• Đời sống xã hội

Khảo sát và thu mẫu rác thải tại bãi bồi Mỏ Ó

14/09/2017 05:59 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 14/09/2017 | 05:59

STO - Trong 2 ngày, ngày 9 và 10-9, các chuyên gia và sinh viên Trường Đại học Nagasaki (Nhật Bản) phối hợp với Trường Đại học Cần Thơ và nhóm tình nguyện viên của Câu lạc bộ trí thức tỉnh Sóc Trăng tiến hành khảo sát và chọn điểm thu mẫu rác thải ở khu vực bãi bồi trong rừng phòng hộ tại bãi biển Mỏ Ó (Trần Đề).

Lấy mẫu rác thải trong rừng phòng hộ ở Mỏ Ó.

Bãi biển Mỏ Ó được xác định là nơi có nhiều loài thủy sản trú ngụ. Tuy nhiên, với tình trạng một bộ phận người dân sinh sống gần khu vực biển Mỏ Ó vứt rác bừa bãi, không đúng nơi quy định đã làm cho một phần rác này trôi ra bãi bồi, ứ đọng lại trong rừng phòng hộ, không những ảnh hưởng đến mỹ quan của điểm du lịch ven biển này mà còn ảnh hưởng đến sự sinh tồn của các loài thủy, hải sản.

Trong khuôn khổ thực hiện đề tài nghiên cứu khoa học về môi trường và đa dạng sinh học ở khu vực rừng ngập mặn và bãi bùn thuộc khu vực biển Mỏ Ó với sự hợp tác giữa Trường Đại học Cần Thơ và Trường Đại học Nagasaki, đoàn khảo sát và các tình nguyện viên đã tiến hành khoanh vùng để tiến hành phân loại và lấy mẫu rác trong khu vực bãi bồi. Sau chuyến khảo sát, các đơn vị hữu quan sẽ cùng nhau xem xét mức độ nguy hại của từng loại rác nhằm có những nghiên cứu cho việc bảo tồn và làm sạch môi trường biển Mỏ Ó.

Ông Nguyễn Trọng Luân - Chủ nhiệm Câu lạc bộ trí thức cho biết: “Thời gian tới, câu lạc bộ chúng tôi sẽ sẵn sàng có những tình nguyện viên hỗ trợ các hoạt động liên quan đến việc làm sạch môi trường tại khu vực biển Mỏ Ó. Hoạt động này không chỉ có ý nghĩa làm sạch môi trường biển mà còn góp phần tuyên truyền về việc bảo vệ môi trường tại khu vực biển”.

Hải Hà

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: