• Đời sống xã hội

Người dân ý thức tốt việc đeo khẩu trang nơi công cộng

01/03/2021 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 01/03/2021 | 06:00

STO - Tình hình dịch bệnh Covid-19 hiện đang còn diễn biến khó lường tại các tỉnh, thành phố trên cả nước. Ở Sóc Trăng, Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã triển khai hàng loạt các công văn nhằm chỉ đạo các sở, ban ngành, địa phương về một số nhiệm vụ cấp bách phòng, chống dịch Covid-19. Trên tinh thần chỉ đạo của tỉnh, các ngành chuyên môn và các địa phương đã vào cuộc quyết liệt để phòng chống dịch. Cùng với đó, đa số người dân đã ý thức trong công tác tự bảo vệ bản thân bằng cách thực hiện tốt thông điệp 5K (khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, không tụ tập, khai báo y tế) tại các điểm công cộng.

Tại chợ Trung tâm TP. Sóc Trăng, nếu như thời điểm trước tết, số lượng người đi chợ khá đông thì sau tết lượng người đi chợ giảm hơn. Đa số người bán và người mua đều tuân thủ đeo khẩu trang nơi công cộng.

Đến nơi công cộng, mọi người đều thực hiện đeo khẩu trang và giữ khoảng cách với người khác. Ảnh: THÚY LIỄU

Có hơn 10 năm bán trái cây trong chợ Trung tâm TP. Sóc Trăng, bà Lê Thị Tươi bộc bạch: “Mặc dù bận rộn với việc bán buôn nhưng hễ thời gian rảnh tôi tranh thủ lướt điện thoại xem tình hình dịch bệnh Covid-19 trong nước như thế nào và nghe khuyến cáo của ngành y tế để phòng tránh dịch bệnh. Vì công việc nên hàng ngày tôi tiếp xúc với rất nhiều người, để bảo vệ bản thân và mọi người, tôi tuân thủ nghiêm ngặt việc đeo khẩu trang, chuẩn bị luôn chai nước sát khuẩn trong túi áo, cứ vài chục phút rửa tay 1 lần cho an tâm”.

“Tôi có thói quen đi chợ truyền thống mua thức ăn đã nhiều năm qua. Sáng dậy là phải đến chợ mua những món ăn cần thiết trong ngày cho cả gia đình. Nhưng vài tháng trở lại đây, thông qua các phương tiện thông tin đại chúng về tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp nên tôi hạn chế việc đi đến chợ vì đây là nơi tập trung đông người. Khi cần thiết đến chợ, tôi thường đeo khẩu trang y tế, đứng cách xa với người khác để bảo đảm an toàn cho bản thân và người xung quanh. Nhìn chung, thấy hầu hết mọi người đến chợ đều mang khẩu trang, kể cả người đi chợ và người bán sản phẩm nên tôi rất an tâm khi mua sắm tại chợ…” - bà Nguyễn Thị Tươi, ở Phường 1 (TP. Sóc Trăng) chia sẻ.

Rời chợ Trung tâm TP. Sóc Trăng, chúng tôi đến Vincom Plaza Sóc Trăng ở đường Trần Hưng Đạo, đây là một trong những khu thương mại sầm uất, nhiều người đến vui chơi, mua sắm, ăn uống. Ngay từ ngoài cửa vào khu vực gửi xe lên trung tâm, nhân viên giữ xe đã tiến hành đo thân nhiệt cho từng khách hàng và xịt nước rửa tay sát khuẩn. Nếu khách không đeo khẩu trang, nhân viên yêu cầu phải mang khẩu trang mới cho vào khu vực bên trong bãi gửi xe. Tiếp tục vào các khu vực mua sắm hay siêu thị trong trung tâm đều có nhân viên đo thân nhiệt cho khách và rửa tay sát khuẩn trước khi khách vào quầy tham quan mua sắm, tại từng quầy tính tiền, khách hàng đều xếp hàng ngay ngắn, trật tự chờ đến lượt và luôn đeo khẩu trang.

Theo nhân viên tại nhà sách Fahasa tại Vincom Plaza Sóc Trăng, mỗi ngày nhà sách đón tiếp hàng trăm lượt khách hàng đến. Để đảm bảo an toàn cho khách trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đã xảy ra ở một số tỉnh, thành trên cả nước, đơn vị luôn khuyến khích khách hàng đeo khẩu trang khi vào tham quan mua sắm, giữ khoảng cách với người xung quanh. Qua thực tế, hầu hết mọi người đến mua sắm tại nhà sách đều đeo khẩu trang và giữ khoảng cách.

Chia sẻ cùng chúng tôi, ông Văn Hai, ở Phường 7 (TP. Sóc Trăng) bộc bạch: “Đi bán vé số hơn chục năm qua có bao giờ tôi biết đến chiếc khẩu trang y tế, bởi đeo khẩu trang không quen làm tôi khó chịu. Nhưng bây giờ, lúc nào đi bán vé số, tôi cũng đeo khẩu trang, bởi đâu biết ai có mang mầm bệnh trong người vì hàng ngày bán vé số tiếp xúc hàng trăm người. Giờ mình lớn tuổi rồi, bảo vệ sức khỏe bản thân là trên hết”.

Có thể thấy ý thức phòng, chống dịch của người dân đã được nâng cao. Theo đó, mọi người quan tâm nhiều hơn đến việc đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn là những việc làm hết sức cần thiết để góp phần tăng cường phòng, chống dịch bệnh Covid-19 hiện nay. 

THÚY LIỄU

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: