• Đời sống xã hội

Đồng hành cùng sự nghiệp dân số và phát triển vì sự phồn vinh của đất nước

03/12/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 03/12/2019 | 06:00

STO - Tháng "Hành động quốc gia về dân số" và Ngày dân số Việt Nam 26-12 năm 2019 diễn ra từ ngày 2-12 đến 31-12-2019 trên địa bàn toàn tỉnh. Theo đó, nhiều hoạt động truyền thông hưởng ứng được Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình tỉnh triển khai. Để hiểu rõ hơn về các hoạt động này, phóng viên (PV) Báo Sóc Trăng có cuộc trao đổi với dược sĩ Võ Quốc Thống – Chi Cục trưởng Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình tỉnh.

PV: Thưa đồng chí, xin đồng chí cho biết chủ đề của Tháng hành động quốc gia về dân số và Ngày dân số Việt Nam 26-12 năm 2019 là gì?

Dược sĩ  Võ Quốc Thống: Tháng hành động quốc gia về dân số và Ngày dân số Việt Nam 26-12 năm 2019 diễn ra từ ngày 2-12 đến 31-12-2019 trên địa bàn toàn tỉnh, với chủ đề “Đồng hành cùng sự nghiệp dân số và phát triển vì sự phồn vinh của đất nước”.

PV: Với chủ đề nêu trên thì các hoạt động truyền thông hưởng ứng Tháng hành động quốc gia về dân số và Ngày dân số Việt Nam sẽ được triển khai như thế nào?

Dược sĩ Võ Quốc Thống: Các hoạt động truyền thông hưởng ứng Tháng hành động quốc gia về dân số và Ngày dân số Việt Nam ở tỉnh Sóc Trăng bao gồm: tổ chức các mít-tinh, hội nghị, họp mặt, tuyên truyền về ý nghĩa chủ đề Ngày dân số Việt Nam 26-12,... tạo không khí sôi nổi hưởng ứng Tháng hành động quốc gia về dân số. Phối hợp cơ quan truyền thông đưa thông điệp và các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động quốc gia về dân số và Ngày dân số Việt Nam trên địa bàn đến rộng rãi người dân. Phối hợp truyền thông, vận động và triển khai các loại hình cung cấp dịch vụ: chăm sóc sức khỏe sinh sản, tư vấn và khám sức khỏe trước khi kết hôn; sàng lọc trước sinh và sơ sinh; chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên, thanh niên; chăm sóc sức khỏe người cao tuổi. Truyền thông lồng ghép các nội dung, chủ đề về công tác dân số trong tình hình mới, chủ đề của Ngày dân số Việt Nam và Tháng hành động quốc gia về dân số vào các hoạt động truyền thông thường xuyên tại cộng đồng, hoạt động của các mô hình, câu lạc bộ, các ban ngành, đoàn thể tại địa phương. Tổ chức tập huấn kiến thức về chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên, thanh niên cho giáo viên tại các trường THPT trên địa bàn; tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ về dân số - kế hoạch hóa gia đình cho đội ngũ cán bộ chuyên trách dân số, cộng tác viên, tuyên truyền viên dân số tại địa phương. Biên tập, nhân bản các sản phẩm truyền thông; treo băng rôn với khẩu hiệu tuyên truyền về chủ đề và các thông điệp chính của Tháng hành động quốc gia về dân số và Ngày dân số Việt Nam tại các địa điểm đông dân cư trên địa bàn.

PV: Với các hoạt động phong phú nêu trên thì phải đảm bảo yêu cầu gì, thưa đồng chí?

Dược sĩ Võ Quốc Thống: Các hoạt động kỷ niệm, hưởng ứng Tháng hành động quốc gia về dân số và Ngày dân số Việt Nam phải được tổ chức đồng bộ, thống nhất về nội dung, chủ đề, thông điệp truyền thông, khẩu hiệu hành động; tổ chức tiết kiệm, lồng ghép hiệu quả với các hoạt động truyền thông thường xuyên.
PV: Qua đó, các hoạt động này mang mục đích gì?

Dược sĩ Võ Quốc Thống: Đó chính là tuyên truyền, vận động, tạo sự thống nhất nhận thức của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân, tạo sự đồng thuận cao trong toàn xã hội về chuyển trọng tâm chính sách từ tập trung vào kế hoạch hóa gia đình sang giải quyết toàn diện các vấn đề quy mô, cơ cấu, chất lượng dân số và phân bố dân cư trong mối quan hệ với phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh - quốc phòng. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, huy động cộng đồng và truyền thông chuyển đổi hành vi về dân số và phát triển trong tình hình mới nhằm chuyển đổi nhận thức, thái độ, hành vi của các nhóm đối tượng, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch năm 2019. Tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, vận động, truyền thông giáo dục chuyển đổi hành vi về dân số - kế hoạch hóa gia đình, đặc biệt nhấn mạnh nội dung tuyên truyền trọng tâm của Tháng hành động quốc gia về dân số và Ngày dân số Việt Nam là nhằm tăng cường sự quan tâm của các cấp ủy đảng, chính quyền đối với công tác dân số trong tình hình mới.

PV: Xin cảm ơn dược sĩ!

KGT (Thực hiện)

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: