• Đời sống xã hội

Đảm bảo công tác phòng dịch Covid-19 ngay ngày đầu đi học trở lại

02/03/2020 09:25 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 02/03/2020 | 09:25

STO - Ngày 2-3, học sinh của các trường trung học phổ thông, giáo dục thường xuyên và sinh viên các trường cao đẳng, trung cấp trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng đi học trở lại sau thời gian nghỉ học để phòng tránh dịch bệnh Covid-19. Riêng học sinh từ mầm non đến trung học cơ sở được nghỉ học thêm một tuần nữa để tránh dịch bệnh Covid-19.

Học sinh Trường THPT Hoàng Diệu đã trở lại lớp học. Ảnh: H.NHƯ.

Từ sáng sớm, học sinh của Trường THPT Hoàng Diệu (TP. Sóc Trăng) đã tập trung đông đủ vào lớp học, thầy Phùng Kim Phú - Hiệu trưởng Trường THPT Hoàng Diệu cho biết: “Sáng nay hơn 1.700 học sinh thuộc ba khối lớp 10, 11 và 12 đã vào học theo quy định, tuy nhiên cũng có một số em vắng do việc gia đình. Khi các em đến trường, nếu em nào có dấu hiệu bất thường chúng tôi sẽ báo cho cơ quan y tế để có biện pháp giải quyết, phòng tránh trường hợp xấu, ảnh hưởng đến sức khỏe của các em”.

Được biết, trước khi vào học, lãnh đạo nhà trường đã chỉ đạo tiến hành tổng vệ sinh các phòng, lớp học cũng như cung cấp đầy đủ nước sạch, xà phòng diệt khuẩn và nước rửa tay khô cho giáo viên, học sinh sử dụng. Đồng thời nhà trường còn xây dựng kế hoạch cụ thể và thực hiện tốt công tác thông tin tuyên truyền đến tất cả cán bộ, giáo viên, học sinh và phụ huynh học sinh tích cực phòng, chống dịch.

Hôm nay, nhiều trường THPT khác trên địa bàn tỉnh cũng cho học sinh trở lại trường theo văn bản của Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, sở cũng yêu cầu các đơn vị trường tiếp tục chủ động phối hợp với cơ sở y tế và địa phương trong việc vệ sinh môi trường, thực hiện các biện pháp khử khuẩn các trang thiết bị, đồ dùng, bếp ăn… tại đơn vị để phòng tránh dịch và lưu ý trong thời gian dịch bệnh chưa chấm dứt, các đơn vị trường không tổ chức các hoạt động tập trung đông học sinh trong phạm vi từng lớp học.

H.Như

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: