• Đời sống xã hội

Làm tốt công tác tiếp nhận và cách ly tập trung công dân Việt Nam về từ các nước

09/10/2020 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 09/10/2020 | 06:00

STO - Trong năm 2020, tình hình dịch bệnh Covid-19 trên thế giới diễn biến hết sức phức tạp. Tuy nhiên, đến nay tại tỉnh Sóc Trăng tình hình dịch bệnh Covid-9 được kiểm soát tốt, chưa có trường hợp dương tính với Covid-19. Tỉnh luôn sẵn sàng, chủ động trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Đặc biệt, chăm sóc tốt cho công dân Việt Nam trở về từ các nước cách ly tập trung tại Trường Quân sự Quân khu 9, Trường Quân sự tỉnh cũng như tại các cơ sở cách ly tập trung.

Theo đó, đến ngày 28-9-2020, tỉnh đã tiếp nhận và cách ly tập trung 6 đợt, với hơn 1.000 công dân Việt Nam đang lao động, học tập và công dân các nước, đã hoàn thành cách ly vào ngày 16, 17-3-2020; ngày 9-4-2020; ngày 11-5-2020; ngày 17-8-2020, ngày 4-9-2020 và ngày 28-9-2020.

Đồng chí Ngô Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao giấy chứng nhận hoàn thành cách ly y tế đối với công dân. Ảnh: KGT

Tại khu vực cách ly, bộ phận tiếp nhận đã tổ chức kiểm tra phân loại sức khỏe, cho công dân khai báo y tế, hướng dẫn công dân vào khu cách ly. Khu vực cách ly bảo đảm đầy đủ cơ sở vật chất và các nhu yếu phẩm cần thiết. Đảm bảo nơi ăn, nghỉ; cử cán bộ tiếp nhận, bộ phận phục vụ; lắp đặt wifi, máy phát điện dự phòng cung cấp cho khu vực cách ly.

Mỗi ngày, đơn vị tiến hành đo thân nhiệt, kiểm tra y tế theo quy định các trường hợp cách ly. Phối hợp với Sở Y tế điều động Bệnh viện chuyên khoa Sản Nhi tỉnh thăm khám định kỳ cho công dân mang thai đúng quy định. Thực hiện các công tác chuyên môn trong phòng, chống dịch bệnh. Đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, chế độ ăn uống phù hợp với mọi người. Tất cả các trường hợp cách ly đều có sức khỏe ổn định; chưa có trường hợp dương tính với Covid-19.

Riêng các trường hợp hoàn thành thời gian cách ly tập trung, mọi người đều vui mừng, phấn khởi vì thực hiện đúng trách nhiệm của người công dân, góp phần cùng các cấp, các ngành trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cũng như được trở về với gia đình, trở lại với cuộc sống thường nhật. Đồng thời, thực sự xúc động trước sự quan tâm và những việc làm thiết thực của Đảng, Nhà nước và các cấp chính quyền trong việc bảo hộ, bảo vệ sức khỏe của cộng đồng. Tất cả các trường hợp cách ly đều có sức khỏe ổn định và chấp hành tốt các quy định tại khu cách ly. Ông Trần Nguyễn Đăng Vinh ngụ tỉnh Vĩnh Long, công dân về từ Singapore được trao giấy chứng nhận hoàn thành cách ly y tế ngày 4-9-2020, tại Trường Quân sự tỉnh cho biết: “Tại khu cách ly, chúng tôi được phục vụ tận tình, ân cần, cán bộ, chiến sĩ luôn cởi mở với mọi người, tạo điều kiện để bà con có cuộc sống thoải mái nhất trong những ngày cách ly; hàng ngày chăm lo, kiểm tra sức khỏe cho mọi người. Bà con luôn chấp hành nghiêm quy định tại khu cách ly. Rất cảm ơn tỉnh Sóc Trăng, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, các cán bộ, chiến sĩ bộ đội ở đây đã hết lòng, tận tâm phục vụ nhân dân”. 

Niềm vui hoàn thành cách ly. Ảnh: KGT

Song song đó, tỉnh thực hiện tốt công tác tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh; phối hợp với các cơ quan truyền thông đại chúng, tuyên truyền, thông tin kịp thời, chính xác về tình hình dịch bệnh, các hoạt động phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn đến người dân. Để mọi người hiểu, bình tĩnh, yên tâm, phối hợp cùng ngành y tế trong phòng, chống dịch bệnh. UBND tỉnh chỉ đạo ngành y tế làm tham mưu, phối hợp chặt chẽ với các ban ngành hữu quan trong phòng, chống dịch bệnh, cụ thể là trong công tác tuyên truyền, vận động đưa ra những khuyến cáo của ngành chuyên môn để người dân tiếp cận những thông tin chính xác. Từ đó làm theo hướng dẫn để phòng, chống dịch bệnh cho bản thân, gia đình và cộng đồng; hiểu việc cách ly là bình thường, để quản lý, theo dõi sức khỏe nếu có ca bệnh thì điều trị kịp thời, không để dịch bệnh lây lan. 

Phát biểu tại buổi công bố quyết định và trao giấy chứng nhận hoàn thành cách ly y tế đối với công dân Việt Nam từ Singapore vào ngày 4-9-2020 tại Trường Quân sự tỉnh, đồng chí Ngô Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh ân cần thăm hỏi và chúc mừng tất cả bà con đã hoàn thành cách ly y tế. Đồng thời biểu dương tinh thần, thái độ hợp tác, ý thức chấp hành các quy định của bà con trong thời gian cách ly; ghi nhận và đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ và các lực lượng liên quan trong việc phối hợp thực hiện nhiệm vụ tiếp nhận và cách ly công dân theo đúng quy định. Mong muốn bà con khi trở về địa phương tiếp tục giữ gìn sức khỏe, thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch bệnh, góp phần cùng với gia đình và cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

KGT

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: