• Đời sống xã hội

Người dân phấn khởi vì không còn đóng phí dịch vụ thoát nước khi Nhà nước chưa đầu tư hệ thống thu gom nước thải

13/08/2018 13:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 13/08/2018 | 13:00

STO - Người dân hết sức phấn khởi khi biết được UBND tỉnh vừa có quyết định không tiếp tục thu phí dịch vụ thoát nước đối với những hộ sống ở vùng ven, các con hẻm sâu của thành phố Sóc Trăng khi chưa được Nhà nước đầu tư hệ thống thu gom nước thải.

Trước đây, Báo Sóc Trăng có đăng phản ánh của nhiều hộ dân ở TP. Sóc Trăng với nội dung: Khu vực bà con sinh sống thuộc vùng ven, các con hẻm đều không có hệ thống thoát nước thải, nước sinh hoạt được thải trực tiếp ra ngoài tự nhiên. Thế nhưng, cứ đều đặn mỗi tháng ngoài việc trả tiền sử dụng nước sạch, bà con còn phải đóng thêm khoản tiền phí dịch vụ thoát nước thải. Nhưng kể từ tháng 7-2018, hàng ngàn hộ dân ở TP. Sóc Trăng sống ở những khu vực không có hệ thống thu gom nước thải không còn phải đóng phí dịch vụ thoát nước như trước đây. Đây là thông tin mà người dân hết sức phấn khởi khi biết được UBND tỉnh có quyết định không tiếp tục thu phí dịch vụ thoát nước đối với những hộ sống ở vùng ven, các con hẻm sâu của thành phố chưa được Nhà nước đầu tư hệ thống thu gom nước thải.

Chị Thạch Thị Pha Ly, ngụ đường Tôn Đức Thắng, Khóm 5, Phường 5 (TP. Sóc Trăng) phấn khởi cho biết: “Nhà tôi ít người, sử dụng nước sạch chủ yếu là để tắm giặt, nấu ăn, bình quân mỗi tháng sử dụng hơn 10m3 nước. Ở khu vực này, người dân xài nước rồi xả trực tiếp ra ruộng, ao đìa chứ đâu có xả vào hệ thống thu gom nước thải nên trước đây khi bị thu phí dịch vụ thoát nước, chúng tôi phản ứng và một số hộ còn không đồng ý đóng tiền. Tháng 7-2018, trong biên nhận thanh toán nước của Công ty Cổ phần Cấp nước Sóc Trăng gửi cho khách hàng không còn thu phí dịch vụ thoát nước nên tôi và bà con ở khu vực này rất mừng”.

Còn anh Huỳnh Hải Âu, ngụ hẻm 369, đường Lê Hồng Phong, Khóm 5, Phường 3 (TP. Sóc Trăng) chia sẻ: “Tháng 7-2018, trên hóa đơn thanh toán không còn thu phí dịch vụ thoát nước mà chỉ thu phí bảo vệ môi trường ở khu vực nào không có hệ thống cống thu gom nước thải, người dân ở hẻm tôi đang sinh sống cũng hết sức vui mừng. Bà con ở đây chủ yếu là người lao động nghèo hoặc làm công chức Nhà nước có mức thu nhập thấp, việc bỏ thu phí dịch vụ thoát nước, chuyển sang đóng phí bảo vệ môi trường cũng đỡ một phần gánh nặng cho chúng tôi”.

Trao đổi với chúng tôi, bà Nguyễn Thủy Ngân – Trưởng Phòng Tổ chức – Hành chính Công ty TNHH Một thành viên Công trình Đô thị Sóc Trăng cho biết, UBND tỉnh giao UBND TP. Sóc Trăng rà soát lại các khu vực đã có hoặc chưa có hệ thống thu gom nước thải sinh hoạt trên địa bàn thành phố. Sau khi xác định khu vực nào không có hệ thống thu gom nước thải thì người dân sẽ không phải đóng phí dịch vụ thoát nước mà chỉ đóng phí bảo vệ môi trường. Đối với những hộ sinh sống ở khu vực có hệ thống thu gom nước thải sinh hoạt thì phải đóng phí dịch vụ thoát nước theo quy định. Những hộ thoát nước thải ra tự nhiên sẽ đóng phí bảo vệ môi trường kể từ tháng 7-2018.

T.H

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: