• Chung sức vì nhân đạo "Chữ thập đỏ, vì mọi người ở mọi nơi"

Gương sáng trong phong trào hiến máu nhân đạo

12/07/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 12/07/2018 | 06:00

STO - Thời gian qua, các cấp hội chữ thập đỏ (CTĐ) trong tỉnh đã đẩy mạnh các phong trào tình nguyện, hoạt động từ thiện, trong đó công tác hiến máu tình nguyện là một trong những hoạt động nổi bật. Từ những đơn vị máu thu được, nhiều bệnh nhân đã được cứu sống kịp thời. Qua phong trào hiến máu tình nguyện đã xuất hiện nhiều tấm gương đáng trân trọng, trong đó có anh Danh Sa Rây - cán bộ Hội CTĐ huyện Kế Sách.

Chúng tôi có dịp gặp anh tại buổi hiến máu tình nguyện do Hội CTĐ huyện Kế Sách phối hợp với Trung tâm Huyết học và Truyền máu TP. Cần Thơ tổ chức. Qua trò chuyện được biết, anh tham gia hiến máu lần đầu tiên vào năm 2007, khi đó phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn huyện chưa nhiều và nhiều người chưa nhận thức được tầm quan trọng và ý nghĩa của việc hiến máu. Tuy lần đầu hiến máu cũng cảm thấy hồi hộp, nhưng với suy nghĩ sẽ có người được cứu sống nhờ những giọt máu đã cho đi của mình, anh đã mạnh dạn tham gia hiến máu cho đến nay.

Anh Danh Sa Rây - cán bộ Hội CTĐ huyện Kế Sách tích cực hiến máu tình nguyện.

Không dừng lại ở đó, sau này anh còn thường xuyên tham gia vào công tác hiến máu tình nguyện đột xuất. Anh Sa Rây tâm sự: “Đã nhiều lần tham gia hiến máu nhưng tôi thấy không ảnh hưởng gì tới sức khỏe, mà thấy phấn khởi vì đã góp một phần nhỏ bé của mình làm những việc có ích cho xã hội, nhất là những người bệnh đang cần truyền máu. Từ đó mỗi năm tôi đều tự nguyện hiến 2 - 3 lần, tính đến nay, tôi đã hiến máu được 25 lần và thời gian tới tôi sẽ còn hiến máu đến khi nào hết tuổi cho phép thì thôi”.

Không chỉ tự nguyện hiến máu, anh còn là tuyên truyền viên rất tích cực trong phong trào hiến máu nhân đạo ở địa phương, bằng việc vận động người thân, bạn bè, người dân xung quanh cùng tham gia. Nhiều người ban đầu còn e ngại, nhưng khi được anh giải thích, tuyên truyền, họ đã thấu hiểu về những hành động cao đẹp mang tính nhân văn khi hiến máu và những lợi ích cho sức khỏe người hiến nên đồng tình thực hiện. Bình quân mỗi năm, anh cùng các tuyên truyền viên vận động được khoảng 100 người tham gia hiến máu. Đặc biệt cả ba người con của anh đều rất tích cực cùng anh tham gia hiến máu nhân đạo.

Được biết, những ngày đầu vận động mọi người hiến máu tình nguyện cũng lắm vất vả, bởi bà con chưa hiểu hết ý nghĩa của hiến máu là như thế nào, nên cứ nghĩ hiến máu là mất máu trong cơ thể và khiến sức khỏe mình yếu đi. Vì vậy, anh và các tình nguyện viên đã tích cực tuyên truyền, giải thích và mỗi khi vận động, anh kể về những lần hiến máu của mình, nhờ người thật, việc thật nên đã tạo được lòng tin ở mọi người.

Với những việc làm ý nghĩa đó, tháng 6-2018, anh Sa Rây vinh dự là người đại diện cho tỉnh Sóc Trăng tham dự Hội nghị Tôn vinh 100 người hiến máu tình nguyện tiêu biểu trên toàn quốc năm 2018. Anh còn nhận được bằng khen UBND tỉnh cùng nhiều giấy khen của Hội CTĐ tỉnh.

H.Như

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: