• Đời sống xã hội

Mùa nắng nóng, sử dụng điện thế nào để tiết kiệm, hiệu quả

23/03/2021 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 23/03/2021 | 06:00

STO - Đã thành thông lệ, từ sau Tết Nguyên đán đến nay, thời tiết ở miền Nam bắt đầu vào mùa nắng nóng nên các gia đình thường sử dụng điện nhiều làm hóa đơn tiền điện tăng cao. Trước thực trạng nêu trên, ngành điện khuyến cáo khách hàng sử dụng điện tiết kiệm…

Công ty Điện lực Sóc Trăng khuyến cáo khách hàng sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả. Ảnh: QUANG BÌNH

Cùng với các tỉnh, thành khu vực phía Nam, hiện nay, tỉnh Sóc Trăng đang bước vào mùa cao điểm nắng nóng, nhu cầu sử dụng điện ngày càng cao. Trước thực trạng nêu trên, để giảm chi phí tiền điện phải trả của khách hàng, cũng như góp phần đảm bảo cho hệ thống điện vận hành ổn định, an toàn, phục vụ sản xuất và sinh hoạt của nhân dân, Công ty Điện lực Sóc Trăng khuyến cáo khách hàng sử dụng điện tiết kiệm bằng cách: tắt các thiết bị điện khi không sử dụng; lắp đặt thiết bị điện khoa học, hợp lý, sử dụng quạt thay cho điều hòa khi không quá nóng, tận dụng tối đa ánh sáng trời và thông gió tự nhiên; nên sử dụng các sản phẩm tiết kiệm năng lượng được dán nhãn ngôi sao năng lượng của Bộ Công thương.

Cũng theo khuyến cáo của Công ty Điện lực Sóc Trăng thì trong quá trình sử dụng điện, quý khách hàng hãy sử dụng điện “đúng lúc, đúng chỗ, đúng cách và đúng nhu cầu”, hãy “tắt khi không sử dụng”. Không nên sử dụng đồng thời các thiết bị điện có công suất lớn (như điều hòa, bếp đun điện…). Các hộ gia đình, cơ sở sản xuất, kinh doanh tăng cường sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả; hạn chế sử dụng các thiết bị điện cùng một lúc và các thiết bị tiêu thụ điện lớn vào giờ cao điểm của hệ thống điện như: sáng từ 9 giờ 30 phút - 11 giờ 30 phút; chiều từ 17 giờ - 20 giờ hàng ngày. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp, nuôi trồng thủy sản tích cực tham gia Chương trình điều chỉnh phụ tải điện theo chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Công thương; đồng thời tăng cường sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả; sử dụng đúng công suất và biểu đồ phụ tải đã đăng ký; bố trí kế hoạch sản xuất hợp lý, hạn chế tối đa việc huy động các thiết bị có công suất tiêu thụ điện lớn vào giờ cao điểm; đầu tư các thiết bị sản xuất tiết kiệm năng lượng...

Đối với các đơn vị quản lý hệ thống chiếu sáng công cộng áp dụng các giải pháp quản lý, quy chuẩn, tiêu chuẩn kỹ thuật trong chiếu sáng công cộng, thay thế các đèn trang trí, đèn chiếu sáng bằng đèn tiết kiệm điện; điều chỉnh thời gian chiếu sáng đường phố hợp lý theo từng mùa trong năm. Các khách sạn, nhà hàng, cơ sở dịch vụ thương mại: tắt các đèn quảng cáo, trang trí tấm lớn sau 22 giờ đêm; sử dụng đèn tiết kiệm điện thay cho đèn công suất lớn. 

Những giải pháp trên vừa để đảm bảo tiết kiệm tiền điện cho khách hàng, vừa giảm thiểu nguy cơ quá tải cục bộ của hệ thống điện. Đồng thời cũng hạn chế tình trạng hóa đơn tiền điện tăng đột biến do nhu cầu sử dụng điện tăng cao trong thời tiết nắng nóng. Công ty Điện lực Sóc Trăng mong nhận được sự đồng thuận và chia sẻ của toàn thể khách hàng sử dụng điện, nhằm góp phần đảm bảo vận hành hệ thống lưới điện an toàn, ổn định phục vụ sản xuất và đời sống của nhân dân, nhất là trong giai đoạn nắng nóng hiện nay.

QUANG BÌNH

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: