• Đời sống xã hội

Huyện Mỹ Xuyên giành giải nhất Hội thi Chi hội trưởng phụ nữ quản lý giỏi

28/11/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 28/11/2019 | 06:00

STO - Ngày 27-11, Hội LHPN tỉnh tổ chức Hội thi Chi hội trưởng phụ nữ quản lý giỏi năm 2019. Dự hội thi có các đồng chí: Lưu Văn Xem - Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Nguyễn Thị Huệ Chi - Chủ tịch Hội LHPN tỉnh; các phó chủ tịch Hội LHPN tỉnh; chủ tịch Hội LHPN các huyện, thị, thành phố.

Hội thi có sự tham gia của 55 thí sinh (chia làm 11 đội) đại diện cho 11 huyện, thị, thành phố dự thi các phần: trình diễn trang phục, trắc nghiệm kiến thức, kỹ năng tuyên truyền.

Đồng chí Lưu Văn Xem - Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy trao giải nhất cho đội huyện Mỹ Xuyên. Ảnh: Phước Liêu

Trong phần thi trình diễn trang phục, chỉ từ bọc ni lông, ống hút, giấy gói quà, giấy báo, lá cây, nhưng qua bàn tay khéo léo cắt, dán, tạo hình của phụ nữ đã tạo nên những bộ trang phục với nhiều màu sắc rực rỡ, trở thành những bộ váy, trang phục thật đẹp mang thông điệp "Hãy chung tay bảo vệ môi trường".

Bên cạnh đó, khả năng tuyên truyền, thuyết phục được các chi hội trưởng phụ nữ thể hiện rõ qua phần thi kỹ năng. Những nội dung về công tác hội, phong trào phụ nữ, đặc biệt là vấn đề liên quan đến trẻ em được xã hội quan tâm như xâm hại tình dục, đuối nước... đang diễn ra hàng ngày cũng được phản ánh chân thực, rõ nét trong từng tiểu phẩm.

Phát biểu tại hội thi, đồng chí Nguyễn Thị Huệ Chi - Chủ tịch Hội LHPN tỉnh cho rằng, chi hội trưởng phụ nữ là người trực tiếp đưa các chủ trương, chính sách đến với phụ nữ nhưng phần lớn còn thiếu kiến thức, kỹ năng nên đôi lúc hiệu quả mang lại chưa cao. Vì vậy, hội thi là một hoạt động thiết thực để chị em có cơ hội giao lưu, trao đổi kinh nghiệm để vận dụng tốt hơn vào công tác hội. Đồng thời, góp phần củng cố, trang bị thêm kiến thức chuyên môn, vấn đề hợp tác, khởi nghiệp, cách xử lý tình huống, các nguyên tắc có liên quan trong quản lý nguồn vốn tín dụng, tiết kiệm.

Kết thúc hội thi, ban tổ chức đã trao giải nhất cho đội huyện Mỹ Xuyên; giải nhì cho huyện Trần Đề, TX. Vĩnh Châu; giải 3 cho TX. Ngã Năm, TP. Sóc Trăng, huyện Cù Lao Dung và trao 2 giải chuyên đề cho phần thi trang phục, kỹ năng. 

Phước Liêu

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: