• Đời sống xã hội

Đoàn Khối các cơ quan

Hơn 300 triệu đồng thực hiện các hoạt động an sinh xã hội

20/04/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 20/04/2018 | 06:00

STO - Sáng ngày 19-4, Ban Thường vụ Đoàn Khối các cơ quan tổ chức Hội nghị sơ kết công tác đoàn và phong trào thanh niên quý I năm 2018 và tổng kết Tháng Thanh niên năm 2018. Đồng chí Triệu Thị Ngọc Diễm - Phó Bí thư Tỉnh đoàn dự và chỉ đạo hội nghị.

Trong quý I năm 2018, các cấp bộ đoàn trong khối đã thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng. Cụ thể, đã quan tâm tổ chức triển khai học tập, nghiên cứu 6 bài học lý luận chính trị, nâng cao chất lượng và trang bị những vấn đề lý luận cơ bản nhất về chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, đường lối cách mạng của Đảng Cộng sản Việt Nam... cho đoàn viên, thanh niên được 98 cuộc, với hơn 7.500 lượt đoàn viên, thanh niên dự.

Bên cạnh đó, các cấp bộ đoàn đã chú trọng thực hiện có hiệu quả các phong trào hành động của đoàn, đảm nhận thực hiện các công trình, phần việc thanh niên với tổng trị giá trên 160 triệu đồng, tiết kiệm cho cơ quan, đơn vị trên 28 triệu đồng và gây quỹ cho đoàn trên 15 triệu đồng. Tổ chức thăm và tặng 711 phần quà cho gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn; khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho 1.222 lượt người dân... với tổng kinh phí trên 300 triệu đồng.

Riêng trong Tháng Thanh niên năm 2018, tuổi trẻ Khối các cơ quan đã tổ chức thực hiện công trình thanh niên Đoạn đường cột cờ Tổ quốc - Thắp sáng đường quê tại xã An Thạnh Tây (Cù Lao Dung), tặng 1 căn nhà Nhân ái, đồng thời tặng 176 phần quà, 30 suất học bổng, 2.600 quyển tập, cấp mới chứng minh nhân dân miễn phí cho 200 em học sinh và khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho 600 lượt người dân.

Tặng giấy khen cho các cá nhân có thành tích trong Tháng Thanh niên năm 2018.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận về những khó khăn ở các cơ sở đoàn; đề án phân chia lại các nhóm trong khối; công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng cho đoàn viên, thanh niên và vấn đề sinh hoạt đoàn nơi cư trú ở các đoàn cơ sở trường học trong khối.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Triệu Thị Ngọc Diễm đề nghị trong thời gian tới, các cấp bộ đoàn cần tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng cho đoàn viên, thanh niên; chú trọng xây dựng các mô hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, nhất là tổ chức tốt lễ tuyên dương Báo công dâng Bác lần thứ VI. Đồng thời, các cấp bộ đoàn trong khối cần tiếp tục tổ chức các hoạt động an sinh xã hội và chăm lo, giáo dục thiếu niên, nhi đồng.

Dịp này, Ban Thường vụ Đoàn Khối đã tặng giấy khen cho 7 tập thể và 9 cá nhân có thành tích trong Tháng Thanh niên năm 2018.

Tấn Phát

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: