• Đời sống xã hội

PSA

Người có uy tín các cấp phát huy tốt vai trò đối với cộng đồng

29/03/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 29/03/2018 | 06:00

STO - Với đặc thù là tỉnh có đông đồng bào dân tộc thiểu số, dân tộc Khmer chiếm trên 30%, vai trò của người có uy tín đặc biệt quan trọng đối với công tác mặt trận của tỉnh.

Toàn tỉnh hiện có 784 người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số có phạm vi ảnh hưởng từ cấp tỉnh, cấp huyện đến cấp xã. Bằng uy tín của mình, những người có uy tín đã tuyên truyền, vận động gia đình, cộng đồng và xã hội thực hiện tốt các đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; xây dựng ấp, khóm văn hóa, xây dựng nông thôn mới, sản xuất, kinh doanh, giảm nghèo, giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, xóa bỏ tập tục mê tín dị đoan, hiến đất xây dựng các công trình công cộng, đấu tranh phòng chống các loại tội phạm và tệ nạn xã hội… Qua đó, góp phần làm cho vùng có đông đồng bào dân tộc thiểu số nói riêng và cả tỉnh nói chung luôn ổn định, diện mạo vùng quê ngày càng phát triển. Phóng viên Báo Sóc Trăng giới thiệu một số hình ảnh về những người có uy tín các cấp tiêu biểu trong thời gian qua. 

* Ông Trần Liêu - người có uy tín cấp tỉnh với phong trào xây dựng cầu và đường giao thông nông thôn. Cho đến thời điểm này, ông đã vận động kinh phí để xây gần 20 cây cầu và nhiều đoạn đường giao thông nông thôn tại địa phương. 

Ông Trần Liêu (giữa) cùng cán bộ Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Liêu Tú (Trần Đề) đến khảo sát một đoạn đường giao thông nông thôn do ông vận động kinh phí.

* Ông Võ Thành Nhơn (chín Bé) - người có uy tín cấp huyện của Trần Đề nổi bật với hoạt động tặng quà tết cho người nghèo và chu cấp thường xuyên cho một số gia đình nghèo tại địa phương. Khoảng 8 - 9 năm nay, tết năm nào ông cũng phát quà tết cho bà con nghèo với hơn 1.000 suất quà, tổng trị giá từ 300 - 500 triệu đồng. 

Ông Võ Thành Nhơn thăm và trao quà cho bà Nguyễn Thị Đừng (hộ gia đình được ông chu cấp).

* Ni sư Thích nữ Huệ Liễu - người có uy tín cấp tỉnh với các hoạt động từ thiện phong phú của chùa Đại Giác (TP. Sóc Trăng) hàng năm trên 2 tỉ đồng, nổi bật trong đó là Bếp ăn từ thiện tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. 

Ni sư Thích nữ Huệ Liễu.

* Cụ Trần Cang - người có uy tín cấp tỉnh. Hàng năm, cụ Cang đều phối hợp với tịnh xá Ngọc Tâm, xã Phú Tân (Châu Thành) tổ chức nhiều đợt phát quà cho bà con nghèo với tổng trị giá hơn 1 tỉ đồng/năm.

Cụ Trần Cang trao quà cho người nghèo tại tịnh xá Ngọc Tâm.

* Ông Thái Trường Chinh - người có uy tín của huyện Trần Đề với nhiều hoạt động từ thiện xã hội, như: trao quà tết cho người nghèo, xây căn nhà Bác Ái, trồng thuốc nam hỗ trợ các cơ sở từ thiện… 

Ông Thái Trường Chinh sắp xếp các phần quà chuẩn bị trao cho người nghèo dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất vừa qua.

Thuận Lợi (thực hiện)

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: