• Đời sống xã hội

Người dân than khổ vì điện yếu và chập chờn

26/04/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 26/04/2019 | 06:00

STO - Theo phản ánh của nhiều hộ dân ở TP. Sóc Trăng, khoảng một tuần trở lại đây, từ 19 giờ tối cho đến 1 giờ sáng hôm sau, nguồn điện phục vụ sinh hoạt yếu, chập chờn nên đèn cứ chớp tắt, tủ lạnh không đông đá, máy điều hòa không mát, máy giặt, máy bơm nước kêu rì rì. Mặc dù tình trạng điện sinh hoạt cứ “cà giật” như thế, nhưng tiền điện tháng vừa qua lại tăng vọt, trong khi thiết bị tiêu thụ điện trong gia đình không hề thay đổi.

Anh Ng.Th.Ph ngụ đường Phạm Hùng, Khóm 3, Phường 8 chia sẻ: “Tôi vừa phải mua thêm quạt hơi nước để phục vụ nhu cầu làm mát những ngày gần đây dù gia đình đã có điều hòa. Nhà tôi bật máy điều hòa mấy tiếng đồng hồ mà vẫn chưa mát, nghĩ bị hư nên nhờ thợ vào kiểm tra mới biết do khu vực này điện không đủ tải. Không riêng gia đình tôi mà nhiều hộ gần đây cũng không thể dùng được điều hòa trong mấy ngày nóng gay gắt này. Điện đài gì đâu mà yếu nhớt, khi cần sáng thì không sáng, lúc không cần lại sáng trưng. Điện quá yếu, chập chờn khiến các thiết bị sử dụng điện trong nhà tôi bị hư hỏng, xuống cấp rất nhanh”.

Một số gia đình phải mua thêm bộ ổn áp để nguồn điện mạnh hơn.

Không chỉ người dân trên tuyến đường Phạm Hùng điện yếu và chập chờn mà bà con sinh sống trong Khu đô thị 5A cũng cùng chung cảnh ngộ. Chị H.K.Ng, đường số 07, Khu đô thị 5A, Khóm 4, Phường 4 than thở: “Hiện tượng điện yếu kéo dài khoảng 1 tuần nay. Riêng gia đình tôi, tủ lạnh làm đá cả ngày cũng không đông, bóng đèn loại 100W không thể sáng, quạt điện không quay nổi. Vào giờ cao điểm, mất điện đột xuất rất nhiều lần, nếu có thì cũng yếu, chập chờn. Nắng nóng, điện yếu lại chập chờn nên sinh hoạt của người dân trong Khu đô thị 5A hết sức vất vả. Nắng nóng quá, máy điều hòa không làm lạnh được nên đành ra khỏi nhà, đêm hôm phải đi ra đường ngồi hóng gió. Không chỉ mệt mỏi vì mất điện mà nếu tình trạng điện chập chờn do quá tải còn có thể khiến đồ điện trong nhà bị hỏng hết, nhất là tủ lạnh với máy điều hòa”.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Sóc Trăng, không chỉ riêng gia đình anh Ph, chị Ng mà còn rất nhiều hộ dân dùng nguồn điện đều có chung tình trạng điện yếu. Nhiều hộ từ đầu mùa hè đến nay đã sử dụng hạn chế các thiết bị điện như điều hòa, tủ lạnh, máy giặt vì điện yếu. Thế nhưng, muốn sử dụng các thiết bị làm mát trong những ngày nắng nóng này, một số gia đình có điều kiện phải mua thêm ổn áp để nguồn điện mạnh và ổn định hơn.

Trao đổi với chúng tôi, ông Huỳnh Minh Hải - Giám đốc Công ty Điện lực Sóc Trăng cho biết, nhu cầu sử dụng các thiết bị điện tăng, sản lượng tiêu thụ tăng đột biến, gây ra hiện tượng quá tải cục bộ. Thời điểm người dân sử dụng điện nhiều nhất vào buổi trưa nắng và chiều tối. Công ty Điện lực Sóc Trăng cũng khuyến cáo các hộ dân nên sử dụng điện tiết kiệm, tắt các thiết bị điện khi không sử dụng, hạn chế dùng nhiều thiết bị cùng lúc, dễ gây quá tải. Trước mắt, Công ty Điện lực Sóc Trăng sẽ đề nghị Điện lực TP. Sóc Trăng khắc phục ngay tình trạng chập chờn mà người dân phản ánh, để không làm ảnh hưởng đến sản xuất, sinh hoạt của người dân. Còn để khắc phục lâu dài tình trạng điện kém chất lượng, ngành điện đang có kế hoạch đầu tư thêm trạm biến áp để tăng phụ tải điện phục vụ nhân dân.

“Hiện nay, nhiệt độ ngoài trời cao, các thiết bị làm lạnh khi hoạt động sẽ tiêu tốn nhiều điện hơn mức bình thường; đồng thời ngành điện điều chỉnh mức giá mới nên số tiền điện tháng vừa qua của khách hàng có tăng hơn so với các tháng trước đó. Công ty Điện lực Sóc Trăng có nhận được ý kiến phản ánh của khách hàng về tình trạng tiền điện tăng so với tháng trước đó. Khi tiếp nhận ý kiến phản ánh của khách hàng, nhân viên ngành điện cũng đã giải thích cặn kẽ và được người dân chấp nhận” – ông Huỳnh Minh Hải giải thích.

T.H

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: