• Đời sống xã hội

Họp mặt truyền thống các đài truyền thanh trong tỉnh

17/06/2018 07:44 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Chủ Nhật, 17/06/2018 | 07:44

STO - Ngày 16-6, Chi hội Nhà báo đài truyền thanh các huyện, thị xã, thành phố phối hợp với UBND huyện Cù Lao Dung tổ chức họp mặt truyền thống các đài truyền thanh tỉnh lần thứ VIII năm 2018.

Đây là một trong những hoạt động thường niên nhằm chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21-6-1925 - 21-6-2018). Đến dự có lãnh đạo Báo Sóc Trăng, Đài Phát thanh - Truyền hình Sóc Trăng, lãnh các sở, ban ngành tỉnh, Hội Nhà báo tỉnh; đại diện lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố; phóng viên, biên tập viên Báo Sóc Trăng, các đài truyền thanh trong và ngoài tỉnh.

Đồng chí Trần Bé Tư - Chủ tịch UBND huyện Cù Lao Dung trao cờ lưu niệm cho các đoàn dự họp mặt truyền thống.

Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã nghe ôn lại truyền thống và quá trình phát triển của Báo chí Cách mạng Việt Nam; đồng thời, đánh giá lại những thành tích đạt được trong công tác thông tin, tuyên truyền của các đài truyền thanh trong tỉnh. Đài truyền thanh của các địa phương đã góp thêm sức sống mới cho hoạt động báo chí tỉnh nhà. Trong năm qua, Chi hội Nhà báo các Đài truyền thanh đã tích cực tham gia các hoạt động phong trào do Hội Nhà báo tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông, Đài Phát thanh - Truyền hình tổ chức, như: cử 73 lượt biên tập viên, phóng viên dự lớp bồi dưỡng, kỹ năng thực hiện chương trình phát thanh trực tiếp và phát thanh hiện đại.

Các đài truyền thanh trong tỉnh luôn nỗ lực vượt khó hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao, bám sát với tình hình địa phương để tổ chức tuyên truyền, đậm nét nhất là tuyên truyền chuyển dịch cơ cấu kinh tế, xây dựng nông thôn mới; định hướng trước những sự kiện nóng của từng địa phương và chủ động sáng tạo trong công tác phòng chống bão. Ngoài ra, các đài còn thực hiện được 8 bài viết cho Tạp chí Người làm báo, 5 tác phẩm báo chí chất lượng cao do Trung ương Hội đầu tư; 34 tác phẩm tham dự giải báo chí tỉnh năm 2018. Song song đó, Chi hội còn đẩy mạnh các hoạt động xã hội như: tặng quà cho 1.100 hộ có hoàn cảnh khó khăn ở TP. Sóc Trăng, huyện Châu Thành và Cù Lao Dung; mỗi phần trị giá 300.000 đồng; tặng quà cho 151 trẻ em khuyết tật, có hoàn cảnh khó khăn tại TP. Sóc Trăng…

Tiết mục văn nghệ.

Phát biểu tại buổi họp mặt, Phó Chủ tịch UBND huyện Cù Lao Dung Huỳnh Thị Diễm Ngọc cảm ơn các cơ quan báo chí trong tỉnh cũng như các phóng viên, báo, đài luôn dành tình cảm tốt đẹp và có những hoạt động xã hội đầy ý nghĩa, thiết thực, trao nhiều phần quà cho bà con và học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên vùng đất Cù Lao Dung.

* Trước đó, các đại biểu cũng đến viếng Đền thờ Bác Hồ tại xã An Thạnh Đông. Tại đây, các đoàn đã báo công, dâng hoa, dâng hương Bác Hồ; tặng quà 10 hộ chính sách, 60 hộ nghèo, 20 học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Cũng trong dịp này, lãnh đạo Báo Sóc Trăng, Đài Phát thanh - Truyền hình Sóc Trăng, Hội Nhà báo tỉnh Sóc Trăng, Tạp chí Văn nghệ Sóc Trăng và Câu lạc bộ Nhà báo nữ phối hợp cùng đến thăm hỏi, tặng quà các chiến sĩ Đồn Biên phòng An Thạnh Ba (Cù Lao Dung).

Các đại biểu dâng hoa, dâng hương Bác Hồ.

Đồng chí Võ Thanh Quang - Bí thư Huyện ủy Cù Lao Dung tặng quà cho bà con nghèo.

Phó Giám đốc Công ty TNHH Một thành viên Xổ số kiến thiết Sóc Trăng Lâm Long tặng quà cho học sinh nghèo vượt khó học tốt.

Đồng chí Lý Thành Hưng - Phó Tổng Biên tập Báo Sóc Trăng tặng quà Đồn Biên phòng An Thạnh Ba.

Đại diện CLB Nhà báo nữ tặng quà Đồn Biên phòng An Thạnh Ba.

Các VĐV thi đấu môn kéo co.

Ngoài ra, còn có hoạt động thể thao diễn ra thật sôi nổi và hào hứng, với các trò chơi dân gian, như: nhảy dây tập thể và kéo co. Sau một buổi tranh tài sôi nổi, với sự cổ vũ nhiệt tình của cổ động viên, kết quả 2 giải nhất đều thuộc về đội Đài Truyền thanh huyện Kế Sách; 2 giải nhì thuộc về đội Đài Truyền thanh huyện Mỹ Tú và 2 giải ba môn kéo co thuộc về 2 đội: TP. Vị Thanh (Hậu Giang), huyện Trần Đề; giải ba môn nhảy dây tập thể thuộc về đội TX. Vĩnh Châu.

Thạch Pích

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: