• Đời sống xã hội

Không phải trường hợp nào cũng cần cấp đổi thẻ bảo hiểm y tế mẫu mới

30/03/2021 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 30/03/2021 | 06:00

STO - Những người đang sử dụng thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) mẫu cũ còn thời hạn sử dụng thì vẫn tiếp tục sử dụng để đi khám, chữa bệnh. Thẻ BHYT mẫu mới sẽ được cấp cho các trường hợp sau: cấp mới thẻ BHYT cho người tham gia; cấp lại thẻ BHYT cho người bị mất thẻ BHYT; cấp lại thẻ BHYT do bị rách, hỏng, thay đổi thông tin trên thẻ.

Từ ngày 1-4-2021, không phải trường hợp nào cũng cần cấp đổi thẻ BHYT mẫu mới. Ảnh: CHÍ BẢO

Ông Trần Văn Khải - Phó Giám đốc Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Sóc Trăng cho biết, mẫu thẻ BHYT mới được sử dụng trên toàn quốc từ ngày 1-4-2021. Theo đó, mẫu thẻ BHYT mới có những thay đổi theo hướng mang lại nhiều tiện ích hơn cho người tham gia, đặc biệt trong quá trình bảo quản và sử dụng thẻ để thực hiện khám, chữa bệnh BHYT. Mẫu thẻ BHYT mới có kích thước nhỏ gọn như thẻ căn cước công dân, được ép plastic, tiện lợi khi bảo quản, sử dụng; mã số thẻ mới chỉ còn 10 chữ số thay vì 15 ký tự như thẻ cũ, giúp việc tra cứu, đổi thẻ thuận lợi hơn...; mặt sau có hướng dẫn cụ thể về cách sử dụng thẻ BHYT, cách liên hệ với cơ quan BHXH để được hướng dẫn và giải đáp khó khăn, vướng mắc… Mẫu thẻ BHYT mới là một trong những giải pháp cải cách hành chính hiệu quả của ngành BHXH Việt Nam, đảm bảo tốt nhất quyền lợi về BHYT cho người tham gia, tạo thuận lợi cho cơ sở khám, chữa bệnh BHYT và cơ quan BHXH trong quá trình tổ chức thực hiện chính sách BHYT.

Để thực hiện việc cấp thẻ BHYT theo mẫu mới trên địa bàn tỉnh theo quy định của BHXH Việt Nam, BHXH tỉnh Sóc Trăng đã thực hiện thông báo đến các đơn vị sử dụng lao động, cơ quan, đơn vị quản lý đối tượng, các cơ sở khám, chữa bệnh BHYT trên địa bàn tỉnh, cụ thể: những người đang sử dụng thẻ BHYT mẫu cũ còn thời hạn sử dụng thì vẫn tiếp tục được sử dụng để đi khám, chữa bệnh BHYT. BHXH tỉnh Sóc Trăng sẽ thực hiện cấp thẻ BHYT theo mẫu mới khi đã sử dụng hết phôi thẻ BHYT cũ. Cấp lại thẻ BHYT của người tham gia ở tỉnh khác đã được cấp thẻ BHYT mẫu mới. Khi đổi thẻ BHYT theo mẫu mới, những thông tin về quyền lợi BHYT của người tham gia đã được lưu trên Cổng tiếp nhận dữ liệu Hệ thống thông tin giám định BHYT và Cổng thông tin BHXH Việt Nam để phục vụ cho việc thực hiện khám, chữa bệnh BHYT. Do đó, thẻ BHYT mẫu mới hay mẫu cũ đều được sử dụng để khám, chữa bệnh BHYT và được hưởng đầy đủ các quyền lợi theo đối tượng mà mình tham gia.

CHÍ BẢO

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: