• Đời sống xã hội

Đến Khúc Ban Chiều nghe hát bolero

19/08/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Chủ Nhật, 19/08/2018 | 06:00

STO - Cà phê ca nhạc ở TP. Sóc Trăng không lạ, không hiếm và đã có từ lâu nhưng với cà phê Khúc Ban Chiều lại có những nét rất riêng khi lựa chọn dòng nhạc trữ tình, bolero là dòng nhạc chính cho quán. Khi vào đây, mọi người như thân thiện hơn, gần gũi hơn với sự trầm lắng của giai điệu nhẹ nhàng, không gian đặc quánh một màu âm nhạc. Giúp mọi người như bỏ quên những âu lo, phiền muộn, áp lực của cuộc sống, để tâm trí bay theo những lời ca tiếng nhạc.

Cà phê ca nhạc Khúc Ban Chiều tọa lạc Khóm 5, Phường 6 (nằm trong Trung tâm Văn hóa triển lãm Hồ Nước Ngọt - TP. Sóc Trăng) chính thức ra mắt từ tháng 4 năm 2017 từ sự đam mê của đôi bạn trẻ và bây giờ là bạn đời của nhau - anh Nguyễn Văn Trung và chị Hàng Trương Lệ Hằng. “Chúng tôi đam mê ca hát từ nhỏ, cũng từng đi hát phục vụ ở các sự kiện, cho nên khi có điều kiện chúng tôi quyết định mở quán cà phê này, trước hết để có thu nhập sau là được sống với niềm đam mê ca hát. Quán hoạt động đã được hơn năm nay, mọi người cũng ủng hộ nhiệt tình nên cũng duy trì được” - chị Hằng bộc bạch.

Cà phê ca nhạc Khúc Ban Chiều nơi sinh hoạt văn hóa, văn nghệ cho mọi người, đặc biệt là những người yêu ca hát.

Mỗi tối, quán bắt đầu phục vụ từ 19 giờ và kết thúc lúc 22 giờ. Khách vào quán ngoài việc thưởng thức các loại đồ uống, nếu có tinh thần văn nghệ đều có thể đăng ký hát giao lưu với nhau trên nền nhạc rất chuyên nghiệp của ban nhạc Khúc Ban Chiều, biểu diễn trên sân khấu khá bắt mắt. Song song với các tiết mục giao lưu, còn các tiết mục do nhóm hát Khúc Ban Chiều biểu diễn phục vụ. Ngoài ra, còn có sàn khiêu vũ dành cho những ai thích bộ môn này.

Quán có lượng khách đông nhất là vào thứ bảy, chủ nhật hàng tuần, với trên dưới 100 khách ở đủ mọi lứa tuổi. Họ vào đây với nhiều lý do, nhưng tất cả đều chung niềm đam mê nghệ thuật, nhất là dòng nhạc trữ tình. Anh Thiện Nhận, ngụ Phường 3 (TP. Sóc Trăng) chia sẻ: “Sau những giờ lao động, tôi và bạn bè hay đến đây để tham gia giao lưu với mọi người. Không gian khoáng đạt, những bài hát trữ tình, nhẹ nhàng giúp mình giảm bớt áp lực, mệt mỏi, cũng để thỏa mãn niềm đam mê ca hát. Khách đến đây khá đông vào mỗi dịp cuối tuần, chủ yếu là những người thích nhạc bolero. Đây là địa điểm lý tưởng để giải trí, thư giãn”.

Ngoài ra, quán còn tổ chức các cuộc thi hát nhạc bolero để mọi người có dịp thi thố tài năng ca hát với nhau. Đến thời điểm tháng 8-2018, cuộc thi hát nhạc bolero mùa thứ hai với chủ đề “Nhạc tình muôn thuở” do quán tổ chức đã đi gần hết chặng đường với gần 100 thí sinh khắp nơi trong tỉnh tham gia, tạo nên không khí hết sức sôi nổi. Đặc biệt, mỗi tháng quán đều tổ chức một chương trình ca nhạc đặc biệt theo chủ đề, với sự xuất hiện của các ca sĩ đến từ TP. Hồ Chí Minh biểu diễn phục vụ.

Trước đó, để tích lũy kinh nghiệm, cũng như định hình phong cách cho quán, chủ quán đã đi khảo sát, tham quan học hỏi nhiều mô hình cà phê ca nhạc ở trong và ngoài tỉnh, có cả những chuyến đi lên tận TP. Hồ Chí Minh. “Quán cà phê ca nhạc thì nhiều nhưng ít có quán nào duy trì được lượng khách ổn định trong thời gian dài, do đó mình phải liên tục có những ý tưởng mới để giữ chân khách. Tôi may mắn được đi nhiều nơi, biết nhiều mô hình quán cà phê ca nhạc nên từ đó có những ý tưởng riêng cho quán cà phê của mình cho theo kịp nhu cầu xã hội. Hiện tại, phong trào hát nhạc trữ tình, bolero đang phát triển mạnh nên chúng tôi cũng đi theo xu hướng này. Mong muốn tạo được nơi sinh hoạt văn hóa, văn nghệ cho mọi người, đặc biệt là những người có sở thích với nghệ thuật ca hát” - anh Trung tâm tình.

Đồng chí Trần Thị Hồng Phượng - công chức văn hóa - xã hội Phường 6 cho biết: “Quán cà phê ca nhạc Khúc Ban Chiều là điểm vui chơi giải trí, sinh hoạt văn hóa, văn nghệ lành mạnh. Thời gian tới, phường sẽ tiếp tục phối hợp, hỗ trợ, hướng dẫn quán về các mặt hoạt động, cũng như hỗ trợ thành lập câu lạc bộ bolero, câu lạc bộ khiêu vũ để các hoạt động của quán ngày càng tốt hơn”.

Hoàng Phúc

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: