• Đời sống xã hội

Hội Chữ thập đỏ tỉnh

Hỗ trợ người nghèo vui xuân, đón tết

03/02/2020 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 03/02/2020 | 06:00

STO - Cứ mỗi dịp tết đến, xuân về, chung tay cùng cộng đồng, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh lại tích cực triển khai các hoạt động chăm lo tết cho người nghèo và nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn tỉnh, giúp họ đón tết vui vẻ, đầm ấm.

Năm nào cũng vậy, khi mọi nhà chuẩn bị đón tết thì những người làm công tác CTĐ lại tất bật với những chuyến đi, mang theo những suất quà tết đến với những hộ nghèo, những cụ già, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở khắp các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. Từ phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, hơi ấm của tình yêu thương, lòng nhân ái lan tỏa đến từng ngõ xóm để đồng bào khó khăn, bà con ở vùng sâu, vùng xa thêm ấm lòng khi tết đến xuân về.

Tổ chức trao tặng quà tết cho những hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: H.Như

Gia đình chị Diệp Ngọc Tú thuộc diện hộ nghèo ở ấp Chợ, thị trấn Mỹ Xuyên (Mỹ Xuyên), chị có 5 người con, trong đó có một bé bị dị tật bẩm sinh, hiện cả nhà sinh sống dựa vào thu nhập từ công việc làm thuê của chồng chị. Nhận được suất quà tết do Hội CTĐ tỉnh vận động Quỹ Thiện Tâm - Tập đoàn Vingroup tài trợ, chị Tú xúc động chia sẻ: “Gia đình tôi hoàn cảnh khó khăn, được các nhà hảo tâm cho quà tết như vầy tôi cảm thấy rất vui và ấm lòng. Tôi cũng rất cảm ơn các nhà hảo tâm và hội CTĐ”.

Mỗi phần quà tuy giá trị không lớn nhưng là nguồn động viên, chia sẻ phần nào khó khăn đối với những hộ nghèo, giúp họ vươn lên trong cuộc sống. Niềm vui của chị Tú cũng giống như niềm vui của hàng ngàn người nghèo và nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn tỉnh khi được nhận quà từ các nhà hảo tâm. Được biết, phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” là một trong những hoạt động thường niên của các cấp hội CTĐ trong dịp tết, nhằm phát huy truyền thống “Lá lành đùm lá rách”, tinh thần “Tương thân tương ái” của dân tộc. Qua đó còn góp phần giúp người nghèo, nạn nhân chất độc da cam từng bước vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Lãnh đạo Tỉnh hội và mạnh thường quân trao tặng quà tết cho các hộ nghèo. Ảnh: H.Như

Triển khai thực hiện phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” Xuân Canh Tý 2020, Hội CTĐ tỉnh vận động các cấp, các ngành, tổ chức đoàn thể, doanh nghiệp, mạnh thường quân trao tặng quà cho đối tượng thuộc hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam trong tỉnh. Cụ thể, tính đến ngày 20-1, Hội CTĐ tỉnh đã vận động trao tặng được 4.228 suất quà; hội CTĐ các huyện, thị xã, thành phố vận động trao tặng được 8.262 suất quà, tổng trị giá các phần quà của cấp tỉnh và cấp huyện vận động được trên 4,8 tỉ đồng.

Để bảo đảm tính bền vững và hiệu quả thực hiện phong trào, các cấp hội CTĐ đã không ngừng đổi mới cách làm, thu hút ngày càng nhiều nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh tham gia. Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, tình nguyện viên CTĐ, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm ủng hộ, hỗ trợ bằng nhiều hình thức như: sửa chữa, xây dựng nhà CTĐ; khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí…

Tặng quà tết cho học sinh nghèo. Ảnh: H.Như

Bên cạnh đó, hội CTĐ các cấp còn phối hợp với các đơn vị rà soát số hộ nghèo, từ đó xây dựng kế hoạch hỗ trợ phù hợp. Vì vậy, phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” Xuân Canh Tý năm 2020 tiếp tục nhận được sự chung tay góp sức của nhiều tập thể, công ty, doanh nghiệp đã đồng hành cùng phong trào qua nhiều năm, tiêu biểu như: Quỹ Thiện Tâm - Tập đoàn Vingroup, Câu lạc bộ Trao niềm hy vọng…

Ông Đỗ Văn Tuấn - Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh cho biết: “Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” là hoạt động được các cấp hội CTĐ tổ chức hàng năm, có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, nhằm giúp đỡ các đối tượng yếu thế trong xã hội. Để đạt được mục tiêu đề ra, với vai trò “cầu nối”, Hội CTĐ tỉnh kêu gọi, vận động, tiếp nhận và điều phối trao tặng quà tết đúng đối tượng, kịp thời, hiệu quả. Đồng thời còn chỉ đạo hội CTĐ các huyện, thị xã, thành phố phối hợp chặt chẽ với chính quyền, MTTQ và các đoàn thể triển khai thực hiện hiệu quả phong trào, giúp người nghèo và nạn nhân chất độc da cam đón tết vui vẻ, đầm ấm, có ý nghĩa cổ vũ, động viên những hộ nghèo tiếp tục cố gắng để vươn lên trong cuộc sống, với phương châm không để ai bị bỏ lại ở phía sau, không có điều kiện vui xuân đón tết”.

Với sự chung tay của toàn xã hội, năm nay bà con nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh có thêm những phần quà đong đầy yêu thương đón tết cổ truyền dân tộc vui vẻ, đầm ấm bên gia đình của mình.

H.Như

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: