• Đời sống xã hội

Góp sức cho đời lan tỏa yêu thương

19/05/2020 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 19/05/2020 | 06:00

STO - Mặc dù tuổi đã cao, trong người mang không ít thương tật vì hậu quả của bom đạn chiến tranh nhưng người cựu chiến binh (CCB) Phùng Minh Út vẫn còn hết sức nhanh nhẹn, nhiệt tình. Ông là tấm gương tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác bởi không chỉ là CCB làm kinh tế giỏi mà còn được nhiều người biết đến vì tích cực tham gia công tác từ thiện ở địa phương.

Ông Phùng Minh Út. Ảnh: Đ.H

Sinh ra trong gia đình có truyền thống cách mạng của xã Gia Hòa 2 (Mỹ Xuyên), năm 1970, ông Út đã tham gia công tác giao liên rồi sau đó thoát ly gia đình đi vào quân ngũ. Hòa bình lập lại, ông trở về quê hương, tham gia vào Hội CCB xã. Cuộc sống gia đình lúc ấy hết sức khó khăn, ông luôn tìm hiểu cách làm ăn để vươn lên. Ông Út cùng gia đình khai phá hơn 2ha đất để trồng lúa, nuôi tôm, rồi gắn với phát triển trồng trọt và cung cấp con giống cho các hộ nuôi tôm lân cận. Với ý chí và nghị lực của người lính “Bộ đội Cụ Hồ”, không bao lâu gia đình ông đã vượt qua cái nghèo, vươn lên khá giả. Ông bắt đầu thực hiện ước mơ được chia sẻ, giúp đỡ cho mọi người có hoàn cảnh khó khăn trong đó có những gia đình liệt sĩ, đồng chí, đồng đội của mình. 

Năm 2016, ông cùng các anh em xin ý kiến Đảng ủy, UBND xã để thành lập Hội Từ thiện CCB xã Gia Hòa 2. Trong đó, ông luôn là người tiên phong tự nguyện góp công, góp của, vận động bạn bè xây cất nhà tình nghĩa cho các đồng đội, những người nghèo khó; vận động tiền, gạo để kịp thời hỗ trợ cho những gia đình hoạn nạn, hữu sự. Bằng giọng nói trầm ấm, ông chia sẻ: “Mục đích của hội từ thiện là ai thiếu gì cho đó, hễ bà con đến cho hay gia đình đang gặp khó khăn cần sự giúp đỡ là các chú sẵn lòng hỗ trợ, với tinh thần một nắm khi đói bằng một gói khi no”.

Qua gần 5 năm đi vào hoạt động, hội từ thiện do ông làm hội trưởng đã có sức lan tỏa rộng khắp. Đến nay, hội đã vận động xây dựng được 34 căn nhà trị giá gần 1,4 tỉ đồng; hàng trăm triệu đồng tiền mặt hỗ trợ cho gần 500 hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, bị nhiễm chất độc da cam. Hội còn vận động hàng trăm bao ximăng, sắt thép, tiền để xây dựng, sửa sang lại cầu, đường nông thôn, giúp người dân địa phương đi lại thuận tiện hơn. Điều trân quý ở ông là vừa qua ông đã đóng góp 1 tháng lương thương binh của mình, vận động mọi người cùng đóng góp được số tiền hơn 10 triệu đồng vào quỹ phòng, chống dịch Covid-19.

Để ghi nhận những đóng góp của ông, năm vừa qua, ông Phùng Minh Út là 1 trong 12 gương điển hình tiêu biểu toàn quốc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh do Ban Tuyên giáo Trung ương chọn tham gia chương trình Giao lưu toàn quốc năm 2019, với tên gọi “Hồ Chí Minh – Hành trình khát vọng” tại Hà Nội và được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen. Nhắc về kỷ niệm chuyến đi này, ông không giấu được niềm hạnh phúc: “Từ khi còn trong quân ngũ, hình ảnh, lời dạy của Bác giúp chú và đồng đội vượt qua bao khó khăn, thử thách. Khi được lựa chọn tham gia chương trình giao lưu về học tập và làm theo Bác, chú vinh dự và xúc động lắm. Đây là động lực giúp chú càng nỗ lực nhiều hơn”.

Hiện tại ông đã bước sang tuổi 65, sức khỏe cũng có phần giảm sút nhưng với ông Út thì “làm việc thiện là phải làm đến hơi thở cuối cùng”. Vì vậy, ông chỉ mong sao cho bản thân luôn có sức khỏe, làm kinh tế thuận lợi và nhận được nhiều sự ủng hộ của các mạnh thường quân, nhà hảo tâm và của bà con, doanh nghiệp gần xa để duy trì và phát triển hơn nữa các hoạt động từ thiện, nhân đạo giúp đỡ những người khó khăn, vươn lên cuộc sống ấm no, hạnh phúc. 

XUÂN HƯƠNG

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: