• Đời sống xã hội

Hội đồng hương Sóc Trăng tại TP. Hồ Chí Minh

Gắn bó, hỗ trợ nhau và cùng hướng về quê hương

04/02/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Chủ Nhật, 04/02/2018 | 06:00

STO - Mỗi năm một lần, Hội đồng hương Sóc Trăng tại TP. Hồ Chí Minh lại tổ chức gặp mặt đầu xuân để những người con sống xa quê có dịp tề tựu, cùng nhau chia sẻ những buồn vui và trên hết là để gắn kết, hỗ trợ nhau trong cuộc sống, công tác, học tập trở thành người có ích cho xã hội, cho quê hương Sóc Trăng.

Đó chính là mục tiêu mà Hội đồng hương Sóc Trăng đặt ra từ khi thành lập cho đến nay. Trải qua chặng đường 59 năm, Hội đồng hương Sóc Trăng không ngừng lớn mạnh và là một bộ phận không thể tách rời khỏi quê hương.

Lãnh đạo tỉnh với Hội đồng hương Sóc Trăng. Ảnh: H.Lan

Theo bà Nguyễn Thị Như Thủy - Chủ tịch Hội đồng hương Sóc Trăng, mỗi lần nghe bài hát Quê hương thì những người con xa xứ dù bận rộn đến đâu cũng muốn chạy ngay về nơi “chôn nhau cắt rốn” ngả vào lòng mẹ để nghe những câu hát ngọt ngào, da diết: “Quê hương là đường đi học. Con về rợp bướm vàng bay. Quê hương là con diều biếc. Tuổi thơ con thả trên đồng. Quê hương là con đò nhỏ. Êm đềm khua nước ven sông… Quê hương mỗi người chỉ một. Như là chỉ một mẹ thôi. Quê hương nếu ai không nhớ. Sẽ không lớn nổi thành người”.

Thể hiện tình yêu với quê hương, thời gian qua, Hội đồng hương Sóc Trăng đã tổ chức nhiều hoạt động rất thiết thực và ý nghĩa để hỗ trợ cho bà con Sóc Trăng đang sinh sống, công tác, học tập: tổ chức tặng quà cho bà con nghèo đang lao động tại TP. Hồ Chí Minh; tổ chức mừng thọ, thăm, chúc tết các cụ cao niên tuổi Đảng; trao học bổng cho các sinh viên khó khăn với mong muốn chia sẻ một phần khó khăn, để các em có điều kiện học tập thật tốt và sau khi tốt nghiệp ra trường sẽ trở về cống hiến sức trẻ xây dựng quê hương ngày càng phát triển...

Bà Nguyễn Thị Như Thủy - Chủ tịch Hội đồng hương Sóc Trăng trao tiền hỗ trợ của đồng chí Ngô Thị Huệ cho gia đình chính sách, người nghèo ở TX. Ngã Năm. Ảnh: Quốc Kiên

Đặc biệt, hội đã tạo điều kiện những người con xa quê được một lần đi chân trần trên đất mẹ, thưởng thức vị ngọt trái cây, những món ngon quê hương và rồi để cùng nhau chia sẻ khó khăn với bà con quê mình.

Chị Quách Thị Bạch Mai rất xúc động khi được cùng các thành viên khác của hội đi thăm và tặng quà cho các hộ nghèo trong tỉnh. Theo chị Mai, đây là chuyến đi rất ý nghĩa, vừa được trở về quê hương Sóc Trăng thân thương vừa có thể giúp đỡ bà con khó khăn. Chị mong muốn sẽ có nhiều chuyến đi như thế này trong thời gian tới.

Còn đối với anh Trần Đông Khê, trở về Sóc Trăng sau 40 năm xa cách, cái cảm xúc không thể nói thành lời: “Nhớ lắm, thương lắm các hoàn cảnh nghèo khó ở các vùng quê. Sau khi về TP. Hồ Chí Minh, tôi sẽ vận động bạn bè chung tay hỗ trợ bà con quê mình nhiều hơn nữa, giúp bà con có cuộc sống ổn định hơn”.

Những việc làm ấy của Hội đồng hương Sóc Trăng tuy nhỏ nhưng chứa chan nghĩa tình quê hương ruột thịt.

Tặng học bổng cho các sinh viên khó khăn. Ảnh: H.Lan

Không dừng lại ở đó, thời gian qua, Hội đồng hương Sóc Trăng không ngừng gắn kết những người con xa xứ với quê hương. Bởi trong tâm trí từng người, biết quê hương Sóc Trăng còn nghèo khó lắm và mong muốn đóng góp một phần nhỏ để đồng hành cùng tỉnh nhà trong thực hiện phong trào đền ơn đáp nghĩa, các chính sách an sinh xã hội.

Thời gian qua, Hội đồng hương Sóc Trăng đã vận động các nhà hảo tâm, mạnh thường quân tại TP. Hồ Chí Minh, trong và ngoài nước chung tay hỗ trợ cho tỉnh như kêu gọi nhà đầu tư đến Sóc Trăng, trao nhà, tặng quà, tiền… giúp đỡ bà con nghèo khắp các địa phương trong tỉnh. Và Sóc Trăng sẽ luôn tự hào về truyền thống những bậc tiền nhân và đóng góp của Hội đồng hương Sóc Trăng cho tỉnh nhà.

Nhiều người con quê hương Sóc Trăng không ngừng nỗ lực vươn lên trở thành những doanh nghiệp tiêu biểu của TP. Hồ Chí Minh và cả nước và một lòng hướng về quê hương thông qua việc kêu gọi, giới thiệu tiềm năng, lợi thế của tỉnh để doanh nghiệp tìm hiểu và đầu tư tại tỉnh, đây là việc làm rất đáng trân trọng.

Để tăng cường kết nối, đồng hành với quê hương, Hội đồng hương Sóc Trăng sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động. Quan tâm xây dựng đội ngũ kế thừa trẻ, tâm huyết. Xuân này, Hội sẽ cho ra mắt Câu lạc bộ Bác sĩ Sóc Trăng tại TP. Hồ Chí Minh nhằm để hỗ trợ bà con quê mình có điều kiện khám, chữa bệnh. Đồng thời, tiếp tục là cầu nối vận động, kêu gọi các doanh nghiệp và đội ngũ trí thức hướng về quê hương; làm tốt các hoạt động từ thiện xã hội, khuyến học, khuyến tài... hỗ trợ, giúp đỡ nhiều hơn nữa cho bà con quê nhà, đóng góp một phần nhỏ công sức, trí tuệ xây dựng quê hương Sóc Trăng ngày càng giàu đẹp.

H.Lan

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: