• Đời sống xã hội

Lãnh đạo tỉnh chung vui Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở các khu dân cư

16/11/2018 17:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 16/11/2018 | 17:00

STO - Sáng ngày 16-11, Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Sáu cùng đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng, lãnh đạo Thành ủy Sóc Trăng đã tham dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại Khu dân cư Khóm 2, Phường 4 (TP. Sóc Trăng).

Trong không khí vui tươi, đoàn kết, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại lịch sử 88 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam và tổng kết cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” ở Khu dân cư Khóm 2. Trong năm qua, mặc dù có những khó khăn nhất định, nhưng cán bộ và bà con khu dân cư đã nêu cao tinh thần đoàn kết, nỗ lực phấn đấu thực hiện có hiệu quả 5 nội dung của cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.

Đời sống của bà con nhân dân từng bước được cải thiện và nâng cao, bộ mặt của khóm từng bước được khởi sắc, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được ổn định. Hiện nay hộ nghèo của khóm còn 8 hộ, qua phát động các danh hiệu gia đình văn hóa và khu dân cư văn hóa năm 2018, Khóm 2 có 570 hộ đăng ký thực hiện gia đình văn hóa, qua bình xét có 564 hộ đạt gia đình văn hóa, chiếm 98,94%. Có 451 hộ đạt gia đình văn hóa 3 năm liền.

Đồng chí Phan Văn Sáu - Bí thư Tỉnh ủy trao tặng 2 căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo. Ảnh: Chí Bảo

Phát biểu tại ngày hội, Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Sáu chúc mừng và biểu dương những kết quả của chính quyền, mặt trận, các đoàn thể và nhân dân Khóm 2 đã đạt được trong thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị, Đảng ủy, UBND, MTTQ và các đoàn thể chính trị xã hội Phường 4, TP.Sóc Trăng tiếp tục quan tâm đổi mới trong công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức người dân chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; quan tâm thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, công khai, minh bạch trong công tác bình xét gia đình văn hóa, bình xét hộ nghèo, cận nghèo; phát huy tốt quyền làm chủ của nhân dân trong những công việc của khu dân cư; phát huy vai trò, trách nhiệm con em trong gia đình, dòng họ, những người có uy tín trong cộng đồng dân cư trong tuyên truyền, vận động người dân, hòa giải những mâu thuẫn trong cộng đồng, phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc, sống nhân nghĩa, hòa thuận.

Đối với Ban nhân dân Khóm 2 cần duy trì họp khu dân cư thường xuyên, thường xuyên liên hệ, gặp gỡ người dân giải quyết những vấn đề thuộc thẩm quyền, kịp thời đề xuất, báo cáo lãnh đạo giải quyết những vấn đề khó khăn, bức xúc trong nhân dân… Đối với cộng đồng dân cư Khóm 2 tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau để tất cả các hộ trong khu dân cư đều có cuộc sống no ấm, sung túc. Phấn đấu hàng năm đều được cộng nhận khóm văn hóa, 100% gia đình được công nhận gia đình văn hóa.

Dịp này, có 10 gia đình đạt chuẩn gia đình văn hóa tiêu biểu và 6 gia đình học tập được nhận giấy khen của UBND Phường; trao 40 suất học bổng cho học sinh nghèo hiếu học trên địa bàn; trao tặng 58 phần quà cho gia đình nghèo; Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh trao tặng 2 căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo Phường 4.

* Sáng ngày 16-11, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Chuyện cùng lãnh đạo sở, ban ngành tỉnh, huyện Mỹ Xuyên đến dự Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc tại khu dân cư ấp Tắc Gồng, xã Tham Đôn. Đây là một trong những ấp điểm được tỉnh chọn tổ chức ngày hội.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Chuyện trao học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó học tốt.  Ảnh: T.Pích

Thời gian qua, việc thực hiện 3 tiêu chí gia đình văn hóa, 5 tiêu chuẩn khu dân cư văn hóa, đạt được thành tích đáng kể, góp phần đẩy mạnh phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, nâng cao đời sống tinh thần của nhân dân. Năm 2018, có 183 hộ đạt gia đình văn hóa 3 năm liên tục, có 117 hộ đạt gia đình văn hóa từ 4 năm trở lên, có 93 hộ đạt gia đình văn hóa nông thôn mới và có 1 hộ đạt gia đình học tập. Nhân dân trong ấp đã cùng nhau chung sức xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh như trồng cây xanh, hiến đất, làm lộ đal, phát quang… góp phần cho xã được công nhận xã nông thôn mới.

Phát biểu tại ngày hội, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Chuyện đã biểu dương những kết quả mà cán bộ và người dân Khu dân cư ấp Tắc Gồng đạt được trong năm qua; đồng thời mong muốn các tầng lớp nhân dân trong ấp tiếp tục phát huy tinh thần đại đoàn kết, thực hiện tốt nội dung cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; đặc biệt là các cấp ủy đảng, chính quyền xã cần quan tâm đẩy mạnh hơn nữa trong công tác tuyên truyền về các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước gắn với các phong trào, các cuộc vận động do mặt trận phát động.

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng 30 suất học bổng cho học sinh nghèo hiếu học, tổng số tiền 20 triệu đồng; 5 con bò giống cho 5 gia đình, trị giá 100 triệu đồng; lãnh đạo huyện Mỹ Xuyên cũng trao tặng 15 suất học bổng; UBND xã tặng giấy khen cho những gia đình văn hóa tiêu biểu.

* Cũng trong sáng ngày 16-11, Ban công tác Mặt trận ấp Vĩnh Thanh, xã Vĩnh Quới (TX. Ngã Năm) tổ chức Ngày hội đại đoàn kết dân tộc khu dân cư ấp Vĩnh Thanh. Đồng chí Dương Sà Kha - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo Thị ủy, UBND TX. Ngã Năm, ban ngành có liên quan cùng đông đảo nhân dân địa phương đã dự ngày hội.

Đồng chí Dương Sà Kha - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh trao học bổng cho các em học sinh. Ảnh: H.Phúc

Ấp Vĩnh Thanh có diện tích tự nhiên là 438ha, trong đó đất trồng lúa 380ha. Tổng số hộ 434 với 1.874 khẩu. Ấp có ngôi chùa Ô Chum được UBND tỉnh công nhận di tích lịch sử cấp tỉnh; có 1 nhà sinh hoạt cộng đồng, 2 đội ghe ngo nam, nữ. Có 4/5 tuyến lộ giao thông được đầu tư; 95% số hộ sử dụng nước hợp vệ sinh; thu nhập bình quân đầu người là 34 triệu đồng/người/năm. Trong năm, có 400/434 hộ đăng ký thực hiện nội dung xây dựng gia đình văn hóa, cuối năm được công nhận 345 hộ, chiếm 79,49% so với tổng số hộ. Có 355 hộ đăng ký thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.

Dịp này, Ban tổ chức ngày hội đã biểu dương, khen thưởng cho các gia đình tiêu biểu trong năm; trao các suất học bổng cho các em học sinh đang theo học tại các trường trên địa bàn xã Vĩnh Quới; Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng 5 con bò giống cho 5 gia đình nghèo trên địa bàn; trao tiền hỗ trợ cho 2 đội ghe ngo nam, nữ chùa Ô Chum.

Chí Bảo - T.Pích - H.Phúc

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: