• Đời sống xã hội

Ngày hội Xuân hồng – Trao đi yêu thương, sẻ chia cuộc sống

18/03/2021 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 18/03/2021 | 06:00

STO - Những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn tỉnh đã có sức lan tỏa mạnh mẽ. Số lượng máu được hiến tặng ngày càng tăng, trong đó, vận động hiến máu trong dịp tết và tổ chức Ngày hội Xuân hồng là một trong những đợt hiến máu lớn và quan trọng, góp phần tích cực trong việc cấp cứu và điều trị cho bệnh nhân.

Năm nay, Ngày hội Xuân hồng diễn ra từ ngày 15-1 đến ngày 15-3, do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nên ngày hội cũng đặt ra những yêu cầu để đảm bảo an toàn cho người tổ chức hiến máu cũng như các tình nguyện viên tham gia hiến máu. Thường trực Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh đã xây dựng kế hoạch cụ thể và triển khai đến ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện các huyện, thị xã, thành phố thực hiện.

Tại các điểm tổ chức hiến máu tình nguyện, công tác phòng, chống dịch Covid-19 đã được triển khai nghiêm túc. Tình nguyện viên đến đăng ký hiến máu đều thực hiện sát khuẩn tay, đeo khẩu trang, kê khai đầy đủ thông tin. Thông điệp “Hiến máu thường xuyên - Vì một thế giới khỏe mạnh hơn” đã lan tỏa và nhận được sự hưởng ứng của những tình nguyện viên trong tỉnh. Tại huyện Cù Lao Dung, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Cù Lao Dung phối hợp với Bệnh viện Huyết học và Truyền máu TP. Cần Thơ tổ chức buổi hiến máu tình nguyện, nhằm tích cực hưởng ứng hoạt động Ngày hội Xuân hồng năm 2021.

Các tình nguyện viên tham gia hiến máu. Ảnh: H.NHƯ

Ngày hội năm nay đã thu hút đông đảo lực lượng là cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, thanh niên, học sinh, lực lượng vũ trang, người dân thuộc địa bàn các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Cù Lao Dung tham gia. Ngay từ sáng sớm, mọi người đã tập trung rất đông tại Nhà văn hóa xã An Thạnh 2 để được tư vấn, kiểm tra sức khỏe và tiến hành các thủ tục hiến máu. Sự nhiệt tình của mọi người, đặc biệt là các bạn trẻ đã làm cho buổi hiến máu thêm phần ý nghĩa hơn. Em Huỳnh Thị Hồng Đang - học sinh lớp 12A1, Trường THPT Đoàn Văn Tố chia sẻ: “Lần đầu tiên tham gia hiến máu nên em cảm thấy hồi hộp, lo sợ. Nhưng rồi cảm giác ấy nhanh chóng qua đi, vì thấy mọi người tham gia hiến máu rất nhiệt tình. Hơn nữa, em được biết việc hiến máu sẽ không gây hại gì cho sức khỏe mà lượng máu của mình cho đi sẽ góp phần giúp điều trị cho người bệnh, đây là việc làm hết sức ý nghĩa”.

Có thể nói, việc hiến máu nhân đạo mang ý nghĩa hết sức cao đẹp, thể hiện tính nhân văn cao cả, là tiếng nói lương tâm, là tình cảm của con người với con người, được xã hội trân trọng và tôn vinh. Những giọt máu tình nguyện hiến dâng sẽ đem lại sự sống cho những người kém may mắn, mang đến niềm tin, niềm hy vọng cho con người. Ngoài vận động hiến máu trực tiếp, các ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng cũng xây dựng được 19 câu lạc bộ hiến máu tình nguyện, với 490 thành viên, trong đó có 1 câu lạc bộ “Những người có nhóm máu hiếm Rh(-)” với 11 thành viên và 5 câu lạc bộ hiến máu sống với 138 tình nguyện viên sẵn sàng hiến máu tình nguyện bất cứ lúc nào.

Mặc dù dịch Covid-19 ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động hiến máu tình nguyện, thế nhưng năm 2020, các hoạt động hiến máu tình nguyện luôn nhận được sự quan tâm ủng hộ của lãnh đạo các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, sự tham gia nhiệt tình của cán bộ hội, tình nguyện viên các cấp cũng như sự tích cực hưởng ứng tham gia hiến máu của lực lượng cán bộ, công nhân viên trong tỉnh thông qua các hoạt động như: “Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện”, chiến dịch “Những giọt máu hồng hè”, chương trình “Hành trình đỏ”… Kết quả trong năm 2020, toàn tỉnh đã tổ chức 49 đợt hiến máu tình nguyện và tiếp nhận được 10.953 đơn vị máu, đạt 115% kế hoạch năm.

Chương trình “Chủ nhật đỏ” được tổ chức thành công tại huyện Châu Thành. Ảnh: H.NHƯ

Đặc biệt, để tiếp tục phát huy kết quả đạt được trong công tác vận động hiến máu tình nguyện, đồng thời góp phần khắc phục tình trạng thiếu máu cho phục vụ cấp cứu và điều trị người bệnh trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2021 trước bối cảnh diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Thường trực Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh đã triển khai kế hoạch vận động hiến máu trong dịp tết và tổ chức Ngày hội Xuân hồng năm 2021 trong thời gian 2 tháng (từ ngày 15-1 đến 15-3), với chỉ tiêu cụ thể là mỗi đơn vị vận động đạt tối thiểu 20% chỉ tiêu số lượng máu từ người hiến máu tình nguyện của cả năm 2021; đảm bảo đủ lượng máu cần thiết dự trữ và tối thiểu có 30 người hiến máu dự bị sẵn sàng hiến máu trong những ngày nghỉ tết và phối hợp với Báo Tiền Phong tổ chức thành công chương trình “Chủ nhật đỏ” tại huyện Châu Thành.

Để thể hiện tình nhân ái, cộng đồng, hiểu được ý nghĩa nhân văn sâu sắc và lợi ích của việc hiến máu nhân đạo, mỗi cán bộ, công chức, viên chức, người dân hãy cùng tham gia hoạt động hiến máu nhân đạo. Đó là hành trình để cuộc sống thêm ý nghĩa hơn vì máu từ trái tim ta sẽ truyền đến trái tim của mọi người mang theo tình yêu thương bao la.

H.NHƯ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: