• Đời sống xã hội

Dấu ấn sức trẻ tình nguyện

14/08/2017 09:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Tác giả: Tấn Phát
  • Thứ Hai, 14/08/2017 | 09:00

STO - Cứ bước vào tháng 7, khi giai điệu bài hát Mùa hè xanh vang lên trên từng con đường, ngõ hẻm cũng là lúc các bạn đoàn viên, thanh niên, những người khoác lên mình màu áo xanh tình nguyện “hành quân” đến những vùng nông thôn sâu, vùng xa ra sức trẻ thực hiện nhiều công trình, phần việc thanh niên ý nghĩa, góp thêm niềm vui, tiếng cười nơi những vùng quê nghèo khó.

Có dịp ghé xã Viên Bình (Trần Đề) vào những ngày cuối của chiến dịch tình nguyện mùa hè xanh năm 2017, chúng tôi cảm nhận được sự nhiệt tình của các bạn sinh viên tình nguyện Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường (TP. Hồ Chí Minh). Các bạn đang tổ chức chương trình Vì đàn em thân yêu năm 2017 cho đông đảo thiếu nhi trong xã với nhiều hoạt động như: tổ chức các trò chơi dân gian, gian hàng truyện tranh, dạy vẽ, phân công nhau sơn, sửa chữa Trường Tiểu học Viên Bình 2 đã xuống cấp.

Lau mồ hôi trên trán, bạn Nguyễn Thị Thùy Trang chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên em tham gia chiến dịch tình nguyện mùa hè xanh, một hoạt động hè vô cùng ý nghĩa của sinh viên chúng em. Trong những ngày qua, được tham gia các hoạt động thiết thực, san sẻ phần nào những khó khăn với người dân địa phương, bản thân em học hỏi được rất nhiều điều, từ đó cảm thông sâu sắc với những nghèo khó, cảm nhận rõ ràng về sự tương thân, tương ái, tình đoàn kết của những người bạn”.

Tổ chức sân chơi cho các em thiếu nhi. 

Trong thời gian 24 ngày (từ ngày 16-7 đến ngày 8-8-2017), các sinh viên tình nguyện của Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường đã tổ chức thực hiện nhiều công trình, phần việc thanh niên như: tổ chức dạy học và sinh hoạt hè cho các em thiếu nhi trên địa bàn xã; xây dựng 2 vườn rau sạch; sơn, sửa chữa trường tiểu học xuống cấp; xây dựng mô hình hố xí hợp vệ sinh; thăm, tặng quà cho gia đình chính sách; tuyên truyền bảo vệ môi trường và phân loại rác tại nguồn...

Bạn Nguyễn Văn Tình - Đội trưởng Đội Sinh viên Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường cho biết: “Với bản thân em và các chiến sĩ tình nguyện, tuổi trẻ là phải cống hiến, sẻ chia. Tham gia thực hiện nhiều công trình, phần việc thanh niên, với em và các bạn luôn là sự trải nghiệm thực tế cuộc sống thú vị. Thông qua chiến dịch tình nguyện mùa hè xanh, em tin chắc rằng ngọn lửa tình nguyện sẽ cháy mãi nơi các chiến sĩ tình nguyện, là cơ hội để các bạn sinh viên ngày càng trưởng thành”.

Theo đồng chí Trần Quốc Thái - Phó Bí thư Huyện đoàn Trần Đề, trong chiến dịch tình nguyện mùa hè xanh năm nay, xã Viên Bình tiếp nhận gần 50 chiến sĩ tình nguyện từ Trường Đại học Tài Nguyên và Môi trường. Các chiến sĩ đã tổ chức thực hiện được phần việc hết sức ý nghĩa, tạo sự đồng thuận của người dân, góp phần cùng chính quyền địa phương thực hiện 19 tiêu chí nông thôn mới.

Sơn, sửa chữa trường tiểu học xuống cấp. 

Cùng với xã Viên Bình, mùa hè năm nay tại xã Phú Mỹ (Mỹ Tú) cũng nhộn nhịp với sự có mặt của các bạn sinh viên Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch (TP. Hồ Chí Minh). Em Danh Hiền, xã Phú Mỹ cho biết: “Những ngày qua, ngoài những công việc thực hiện trong xã, các anh chị sinh viên tình nguyện còn làm cho chúng em nhiều đồ chơi từ vỏ xe như cầu tuột, thú nhún, bập bênh. Chúng em rất vui và cảm ơn các anh chị sinh viên rất nhiều”.

Trong gần 1 tháng thực hiện chiến dịch, các bạn sinh viên tình nguyện Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch đã tổ chức 12 buổi truyền thông sức khỏe về huyết áp, sốt xuất huyết, rửa tay đúng cách, thoái hóa khớp, vệ sinh răng miệng, phối hợp với địa phương tuyên truyền, vận động người dân bảo vệ môi trường và thực hiện công trình sân chơi cho thiếu nhi tại Trường Tiểu học Phú Mỹ D với tổng kinh phí hơn 33 triệu đồng. Đồng chí Trần Thị Kim Phụng - Bí thư Xã đoàn Phú Mỹ cho biết: “Các bạn sinh viên tình nguyện tại địa phương luôn rất năng nổ, nhiệt tình với công việc. Thông qua việc thực hiện các công trình, phần việc thanh niên, các bạn sinh viên tình nguyện đã giúp đỡ bà con địa phương rất nhiều. Nhờ các bạn sinh viên mà phong trào tình nguyện ở địa phương thêm phần sôi động”.

Đồng chí Triệu Thị Ngọc Diễm - Phó Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: “Trong chiến dịch tình nguyện mùa hè xanh năm 2017, các đội sinh viên tình nguyện đã tổ chức thực hiện các công trình, phần việc thanh niên, góp phần giải quyết những vấn đề bức xúc của cộng đồng, trong đó trọng tâm thực hiện các hoạt động xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị. Bên cạnh đó, chiến dịch còn là môi trường để đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên phát huy năng lực và khả năng sáng tạo, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng. Với những việc làm thiết thực, hiệu quả, chiến dịch tình nguyện mùa hè xanh đã tạo được sức lan tỏa ở từng địa phương và nhận được sự đồng thuận cao của xã hội, tạo ấn tượng đẹp về hình ảnh áo xanh tình nguyện với người dân trong tỉnh".

Tấn Phát

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: