• Đời sống xã hội

Đẩy mạnh phòng, chống tác hại của thuốc lá tại Trường Cao đẳng Cộng đồng Sóc Trăng

11/06/2020 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 11/06/2020 | 06:00

STO - ​Thời gian qua, Trường Cao đẳng Cộng đồng Sóc Trăng đã tích cực triển khai nhiều hoạt động, nội dung thực hiện công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá và đạt nhiều kết quả khả quan.

Theo đó, Ban Chỉ đạo phòng, chống tác hại của thuốc lá Trường Cao đẳng Cộng đồng Sóc Trăng phân công các thành viên nghiên cứu xây dựng mô hình môi trường không khói thuốc; thường xuyên giám sát, kiểm tra các trường hợp viên chức, người lao động và học sinh, sinh viên hút thuốc trong phạm vi trường. Thường xuyên tổ chức họp định kỳ các thành viên ban chỉ đạo để có hướng thực hiện trong việc phòng, chống tác hại của thuốc lá.

Học sinh, sinh viên nhà trường tham gia các phong trào, hoạt động truyền thông phòng, chống tác hại của thuốc lá. Ảnh: KGT

Bên cạnh đó, hàng năm, thực hiện hàng chục cuộc tuyên truyền, phổ biến Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá và các nghị định, văn bản hướng dẫn có liên quan về phòng, chống tác hại của thuốc lá; biện pháp theo dõi, kiểm tra và thanh tra hoạt động phòng, chống tác hại của thuốc lá cho viên chức, người lao động và học sinh, sinh viên trong toàn trường, có hàng ngàn lượt người dự. Tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục phòng, chống tác hại của thuốc lá cho toàn thể viên chức, người lao động và học sinh, sinh viên trong nhà trường, gương mẫu trong việc chấp hành Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá. Trong từng tháng và đợt cao điểm nhân Tuần lễ quốc gia không thuốc lá từ ngày 25 – 31-5 và Ngày Thế giới không thuốc lá (ngày 31-5) hàng năm tổ chức thông tin, tuyên truyền Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá và các văn bản có liên quan. Tổ chức các hoạt động tuyên truyền về tác hại của thuốc lá, tăng cường lồng ghép nội dung phòng, chống tác hại của thuốc lá lên website của trường, hệ thống phát thanh học đường.

Thực hiện lồng ghép tuyên truyền, phổ biến Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá trong học sinh, sinh viên nhà trường trong các buổi sinh hoạt. Ảnh: KGT

Song song đó, tham gia các phong trào, hoạt động truyền thông, hội thi, cuộc thi tìm hiểu, các buổi nói chuyện chuyên đề do các sở, ban ngành tổ chức; phối hợp với công đoàn, đoàn thanh niên, hội sinh viên lồng ghép các nội dung phòng, chống tác hại của thuốc lá vào các hoạt động đoàn thể, nhằm nâng cao sức khỏe cho viên chức, người lao động đang công tác tại trường. Treo, gắn bảng cấm hút thuốc, các áp phích, khẩu hiệu, panô tại trường với nội dung liên quan đến phòng, chống tác hại thuốc lá. Thiết kế khu vực dành cho người hút thuốc lá; khuyến khích cán bộ, viên chức còn thói quen hút thuốc đến khu vực dành cho người hút thuốc lá… Thực hiện mô hình “cơ quan, đơn vị không thuốc lá”. Bên cạnh đó, công đoàn còn đẩy mạnh phong trào xây dựng “Môi trường không khói thuốc” tại tất cả các khoa, phòng. Đến nay, trong khuôn viên nhà trường nhiều bảng cấm “không hút thuốc lá” được treo tại nhiều địa điểm tập trung đông người.

Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức của viên chức, người lao động và học sinh, sinh viên về tác hại của thuốc lá, xây dựng mô hình môi trường không khói thuốc để đẩy mạnh thực hiện nghiêm Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá tại Trường Cao đẳng Cộng đồng Sóc Trăng. Xây dựng môi trường không khói thuốc và giám sát, đánh giá tình hình việc phòng, chống tác hại của thuốc lá tại Trường Cao đẳng Cộng đồng Sóc Trăng. Không có viên chức, người lao động và học sinh, sinh viên hút thuốc lá trong phạm vi khuôn viên của trường; viên chức, người lao động và học sinh, sinh viên nhận thức đầy đủ về các tác hại của việc hút thuốc lá đối với sức khỏe con người, từ đó tự nguyện cai thuốc lá.

Thầy Nguyễn Văn Tâm - Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Trường Cao đẳng Cộng đồng Sóc Trăng cho biết: “Thời gian qua, hoạt động phòng, chống tác hại của thuốc lá tại nhà trường đạt nhiều kết quả với nhiều biện pháp, cách làm cụ thể. Qua đó, số người hút thuốc tại nơi làm việc giảm, hạn chế người hút thuốc trong khuôn viên trường. Thời gian tới, tiếp tục phát huy kết quả đạt được, nhà trường tăng cường công tác tuyên truyền phòng, chống tác hại của thuốc lá theo hướng chuyên sâu; tăng cường kiểm tra trong viên chức, người lao động và học sinh, sinh viên trong toàn trường, nhắc nhở trường hợp vi phạm, hạn chế dần việc hút thuốc lá nơi công cộng, hướng tới xây dựng môi trường làm việc không khói thuốc lá”.

KGT

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: