• Đời sống xã hội

Diễn đàn “Phòng, chống bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái”

06/09/2019 12:48 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 06/09/2019 | 12:48

STO - Ngày 6-9, tại Trung tâm Hội nghị Toàn Thịnh (TP. Sóc Trăng), Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) tỉnh tổ chức Diễn đàn “Phòng, chống bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái” năm 2019. Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ngành tỉnh, lãnh đạo Hội LHPN các huyện, thị xã, thành phố và các chi hội trưởng phụ nữ.

Đại biểu tham dự đặt câu hỏi với các diễn giả. H.N

Tại diễn đàn, các đại biểu bày tỏ nhiều ý kiến của các cơ quan, đơn vị, địa phương về trách nhiệm, công tác phối hợp cũng như đề xuất các giải pháp trong công tác phòng, chống bạo lực, xâm hại phụ nữ và trẻ em trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh đó, cần tập trung vào một số nội dung như: xác định vai trò, trách nhiệm của tổ chức, cá nhân, cán bộ hội LHPN trong công tác gia đình, trẻ em; sự phối hợp của các cấp, ngành trong công tác phòng, chống bạo lực, xâm hại phụ nữ, trẻ em tại địa phương… cũng như đưa ra nhiều giải pháp để hạn chế tình trạng bạo lực, xâm hại phụ nữ và trẻ em gái, trong đó tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, tập huấn, xây dựng hiệu quả các mô hình, câu lạc bộ phòng, chống bạo lực phụ nữ và trẻ em gái; nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho người dân; nhà trường và gia đình nâng cao trách nhiệm giáo dục kỹ năng sống, ứng xử trước các tình huống. Đồng thời, có sự vào cuộc quyết liệt từ các cơ quan nhà nước có liên quan, mạnh mẽ tố giác khi phát hiện các hành vi bạo lực xảy ra tại địa phương.

Qua diễn đàn, nhằm nâng cao ý thức phòng ngừa; công tác tiếp nhận, xử lý thông tin, thông báo, tố giác hành vi bạo lực, xâm hại và công tác hỗ trợ nạn nhân sau khi xảy ra vụ việc; giúp các cấp hội phụ nữ làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền và giám sát việc thực hiện pháp luật, chính sách về bạo lực, xâm hại phụ nữ, trẻ em gái trên địa bàn.

H.Như

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: