• Đời sống xã hội

Đảm bảo an toàn thực phẩm trong Lễ hội Oóc om bóc - Đua ghe ngo tỉnh Sóc Trăng năm 2020

27/10/2020 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 27/10/2020 | 06:00

STO - Để phát hiện kịp thời, ngăn chặn, xử lý những vi phạm cũng như đảm bảo tốt nhất vấn đề an toàn thực phẩm trong Lễ hội Oóc om bóc - Đua ghe ngo tỉnh Sóc Trăng năm 2020 diễn ra trên địa bàn TP. Sóc Trăng vào cuối tháng 10-2020, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh phối hợp các cấp, các ngành hữu quan tiến hành thực hiện các hoạt động chuyên môn cũng như tăng cường công tác truyền thông đến người dân, đảm bảo việc sử dụng thực phẩm an toàn.

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh phối hợp các ngành hữu quan thành lập đoàn kiểm tra an toàn thực phẩm; thành lập tổ giám sát, lấy mẫu; đội điều tra ngộ độc thực phẩm tiến hành kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật liên quan đến công tác đảm bảo an toàn thực phẩm. Đối tượng kiểm tra là các cơ sở cung cấp nguyên liệu thực phẩm, phụ gia thực phẩm; các cơ sở sản xuất các mặt hàng là đặc sản của tỉnh; cơ sở sản xuất nước uống đóng chai, nước đá thực phẩm; cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống bao gồm bếp ăn tập thể, nhà hàng ăn uống, quầy hàng kinh doanh thức ăn ngay, thực phẩm chín; khu vực ẩm thực… từ ngày 26-10 đến 31-10-2020.

Nâng cao kiến thức, ý thức trách nhiệm của các cơ sở sản xuất thực hiện đúng vệ sinh an toàn thực phẩm. Ảnh: KGT

Bên cạnh đó, ngành Y tế TP. Sóc Trăng cũng phối hợp các ngành thành lập đoàn kiểm tra an toàn thực phẩm, tiến hành kiểm tra tổ chức kiểm tra các đối tượng liên quan trên địa bàn trước và trong mùa lễ hội. Thực hiện test nhanh methanol, hàn the, foocmon, phẩm màu, nitrat… Ngoài ra, tập trung kiểm tra các địa điểm chính như Khán đài đua ghe ngo, Quảng trường Bạch Đằng, khu vực chùa Khleang, chùa Mã Tộc. Giám sát công tác phòng chống ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm. Tổ điều tra ngộ độc thực phẩm, phòng chống dịch Covid-19 chuẩn bị các phương án và trực 24/24 trong suốt thời gian diễn ra lễ hội để sẵn sàng xử lý khi xảy ra ngộ độc hàng loạt và các bệnh truyền qua thực phẩm; hỗ trợ cơ quan chuyên môn điều tra, lấy mẫu.

Trước đó, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh tổ chức các hoạt động truyền thông bảo đảm an toàn thực phẩm trong dịp Lễ hội Oóc om bóc - Đua ghe ngo tỉnh Sóc Trăng năm 2020. Qua đó, nâng cao nhận thức, thái độ thực hành đúng vệ sinh an toàn thực phẩm; ý thức, trách nhiệm của người sản xuất, chế biến, kinh doanh và tiêu dùng thực phẩm. Ông Trương Quốc Khánh - Giám đốc Công ty TNHH Lập Hưng, Phường 1 (TP. Sóc Trăng) chia sẻ: “Năm nào cũng vậy, đến Lễ hội Oóc om bóc - Đua ghe ngo là cơ sở của chúng tôi bán các loại bánh pía, bánh in, lạp xưởng… nhiều hơn ngày thường, công việc bận rộn hơn nhưng không vì thế mà chúng tôi coi nhẹ việc đảm bảo an toàn thực phẩm. Chúng tôi được tập huấn kiến thức về an toàn thực phẩm, được Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh phổ biến các quy định về đảm bảo an toàn thực phẩm nên cũng nâng cao kiến thức, ý thức trách nhiệm của mình. Chúng tôi luôn lựa chọn thực phẩm tươi sống, có nguồn gốc rõ ràng và được kiểm dịch, trong chế biến các sản phẩm luôn đảm bảo vệ sinh để phục vụ người tiêu dùng hàng ngày; chúng tôi luôn coi sức khỏe của người tiêu dùng là trách nhiệm hàng đầu của mình”.

Đồng chí Âu Hiền Sĩ - Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh cho biết: “Hoạt động kiểm tra an toàn thực phẩm Lễ hội Oóc om bóc - Đua ghe ngo tỉnh Sóc Trăng năm 2020 được thực hiện có trọng điểm, chú ý đến các nguồn gốc nguyên liệu, phụ gia thực phẩm dùng trong chế biến, các chương trình ẩm thực trong lễ hội. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát an toàn thực phẩm, phòng ngừa, ngăn chặn sự cố về an toàn thực phẩm, đảm bảo an toàn, tiết kiệm và chủ động phòng, chống dịch Covid-19 có thể xảy ra trong thời gian diễn ra lễ hội".

Vào dịp Lễ hội Oóc om bóc - Đua ghe ngo luôn thu hút một lượng đông đảo người tham dự trên địa bàn TP. Sóc Trăng, ngoài người dân trong tỉnh còn có người dân ngoài tỉnh và cả khách quốc tế đến với lễ hội, từ đó nhu cầu ăn uống, giải khát, tiêu dùng của người dân, du khách cũng tăng lên. Vì vậy, việc sử dụng thực phẩm an toàn, đảm bảo an toàn thực phẩm là vấn đề rất quan trọng. Thiết nghĩ với các hoạt động mà ngành chuyên môn triển khai sẽ góp phần thiết thực đảm bảo tốt nhất an toàn thực phẩm trong Lễ hội Oóc om bóc - Đua ghe ngo tỉnh Sóc Trăng năm 2020.

KGT

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: