• Đời sống xã hội

Mang yêu thương đến với người khuyết tật về mắt ở TX. Vĩnh Châu

08/11/2017 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Tác giả: Tấn Phát
  • Thứ Tư, 08/11/2017 | 06:00

STO - Để chia sẻ những khó khăn với người khuyết tật về mắt ở thị xã Vĩnh Châu, nhân dịp chuyến về thăm Sóc Trăng ngày 4-11 vừa qua, Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng Phu nhân và Đoàn bác sĩ TP. Hồ Chí Minh đã đến thăm, tổ chức khám mắt và tặng quà cho người khuyết tật về mắt trên địa bàn TX. Vĩnh Châu.

Địa điểm nơi đoàn chọn tổ chức khám mắt và tặng quà cho những người khuyết tật về mắt là Tịnh xá Ngọc Châu Như, Phường 2, thị xã Vĩnh Châu. Sau hơn 1 giờ di chuyển từ thành phố Sóc Trăng, đoàn đã đặt chân đến Tịnh xá Ngọc Châu Như tọa lạc tại khóm Cà Lăng A Biển, Phường 2, thị xã Vĩnh Châu. Nơi đây, được xây dựng khang trang với nhiều hạng mục trên diện tích hơn 10.000 m2 do sư cô Thích nữ Tâm Liên sáng lập và làm trụ trì; đồng thời Tịnh xá được biết đến như một nơi quen thuộc chuyên hoạt động cứu trợ nhân đạo từ thiện.

Tại Tịnh xá, đồng chí Trương Tấn Sang cùng các thành viên trong đoàn đã hỏi thăm tình hình hoạt động của Tịnh xá trong thời gian qua, động viên sư cô Thích nữ Tâm Liên cùng các tăng ni, các tình nguyện viên trong Tịnh xá. Đồng chí Trương Tấn Sang bày tỏ mong muốn trong thời gian tới, Tịnh xá Ngọc Châu Như tiếp tục làm tốt các công tác từ thiện nhân đạo, tổ chức nhiều hơn nữa các hoạt động chăm lo cho người mù, người nghèo, người khuyết tật về mắt ở địa phương.

Đồng chí Trương Tấn Sang thăm hỏi, động viên người dân bị người khuyết tật về mắt. Ảnh: Tấn Phát.

Sau khi thăm hỏi tình hình hoạt động của Tịnh xá Ngọc Châu Như, đồng chí Trương Tấn Sang cùng Phu nhân và Đoàn bác sĩ thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức khám mắt, tặng quà cho 520 người khuyết tật về mắt trên địa bàn thị xã Vĩnh Châu. Những phần quà của đoàn không chỉ hỗ trợ kịp thời, san sẻ một phần khó khăn cho cuộc sống của bà con địa phương chẳng may bị khuyết tật về mắt mà còn là nguồn động viên tinh thần rất lớn cho bà con nơi đây.

Là một trong những người được đoàn ưu tiên cho khám mắt và nhận quà sớm, chú Huỳnh Tháo, xã Vĩnh Tân phấn khởi nói: “Tôi bị tật về mắt gần 3 năm nay, bản thân lại sống một mình nên việc sinh hoạt gặp khó khăn, nay được đoàn bác sĩ thành phố Hồ Chí Minh xuống khám mắt, lại được nhận quà từ nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, tôi cảm thấy rất vui và hạnh phúc. Những món quà, sự quan tâm, thăm hỏi là nguồn động viên rất lớn cho tôi trong cuộc sống”.

Cùng chung tâm trạng với chú Huỳnh Tháo, chú Ngô Tài Nguyên, phường Vĩnh Phước chia sẻ: “Tấm lòng của đoàn chính là chỗ dựa tinh thần cho chúng tôi vượt qua khó khăn trong cuộc sống. Bản thân rất xúc động trước tình cảm của đoàn dành cho bản thân và những người mù, khuyết tật về mắt ở địa phương. Mong rằng trong thời gian tới, sẽ có nhiều hơn nữa những tấm lòng hảo tâm, nhiều hoạt động chăm lo cho người mù, người khuyết tật về mắt, không chỉ riêng ở địa phương mà ở trên địa bàn toàn tỉnh”.

Khám mắt miễn phí cho người dân bị người khuyết tật về mắt. Ảnh: Tấn Phát.

Không chỉ những người mù, người khuyết tật về mắt có được niềm vui khi được khám, chữa bệnh mắt miễn phí, nhận những phần quà từ những thành viên trong đoàn mà chính những tấm lòng hảo tâm, những thành viên trong đoàn cũng có được niềm vui từ hoạt động ý nghĩa này.

Bác sĩ Võ Đức Chiến - Giám đốc Bệnh viện Nguyễn Tri Phương, cho biết: “Hoạt động lần này có ý nghĩa thiết thực rất lớn đối với các thành viên trong đoàn. Đây là dịp để các thành viên trong đoàn, nhất là các bác sĩ đóng góp một phần công sức của mình để san sẻ một phần khó khăn đối với chính quyền, đồng thời tìm lại cơ hội sáng mắt cho bà con bị mù ở địa phương. Các thành viên trong đoàn sẽ làm việc làm việc tận tâm, tận lực với hi vọng sẽ giúp những được nhiều người dân bị khuyết tật về mắt tại địa phương tìm lại ánh sáng”.

Theo đồng chí Nguyễn Thị Mỹ Nhiên - Phó Chủ tịch UBND TX. Vĩnh Châu, toàn thị xã có 215 người bị mù, đồng thời có trên 900 người bị khuyết tật về mắt. Thời gian qua, thị xã đã thực hiện tốt các chính sách bảo trợ xã hội đối với đối tượng người mù, cấp thẻ bảo hiểm y tế cho các đối tượng người mù và người bị khuyết tật về mắt trên địa bàn thị xã. Bên cạnh đó, thị xã cũng luôn quan tâm, đồng thời tranh thủ vận động nguồn kinh phí từ các mạnh thường quân nhằm nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho các đối tượng người mù, người bị khuyết tật về mắt. Do đó, hoạt động khám mắt và tặng quà của nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng Phu nhân và đoàn bác sĩ thành phố Hồ Chí Minh có ý nghĩa rất lớn đối không chỉ đối với bà con nơi đây mà còn đối với cấp ủy, chính quyền thị xã, từ các hoạt động đã góp phần đảm bảo an sinh xã hội tại địa phương.

Đồng chí Trương Tấn Sang tặng quà cho người dân bị khuyết tật về mắt. Ảnh: Tấn Phát.

Với nhiều hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, san sẻ phần nào khó khăn đối với những người bị khuyết tật về mắt của nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng Phu nhân và đoàn bác sĩ thành phố Hồ Chí Minh. Tịnh xá Ngọc Châu Như lại một lần nữa rộn vang tiếng cười và niềm tin của những con người vùng quê chân chất, thật thà nhưng lại kém may mắn. Hi vọng rằng, trong thời gian tới, sẽ có nhiều hơn những đoàn thiện nguyện, những nhà hảo tâm, những mạnh thường quân tìm đến hỗ trợ, san sẻ cuộc sống khó khăn với những người mù, người khuyết tật về mắt trên địa bàn thị xã, từ đó để họ có thêm niềm tin yêu đối với cuộc sống.

Tấn Phát

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: