năm qua, hội đã hỗ trợ cho Chương trình vì nụ cười trẻ em, có 38 trẻ em nghèo bị sứt môi, hở hàm ếch phẫu thuật theo chương trình của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội; chương trình đem lại ánh sáng cho người mù do đục thủy tinh thể được sự trợ giúp của Hội BTBNN TP. Hồ Chí Minh, hội đã thực hiện xóa mù cho 3.368 lượt người, với tổng kinh phí trên 1,4 tỉ đồng; chương trình âm thanh và tiếng nói cho trẻ câm điếc, với 43 máy trợ thính cho trẻ em bị câm điếc Trường Nuôi dạy trẻ khuyết tật tỉnh; chương trình xe lăn cho người tàn tật và trẻ em bị bại liệt, hội đã trao tặng cho người khuyết tật được 926 xe lăn, với tổng trị giá trên 880 triệu đồng; chương trình cấp học bổng cho học sinh nghèo đã trao 43 suất, trị giá 37 triệu đồng, tặng 15.000 quyển tập cho những học sinh có hoàn cảnh khó khăn, gia đình có người khuyết tật; chương trình bữa ăn miễn phí cho bệnh nhân nghèo; chương trình mổ tim miễn phí cho bệnh nhân nghèo được 299 lượt người bệnh và hỗ trợ phẫu thuật cho 59 người, do Hội BTBNN các tỉnh, như: Kiên Giang, Vĩnh Long, Cần Thơ, TP. Hồ Chí Minh, Đài Phát thanh và Truyền hình Vĩnh Long, Quỹ Vina Capital, Bệnh viện Đa khoa Segaero (Hàn Quốc) tại Vĩnh Long, các bệnh viện tại TP. Hồ Chí Minh hỗ trợ.

Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Ngô Hùng đã biểu dương những đóng góp tích cực của hội trong thời gian qua. Hội đã tích cực phối hợp với các cấp ủy đảng, chính quyền trong tỉnh thực hiện tốt việc chăm sóc, giúp đỡ cho những hoàn cảnh khó khăn, kém may mắn. Đồng chí Ngô Hùng cũng nhấn mạnh: "Trong thời gian tới, Hội BTBNN tỉnh cần tranh thủ sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp, ngành, địa phương đối với hoạt động của hội; phát huy có hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động, tăng nguồn Quỹ BTBNN. Hội cần tích cực phối hợp với tổ chức MTTQ, các đoàn thể trong tỉnh để tuyên truyền, vận động nhiều cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh chung tay đóng góp gây quỹ. Nhanh chóng thành lập trang thông tin điện tử của hội để kết nối với các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong và ngoài nước; đồng thời, phát huy tích cực vai trò của các cơ quan thông tin đại chúng để chia sẻ thông tin về hoạt động của hội, những hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật… để kêu gọi sự giúp đỡ của cộng đồng xã hội".

Đại hội tiến hành bầu Ban Chấp hành Hội BTBNN tỉnh Sóc Trăng, nhiệm kỳ 2017 - 2022 gồm 27 đồng chí; Ban Thường vụ 7 đồng chí; Ban vận động 19 đồng chí. Đồng chí Đỗ Văn Tuấn được đại hội tín nhiệm bầu giữ chức danh Chủ tịch Hội BTBNN nhiệm kỳ 2017 - 2022.

Thạch Pích

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: