• Đời sống xã hội

Đoàn giám sát Hội đồng Quản lý Bảo hiểm xã hội Việt Nam

Giám sát thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế tại Sóc Trăng

13/10/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 13/10/2018 | 06:00

STO - Chiều ngày 12-10, đồng chí Lê Văn Hiểu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh có buổi tiếp và làm việc với Đoàn giám sát Hội đồng Quản lý Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam do đồng chí Phạm Lê Tuấn - Thứ trưởng Bộ Y tế làm trưởng đoàn về kết quả giám sát với BHXH tỉnh Sóc Trăng, đánh giá tình hình sử dụng quỹ bảo hiểm y tế trên địa bàn tỉnh và công tác cải cách thủ tục hành chính của BHXH tỉnh.

Tại buổi làm việc, đồng chí Lê Văn Hiểu thông tin với đoàn giám sát về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; lãnh đạo BHXH tỉnh báo cáo tóm tắt tình hình thực hiện chính sách về BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT) trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng thời gian qua, cụ thể BHXH tỉnh đã thực hiện tốt công tác tham mưu cho Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và phối hợp chặt chẽ với các sở ngành, đoàn thể triển khai thực hiện có hiệu quả Luật BHXH, BHYT, nhằm phục vụ tốt và đảm bảo kịp thời các quyền lợi cho người tham gia BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp (BHTN), từ đó mang lại hiệu quả và chuyển biến tích cực trong triển khai thực hiện.

Quang cảnh buổi làm việc.

Tính đến ngày 30-9-2018, số người tham gia BHXH bắt buộc, BHXH tự nguyện, BHYT, BHTN là 1.319.091 người, đạt 94,24% so với dự toán BHXH Việt Nam giao, chiếm 98,20% so với dân số cả tỉnh. Đối với công tác quản lý quỹ khám, chữa bệnh BHYT, tính đến nay tổng số cơ sở khám chữa bệnh BHYT là 132; cơ quan BHXH ký hợp đồng trực tiếp với 22 cơ sở khám chữa bệnh, gồm 5 cơ sở tuyến tỉnh, 17 cơ sở tuyến huyện và tương đương.

Trong 9 tháng đầu năm 2018, quỹ khám chữa bệnh BHYT được sử dụng: 670.726 triệu đồng, tổng chi khám chữa bệnh BHYT của tỉnh: 1.003.551 triệu đồng. Công tác giải quyết hưởng các chế độ BHXH được thực hiện kịp thời, đúng quy định, 9 tháng đầu năm 2018 tổng số tiền chi trả các chế độ BHXH là 559.034 triệu đồng. Thời gian qua, BHXH tỉnh luôn quan tâm đến công tác cải cách hành chính, thái độ phục vụ của cán bộ, viên chức trong ngành, đặc quyền lợi của đối tượng tham gia và thụ hưởng chính sách BHXH, BHYT lên hàng đầu.

Cũng tại buổi làm việc, đại diện Sở Tài chính, Sở Y tế, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội và các thành viên đoàn giám sát đã trao đổi, đóng góp nhiều ý kiến về thực hiện chế độ, chính sách BHXH, BHYT như: việc thực hiện, sử dụng quỹ khám chữa bệnh BHYT, tuyên truyền mở rộng đối tượng tham gia bảo hiểm, ngân sách cấp kinh phí cho đối tượng tham gia BHYT…

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phạm Lê Tuấn đánh giá cao sự quan tâm chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và sự phối hợp của các sở, ngành đã góp phần thực hiện tốt chính sách BHXH, BHYT. Trong đó, tham gia BHYT đạt tỉ lệ bao phủ 98,20% dân số, vượt so với chỉ tiêu Thủ tướng Chính phủ giao; công tác cải cách thủ tục hành chính đạt nhiều kết quả tích cực, công tác cấp sổ BHXH, thẻ BHYT và giải quyết, chi trả các chế độ liên quan cho người lao động được đảm bảo kịp thời… Tuy nhiên, việc thực hiện chính sách BHXH, BHYT trên địa bàn tỉnh cũng còn một số hạn chế, thời gian tới, mong rằng tỉnh sẽ tiếp tục phát huy những kết quả đạt được và chủ động cân đối kinh phí từ nguồn ngân sách nhà nước tại địa phương để hỗ trợ đóng BHYT cho các đối tượng, đồng thời các sở, ngành liên quan phối hợp với BHXH trong thực hiện các chính sách về BHXH, BHYT.

H.Như

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: