• Đời sống xã hội

Hỗ trợ hơn 33 tỉ đồng chăm lo đời sống công nhân viên, người lao động

21/12/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 21/12/2018 | 06:00

STO - Ngày 20-12, LĐLĐ tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết thực hiện Quy chế về mối quan hệ giữa UBND tỉnh và LĐLĐ tỉnh, giai đoạn 2016 - 2018. Dự hội nghị có các đồng chí: Ngô Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Ngô Thái Chân - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh; các sở, ban ngành và UBND, LĐLĐ các huyện, thị xã, thành phố.

Đại biểu dự hội nghị sơ kết Quy chế giữa UBND tỉnh và LĐLĐ tỉnh. 

Trong giai đoạn 2016 - 2018, UBND tỉnh và LĐLĐ tỉnh đã phối hợp thực hiện những nội dung quan trọng liên quan đến hoạt động của tổ chức công đoàn, phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở. Xây dựng cơ chế, chính sách và thực hiện các chính sách đảm bảo quyền, lợi ích chính đáng cho công nhân, viên chức, người lao động. Chăm lo tốt đời sống công nhân, viên chức, người lao động, nhất là về tiền lương, thưởng, tặng quà dịp lễ, tết. Tổ chức đám cưới cho 26 cặp đôi là đoàn viên, công nhân, viên chức, người lao động nghèo...

Bên cạnh đó, UBND tỉnh và LĐLĐ tỉnh còn chỉ đạo công đoàn cơ sở, UBND các cấp thực hiện tốt “Tháng công nhân” gắn với “Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động” bằng những việc làm cụ thể như xây mới, sửa chữa nhà “Mái ấm công đoàn”, khám sức khỏe và cấp thuốc miễn phí, tặng tập, học bổng cho con công nhân, viên chức, người lao động nghèo. Cùng doanh nghiệp ký kết Chương trình phúc lợi xã hội cho đoàn viên, có 110/136 doanh nghiệp có tổ chức bữa ăn ca cho người lao động. 

Bên cạnh những thuận lợi, công đoàn cơ sở và UBND các huyện, thị xã, thành phố cho biết, vẫn còn những khó khăn trong công tác phối hợp. Kiến nghị UBND tỉnh và LĐLĐ tỉnh có văn bản chỉ đạo các sở, ngành chức năng hỗ trợ để thực hiện hiệu quả công tác phối hợp; thường xuyên tổ chức đối thoại với người lao động; hỗ trợ xây dựng thiết chế văn hóa cơ sở phục vụ công nhân, viên chức, người lao động…

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Ngô Hùng cho biết, thời gian tới UBND tỉnh và LĐLĐ tỉnh sẽ phối hợp chặt chẽ hơn, nội dung triển khai phù hợp với thực tiễn từng ngành, từng địa phương. Đồng thời, đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố cũng như công đoàn cơ sở tăng cường trao đổi để kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người lao động; nghiên cứu đổi mới phương thức tập hợp người lao động để tuyên truyền chủ trương, chính sách, pháp luật; quan tâm chăm lo đời sống công nhân, viên chức, người lao động để họ an tâm lao động, sản xuất. 

Phước Liêu

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: