• Đời sống xã hội

Đón xuân ấm áp trong những ngôi nhà tình nghĩa

06/02/2021 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 06/02/2021 | 06:00

STO - Phát huy truyền thống, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, những ngày này, cùng với các địa phương khác trong tỉnh, các cấp, các ngành huyện Thạnh Trị đặc biệt quan tâm đến công tác chăm lo Tết Tân Sửu 2021 cho gia đình chính sách, người có công trên địa bàn. Những phần quà nghĩa tình được trao tận tay các gia đình chính sách, người có công với cách mạng; những ngôi nhà tình nghĩa được hỗ trợ theo Quyết định số 22 của Thủ tướng Chính phủ giúp gia đình chính sách, người có công có thêm niềm vui trong những ngày tết đến xuân về.

Chúng tôi đến thăm gia đình ông Nguyễn Văn Tòng, ở ấp Tràm Kiến, xã Châu Hưng (Thạnh Trị) cũng là lúc ông đang trang hoàng lại ngôi nhà tình nghĩa để đón Tết Tân Sửu 2021. Ông Tòng trước đây tham gia du kích xã, là thương binh hạng 4/4, khi trở về cuộc sống đời thường ông làm ruộng để mưu sinh. Ông Tòng cho biết: “Hàng năm, cứ vào dịp lễ, tết, gia đình tôi đều được các cấp, các ngành trong huyện quan tâm, thăm hỏi và tặng quà. Năm nay, gia đình tôi đón tết vui hơn khi được Đảng và Nhà nước quan tâm hỗ trợ xây dựng căn nhà tình nghĩa theo Quyết định số 22 của Thủ tướng Chính phủ”.

Gia đình ông Võ Văn Nghị, ở Ấp 13, xã Châu Hưng đón xuân ấm áp trong ngôi nhà tình nghĩa. Ảnh: CHÍ BẢO

Niềm vui có nhà mới cũng tràn ngập trong gia đình ông Võ Văn Nghị, ở Ấp 13, xã Châu Hưng. Ông Nghị không giấu được niềm vui: “Tôi tham gia du kích ấp, đến năm 1974, tôi công tác ở Xã đội Vĩnh Lợi, sau ngày giải phóng tôi làm Trưởng Ban nhân dân Ấp 13. Gia đình có 4 đứa con, đứa con thứ ba bị nhiễm chất độc da cam, gia đình cũng gặp nhiều khó khăn, bao nhiêu năm mong ước có được căn nhà chắc chắn để an tâm lúc tuổi già nhưng chưa thực hiện được. Nhờ Đảng, Nhà nước quan tâm hỗ trợ 40 triệu đồng xây nhà theo Quyết định số 22 của Thủ tướng Chính phủ và chính quyền địa phương xét hỗ trợ tiền cho đứa con bị nhiễm chất độc da cam hàng tháng nên kinh tế gia đình cũng đỡ vất vả hơn. Tôi rất vui mừng”.

Đón chúng tôi trong căn nhà ấm áp, mẹ Việt Nam anh hùng Huỳnh Thị Ba, ở xã Vĩnh Lợi (Thạnh Trị) cũng không giấu được niềm xúc động khi những ngày qua, nhiều ban ngành, đoàn thể địa phương đến thăm hỏi, tặng quà. Mẹ Ba có chồng và con trai hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Nén đau thương, mất mát, mẹ tiếp tục làm lụng vất vả để chăm lo cho 4 người con còn lại đến tuổi trưởng thành. Vì những hy sinh, cống hiến cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, mẹ Huỳnh Thị Ba đã được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng. Trong những năm qua, mẹ Ba được các ngành, đoàn thể quan tâm chăm lo phụng dưỡng. Chính quyền địa phương đã đề nghị xét hỗ trợ 40 triệu đồng để gia đình cất ngôi nhà mới kiên cố hơn. Mẹ Huỳnh Thị Ba xúc động: “Mẹ cảm thấy ấm lòng khi được Đảng, Nhà nước quan tâm hỗ trợ nhà tình nghĩa, không chỉ về vật chất mà cả về tinh thần trong những năm tháng cuối đời, giúp mẹ có nơi ở tốt hơn. Mỗi khi xuân về, tết đến, lãnh đạo địa phương, đoàn viên, thanh niên trong huyện, đơn vị phụng dưỡng cũng đến thăm, tặng quà và trò chuyện cùng mẹ”.

Đồng chí Đào Việt Hưởng - Trưởng Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Thạnh Trị cho biết: “Việc chi trả chế độ trợ cấp thường xuyên người có công năm 2020 với số tiền trên 17,8 tỉ đồng. Hàng năm, nhân Ngày Thương binh - Liệt sĩ (ngày 27-7), Huyện ủy, HĐND, UBND huyện thành lập các đoàn thăm và tặng quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ neo đơn, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với số tiền trên 380 triệu đồng. Song song với công tác thăm hỏi, tặng quà cho các đối tượng, huyện cũng quan tâm tu bổ, sửa chữa nghĩa trang liệt sĩ và dọn vệ sinh đảm bảo trang nghiêm, phục vụ cho nhân dân đến dâng hương trong dịp lễ, tết. Đặc biệt là trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021, huyện thành lập các đoàn tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho trên 3.100 hộ gia đình chính sách, người có công với cách mạng, gia đình thương binh, liệt sĩ, hộ nghèo, hộ cận nghèo với tổng số tiền trên 2,4 tỉ đồng (nguồn kinh phí từ ngân sách nhà nước và các nguồn hỗ trợ từ tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài huyện), mỗi phần quà trị giá từ 300.000 - 600.000 đồng để đảm bảo cho nhân dân trên địa bàn huyện Thạnh Trị được đón một cái tết cổ truyền vui tươi, đầm ấm, an toàn và tiết kiệm.

CHÍ BẢO

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: