• Đời sống xã hội

Kết nối những tấm lòng đến với vùng nông thôn

14/04/2021 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 14/04/2021 | 06:00

STO - Những hoạt động thiết thực ở các địa phương trong xây dựng nông thôn mới, nhất là việc vận động xây dựng cầu, làm đường giao thông, tặng nhà tình thương và trao quà cho những hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh luôn thể hiện tính nhân văn sâu sắc, trong đó, phải kể đến hoạt động thiện nguyện đầy ý nghĩa của Quỹ từ thiện Rose Tran đến từ TP. Hồ Chí Minh.

Cây cầu Chín Sàn trên ấp Tà Lọt C (Thạnh Trị) có chiều dài là 22m, rộng 3m được đưa vào sử dụng đầu năm 2021, tổng kinh phí xây dựng cầu là 130 triệu đồng, trong đó Quỹ từ thiện Rose Tran tài trợ 80 triệu đồng. Chị Nguyễn Thị Thủy vừa đạp xe đi trên cây cầu mới phấn khởi kể: “Hồi đó, muốn qua UBND xã Thạnh Trị đi xe theo đường vòng khoảng 20km, hoặc nhà nào có xuồng thì phải đi bằng xuồng. Từ khi cây cầu mới này đưa vào sử dụng, người dân trong ấp ai nấy đều vui mừng. Việc đi lại, vận chuyển hàng hóa của người dân và các cháu đi học được thuận tiện hơn. Đó là nhờ Nhà nước và các mạnh thường quân quan tâm tài trợ kinh phí đầu tư xây dựng, góp phần cho diện mạo nông thôn ở ấp Tà Lọt C càng đổi mới”.

Chiếc cầu nối bờ vui, tạo điều kiện thuận lợi cho việc lưu thông của người dân địa phương. Ảnh: THẠCH PÍCH

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Văn Thảo - Phó Chủ tịch UBND xã Thạnh Trị cho biết: “Nhiều năm qua, huyện, xã cùng với nhân dân đã chung sức, chung lòng xây dựng nông thôn mới. Kết quả, năm 2018, xã được công nhận xã nông thôn mới. Những thành quả ấy phải kể đến các ban ngành, đoàn thể và mạnh thường quân khắp nơi chung tay đóng góp, đặc biệt là Quỹ từ thiện Rose Tran (TP. Hồ Chí Minh) đã nhiệt tình tài trợ xây dựng cầu, đường nông thôn, tặng nhà tình thương cho hộ có hoàn cảnh khó khăn và trao tặng nhiều phần quà cho bà con nghèo, giúp họ cải thiện cuộc sống”.

Quỹ từ thiện Rose Tran đến với tỉnh bắt đầu từ năm 2016. Đến nay, thiện nguyện viên của Quỹ từ thiện Rose Tran đã đóng góp xây dựng được 10 căn nhà tình thương (mỗi căn trị giá 40 triệu đồng) cho hộ nghèo; xây dựng được 5 chiếc cầu, tổng kinh phí 300 triệu đồng; hỗ trợ xây dựng 1 con đường số tiền 50 triệu đồng; tặng sổ tiết kiệm cho hộ nghèo. Các công trình này được hỗ trợ xây dựng ở một số huyện, như: Thạnh Trị, Châu Thành, Kế Sách, TP. Sóc Trăng…

Bà Trịnh Bích Tuyền - Phó Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội Chi nhánh tỉnh là người làm “cầu nối” giữa Quỹ từ thiện Rose Tran với chính quyền địa phương chia sẻ: “Mỗi khi gặp những hộ gia đình nghèo, hay việc đi lại của bà con vùng sâu, vùng xa khó khăn, chúng tôi đến khảo sát tình hình và chụp hình đăng lên mạng xã hội kêu gọi các mạnh thường quân. Đặc biệt là Quỹ từ thiện Rose Tran (TP. Hồ Chí Minh) nhiều năm qua đã đồng hành và ủng hộ đóng góp nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực mang lại nhiều niềm vui cho bà con. Ngoài ra, mỗi khi bàn giao các công trình, các thiện nguyện viên Quỹ từ thiện Rose Tran còn tổ chức trao tặng từ 30 - 40 phần quà cho hộ nghèo”.

Chúng tôi men theo con đường về Chông Chác, một xóm nhỏ ngoại ô thuộc Khóm 5, Phường 5 (TP. Sóc Trăng) nơi Quỹ từ thiện Rose Tran đã tài trợ xây dựng một căn nhà tình thương cho hộ bà Thạch Thị Bạch, trị giá 40 triệu đồng. Dưới "mái ấm" đong đầy tình nghĩa, bà Bạch không giấu được niềm vui: “Trước đây nhà cửa dột nát, mỗi khi trời có mưa khổ lắm. Từ khi Quỹ từ thiện Rose Tran hỗ trợ xây dựng được căn nhà kiên cố, gia đình tôi rất mừng, yên tâm làm ăn. Gia đình tôi cảm ơn nhà tài trợ và chính quyền địa phương đã quan tâm giúp đỡ”.

Nói về cơ duyên của mình khi đến Sóc Trăng hỗ trợ xây dựng chiếc cầu, hay nhà tình thương cho hộ nghèo, cô Trần Thị Hồng Nhung - công tác tại Trường Đại học Tài chính Marketing (TP. Hồ Chí Minh), Chủ nhiệm Quỹ từ thiện Rose Tran chia sẻ: “Mỗi khi công trình hoàn thành được đưa vào sử dụng, thấy bà con vui mừng, chúng tôi và mạnh thường quân, nhà tài trợ hết sức phấn khởi. Chúng tôi cũng mong muốn được làm nhiều và tiếp sức nhiều hơn nữa cho bà con Sóc Trăng. Rất mong lãnh đạo địa phương tạo mọi điều kiện cho chúng tôi đến đây để hỗ trợ xây những căn nhà tình thương, hay chiếc cầu “nối bờ vui” cho bà con, học sinh ở hai bên bờ có điều kiện đi lại thuận tiện hơn”.

THẠCH PÍCH

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: