• Đời sống xã hội

Giám sát thực hiện Đề án 1956 tại Trường Cao đẳng Nghề Sóc Trăng

15/09/2017 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 15/09/2017 | 06:00

STO - Ngày 13-9, đoàn giám sát do đồng chí Thạch Thal - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Trường Cao đẳng Nghề Sóc Trăng về tình hình triển khai thực hiện Đề án “Đào tạo nghề cho lao động nông thôn” (Đề án 1956) từ năm 2011 đến nay.

Theo Ban Giám hiệu nhà trường, hiện Trường Cao đẳng Nghề Sóc Trăng đang đào tạo 15 nghề ở 3 cấp trình độ: cao đẳng, trung cấp và sơ cấp thuộc các nhóm nghề, gồm: công nghệ thực phẩm, cơ khí, điện - điện tử, kỹ thuật xây dựng, nông nghiệp - thủy sản, kinh tế, công nghệ thông tin, đào tạo lái xe… Trong đó, có 3 nghề trọng điểm cấp quốc gia, gồm: chế biến thực phẩm; chế biến và bảo quản thủy sản; nuôi trồng thủy sản nước lợ, nước mặn và 2 nghề trọng điểm cấp khu vực ASEAN là công nghệ ôtô và điện tử công nghiệp.

Đoàn giám sát làm việc với Trường Cao đẳng Nghề Sóc Trăng về tình hình triển khai thực hiện Đề án 1956.

Theo báo cáo của Trường Cao đẳng Nghề Sóc Trăng, thực hiện Đề án 1956, trường đã tập trung chuẩn bị các điều kiện từ cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy nghề đến chương trình, giáo trình đào tạo và đội ngũ giáo viên. Bên cạnh đó, trường còn phối hợp với các sở, ban ngành, đoàn thể cấp tỉnh trong việc tuyên truyền, vận động tuyển sinh học nghề. Tuy nhiên, từ khi triển khai thực hiện đề án đến nay, trường vẫn chưa được phân bổ chỉ tiêu để đào tạo nghề cho lao động nông thôn nên vẫn chưa đào tạo được cho đối tượng học nghề theo đề án, mà chỉ đào tạo sơ cấp nghề cho bộ đội xuất ngũ theo kế hoạch liên tịch với Bộ CHQS tỉnh.

Để góp phần thực hiện hiệu quả Đề án 1956 trên địa bàn tỉnh, Trường Cao đẳng Nghề Sóc Trăng đã kiến nghị với Ban Chỉ đạo thực hiện Đề án 1956 một số vấn đề, như: nên phân bổ chỉ tiêu để trường tham gia dạy nghề cho lao động nông thôn một số nghề gắn với vùng chuyên canh và các nghề gắn với những xã xây dựng nông thôn mới; xem xét hỗ trợ học phí cho các đối tượng lao động nông thôn có điều kiện để học nghề lên trình độ cao; tiếp tục hỗ trợ trường triển khai mô hình “Học nghề - Văn hóa - Liên thông”; đồng thời, đề xuất Sở Lao động - Thương binh và Xã hội bổ sung nghề lái xe ôtô vào danh mục nghề của Đề án 1956.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Thạch Thal đánh giá cao tinh thần trách nhiệm trong việc thực hiện chính sách dạy nghề của Trường Cao đẳng Nghề Sóc Trăng; đồng thời ghi nhận và sẽ tổng hợp các ý kiến, kiến nghị để gởi đến các ngành, các cấp điều chỉnh, bổ sung giải pháp giải quyết các vấn đề bất cập hiện nay.

Tuyết Xuân

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: