• Đời sống xã hội

Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Sóc Trăng

Họp mặt tri ân các tổ chức, cá nhân đóng góp an sinh xã hội

04/11/2019 17:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 04/11/2019 | 17:00

STO - Chiều ngày 4-11, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Sóc Trăng tổ chức họp mặt tri ân các tổ chức, cá nhân có nhiều đóng góp an sinh xã hội trên địa bàn thành phố giai đoạn 2014 - 2019.

Dự buổi họp mặt có các đồng chí: Khưu Đăng Phượng - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Nguyễn Tuấn Thành - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Trần Văn Trí - Phó Chủ tịch UBND thành phố.

Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về giảm nghèo, đặc biệt là hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ “Cả nước chung tay chăm lo cho người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”, thời gian qua, MTTQ các cấp thành phố cùng các tổ chức thành viên đã tuyên truyền, vận động các tổ chức, cá nhân phát huy truyền thống “Tương thân, tương ái”, “Lá lành đùm lá rách”, chung tay góp sức chăm lo cho người nghèo bằng những việc làm thiết thực, cụ thể như: hỗ trợ nhà ở, tặng quà, nhu yếu phẩm, trao học bổng, tặng xe đạp… trong các dịp lễ, tết với tổng số tiền trên 10 tỉ đồng.

Khen thưởng các tổ chức, cá nhân tiêu biểu. Ảnh: M.Linh

Trong giai đoạn 2014 - 2019, MTTQ các cấp thành phố vận động Quỹ “Vì người nghèo” được trên 3,6 tỉ đồng. Qua đó, hỗ trợ xây dựng, sửa chữa 108 căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo khó khăn về nhà ở; hỗ trợ 11 suất điều trị bệnh nan y; trao 912 suất học bổng cho học sinh nghèo hiếu học… góp phần chia sẻ khó khăn với người nghèo, người gặp khó khăn, giúp họ có động lực vươn lên trong cuộc sống. Những đóng góp của MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên, các mạnh thường quân, nhà hảo tâm góp phần tích cực cùng chính quyền thành phố thực hiện có hiệu quả chính sách an sinh xã hội, kéo giảm tỷ lệ hộ nghèo của thành phố xuống còn 96 hộ, chiếm 0,31%.

Phát biểu tại buổi họp mặt, đồng chí Trần Văn Trí ghi nhận và cảm ơn các tổ chức, cá nhân đã luôn đồng hành cùng chính quyền thành phố trong thực hiện các chính sách an sinh xã hội, chăm lo cho người nghèo. Đồng thời, mong muốn các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm, mạnh thường quân tiếp tục đóng góp, quan tâm chăm lo cho người nghèo, giúp họ có cuộc sống ngày càng tốt hơn.

Dịp này, có 14 tổ chức, 6 cá nhân có nhiều đóng góp an sinh xã hội trên địa bàn thành phố giai đoạn 2014 - 2019 được Chủ tịch UBND tỉnh và Chủ tịch UBND thành phố biểu dương, khen thưởng.

M.Linh

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: