• Đời sống xã hội

Khu Công nghiệp An Nghiệp chung tay chống rác thải nhựa

06/06/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 06/06/2019 | 06:00

STO - Bên cạnh việc thu hút đầu tư, tạo việc làm cho lao động và thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển, Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh cũng chú trọng thực hiện công tác bảo vệ môi trường, đặc biệt là phong trào “Chống rác thải nhựa” đang được doanh nghiệp và công nhân hưởng ứng tích cực.

Thời gian qua, Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh đã chú trọng công tác tuyên truyền, phổ biến các văn bản pháp luật về bảo vệ môi trường đến các đơn vị, doanh nghiệp trong Khu Công nghiệp An Nghiệp, qua đó làm chuyển biến nhận thức của các doanh nghiệp trong vấn đề xử lý ô nhiễm môi trường. Từ đó công tác lập, thẩm định và phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường, áp dụng hệ thống tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật về môi trường đối với các doanh nghiệp đã và đang được thực hiện nghiêm túc.

Lực lượng công nhân thu gom rác thải nhựa bị vứt bừa bãi. 

Cùng với đó, phong trào chống ô nhiễm rác thải nhựa, nilông cũng được các cơ quan, doanh nghiệp và công nhân, lao động cùng ban quản lý thực hiện khá tốt nhằm hướng tới việc kêu gọi cộng đồng từ bỏ thói quen sử dụng túi nilông khó phân hủy, góp phần bảo vệ môi trường và sức khỏe con người. Theo Phó trưởng Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Nguyễn Thị Liễu, các sản phẩm từ nhựa, nilông ra đời mang lại tiện ích cho cuộc sống. Tuy nhiên với đặc tính bền, khó phân hủy của các sản phẩm nhựa, nilông đã và đang gây ô nhiễm môi trường, để lại những hậu quả khôn lường đối với sức khỏe con người và các loài động, thực vật trên trái đất. Do đó, việc giảm thiểu chất thải từ nhựa, nilông đã trở thành yêu cầu cấp bách hiện nay.

Thực hiện phong trào “Chống rác thải nhựa”, Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh đã tuyên truyền, vận động các cơ quan, doanh nghiệp và công nhân, lao động cùng chung tay từ bỏ thói quen sử dụng túi nilông khó phân hủy, đồ nhựa dùng một lần, khuyến khích sử dụng các sản phẩm dễ phân hủy, có thể tái sử dụng, thân thiện với môi trường, khuyến khích các hoạt động tái chế, tái sử dụng chất thải nhựa.

Ông Trần Văn Hiền - Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Thủy sản sạch Việt Nam cho biết: “Thời gian qua, công ty luôn ý thức duy trì thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường trong quá trình hoạt động sản xuất, kinh doanh. Không riêng gì công ty chúng tôi mà hầu như các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp đều áp dụng và chuyển giao công nghệ sản xuất sạch, thân thiện với môi trường, giảm thiểu tối đa phát thải và tận dụng các nguồn thải cho tái chế, vừa tiết kiệm chi phí sản xuất vừa giảm thiểu phát thải ra môi trường, tuyên truyền cho công nhân ý thức vấn đề bỏ rác đúng nơi quy định”.

Đồng hành cùng Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh trong việc thực hiện chống rác thải nhựa, nhiều công nhân đã nâng cao ý thức hơn trong sinh hoạt hàng ngày, qua đó góp phần bảo vệ môi trường sống. Chị Nguyễn Thị Liên - công nhân của Công ty Cổ phần Chế biến thủy sản Tài Kim Anh chia sẻ: “Qua việc được tuyên truyền về bảo vệ môi trường, bản thân tôi cũng ý thức và tiếp thu các nội dung về phong trào “Chống rác thải nhựa” được phát động. Bản thân tôi luôn bỏ rác đúng nơi quy định trong và ngoài khu công nghiệp; đồng thời cũng vận động người thân cùng hạn chế sử dụng túi nilông, đồ nhựa dùng một lần”.

Trong xu hướng công nghiệp hóa - hiện đại hóa, thời gian tới, sẽ có các khu, cụm công nghiệp mới được hình thành để đáp ứng nhu cầu sản xuất và tiêu thụ hàng hóa. Khi đó, lực lượng công nhân cũng tập trung ngày càng nhiều, việc triển khai các biện pháp bảo vệ môi trường, đặc biệt là phong trào “Chống rác thải nhựa” sẽ giúp kiểm soát và xử lý hiệu quả hơn chất thải, không làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống.

Thiện Hải

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: