• Đời sống xã hội

Châu Thành

Nhiều hoạt động bảo vệ, chăm sóc trẻ em được triển khai

06/06/2018 05:59 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Tác giả: KGT
  • Thứ Tư, 06/06/2018 | 05:59

STO - Trong những năm qua, công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em trên địa bàn huyện Châu Thành luôn được các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương và cộng đồng xã hội đặc biệt quan tâm. Trẻ em ngày càng được sống trong môi trường an toàn, lành mạnh và phát triển toàn diện hơn. Đặc biệt, thực hiện chủ đề của Tháng hành động vì trẻ em năm 2018 “Vì cuộc sống an toàn, lành mạnh cho trẻ em trong thế giới công nghệ số”, nhiều hoạt động được triển khai thực hiện trên địa bàn huyện.

Tháng hành động vì trẻ em năm nay được tổ chức từ ngày 1 đến ngày 30-6-2018. Theo đó, ngành Lao động - Thương binh và Xã hội huyện phối hợp ban ngành, đoàn thể liên quan bảo đảm thực hiện tốt quyền trẻ em, đặc biệt là quyền được tham gia vào các vấn đề về trẻ em và quyền được bảo vệ để không bị xâm hại trong thế giới công nghệ số. Nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, nhà trường và gia đình trong việc phát huy các tác động tích cực, hạn chế các tác động tiêu cực của thế giới công nghệ số đến sự phát triển toàn diện của trẻ em.

Tặng quà, trao học bổng cho học sinh vượt khó học tốt.

Đồng thời, thúc đẩy việc phổ biến, giáo dục kiến thức, kỹ năng sử dụng công nghệ số an toàn, lành mạnh, kỹ năng phòng ngừa bạo lực, xâm hại trẻ em trên môi trường mạng cho cha mẹ, giáo viên, người chăm sóc trẻ em và trẻ em. Thực hiện “Mùa hè an toàn cho trẻ em” phối hợp chặt chẽ giữa nhà trường, gia đình và chính quyền cơ sở, các tổ chức, đoàn thể trong việc quản lý, giám sát, hướng dẫn trẻ em vui chơi an toàn, lành mạnh và phòng, chống tai nạn, thương tích trẻ em, đặc biệt là tai nạn đuối nước. Tiếp tục triển khai thực hiện chương trình phòng, chống tai nạn, thương tích trẻ em đặc biệt là mô hình “Ngôi nhà an toàn”. Tổ chức đưa trẻ em dự “Ngày hội thiếu nhi hè” tỉnh Sóc Trăng lần thứ III năm 2018, dự Diễn đàn trẻ em năm 2018 với chủ đề “Vì cuộc sống an toàn, lành mạnh cho trẻ em trong thế giới công nghệ số”. Tổ chức hội thao 1-6…

Anh Trương Kim Toàn ngụ xã Phú Tâm (Châu Thành) chia sẻ: “Thời gian qua, nhờ được sự quan tâm của chính quyền địa phương, trẻ em tại đây được hưởng nhiều sự giúp đỡ, hỗ trợ về vật chất, tinh thần. Vào mỗi dịp các cháu nghỉ hè, các cán bộ xã thường xuyên vận động gia đình đưa các cháu đi học bơi để phòng, chống đuối nước. Đặc biệt, thời gian gần đây, khi có mạng internet, các bậc phụ huynh cũng được chia sẻ, thông tin nhiều chính sách, pháp luật, kiến thức liên quan đến trẻ em, bảo vệ trẻ em trong môi trường mạng. Từ đó, giúp chúng tôi nuôi dạy con, em tốt hơn”.

Chủ tịch UBND huyện Châu Thành Trần Quốc Thắng cho biết: “Để tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em, hạn chế các tác động tiêu cực của thế giới công nghệ số đến sự phát triển của trẻ em trên địa bàn huyện trong thời gian tới, huyện tăng cường tuyên truyền, phổ biến Luật Trẻ em, các quy định của pháp luật về bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng. Chỉ đạo ngành chuyên môn phối hợp tổ chức tốt các hoạt động vì trẻ em nhân Tháng hành động vì trẻ em năm 2018; hướng dẫn các kỹ năng để trẻ em có thông tin và tham gia vào môi trường mạng được an toàn; tiếp tục duy trì, củng cố, kiện toàn, nâng cao năng lực đội ngũ cộng tác viên, tham gia tốt công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em tại cộng đồng dân cư. Tăng cường công tác xã hội hóa trong việc tổ chức các hoạt động bảo vệ, chăm sóc trẻ em. Tăng cường sự phối hợp liên ngành thực hiện chính sách của Nhà nước dành cho trẻ em; tổ chức kiểm tra và kịp thời xử lý những vụ việc vi phạm quyền trẻ em, đặc biệt xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong hoạt động điểm truy cập internet và điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng trên địa bàn huyện; biểu dương, khen thưởng kịp thời các tổ chức, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em”.

KGT

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: