• Đời sống xã hội

Nhiều hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động

07/01/2021 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 07/01/2021 | 06:00

STO - Năm 2020, Công đoàn cơ sở Bệnh viện Đa khoa tỉnh triển khai nhiều phong trào hoạt động thiết thực; đại diện và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, người lao động. Báo Sóc Trăng đã có cuộc trao đổi với bác sĩ chuyên khoa cấp II Lâm Ngọc Phước - Chủ tịch Công đoàn cơ sở Bệnh viện Đa khoa tỉnh xoay quanh vấn đề này.

Phóng viên: Thưa bác sĩ, tình hình đoàn viên, người lao động Bệnh viện Đa khoa tỉnh thời gian qua ra sao?

Bác sĩ chuyên khoa cấp II Lâm Ngọc Phước: Trong năm 2020, Công đoàn cơ sở bệnh viện đã phát triển được 59 đoàn viên, nâng tổng số đoàn viên hiện nay là 840/840 CNVCLĐ, đạt tỷ lệ 100% (nữ: 430) với 30 tổ công đoàn trực thuộc.

Phối hợp với chính quyền tạo điều kiện cho đoàn viên công đoàn nâng cao trình độ về chuyên môn, nghiệp vụ, chính trị. Chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, lao động (CCVC-LĐ) được nâng lên về nhiều mặt, từng bước được chuẩn hóa; tích cực tham gia các hoạt động văn hóa, thể dục thể thao, tiếp cận nhanh với khoa học và công nghệ tiên tiến, hiện đại. Tình hình thu nhập, đời sống, việc làm của đại bộ phận CCVC-LĐ luôn được ổn định và cải thiện. Toàn thể cán bộ, CCVC-LĐ có bản lĩnh chính trị vững vàng, luôn tin tưởng vào đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trong sự nghiệp đổi mới, nâng cao vai trò trách nhiệm, xây dựng tinh thần đoàn kết thống nhất về tư tưởng và hành động.

Phóng viên: Theo đó, với số lượng người lao động đông đảo, thời gian qua, Công đoàn cơ sở Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã triển khai thực hiện các hoạt động chăm lo cho đời sống đoàn viên, người lao động như thế nào?

Bác sĩ chuyên khoa cấp II Lâm Ngọc Phước: Được sự quan tâm lãnh đạo sâu sát của cấp ủy đảng, sự chỉ đạo chặt chẽ của công đoàn cấp trên, cùng sự hỗ trợ tích cực của chính quyền cùng với tinh thần đoàn kết, nhất trí trong ban chấp hành, tổ công đoàn, cho đến tất cả lực lượng đoàn viên, viên chức có nhiều nỗ lực vượt khó, nêu cao tinh thần ý thức trách nhiệm lấy hiệu quả công tác làm tiêu chuẩn hàng đầu, lấy mức độ hoàn thành nhiệm vụ được giao làm thước đo, từng bước vươn lên, đáp ứng được nhu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, góp phần thực hiện hoàn thành tốt kế hoạch chỉ tiêu cấp trên giao.

Thời gian qua, phong trào hoạt động của Công đoàn cơ sở Bệnh viện Đa khoa tỉnh đạt nhiều kết quả. Công đoàn phối hợp với chính quyền thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, tạo điều kiện thúc đẩy đoàn viên an tâm công tác và hoàn thành nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Tham gia cùng chính quyền thực hiện đầy đủ các chính sách của người lao động như: chế độ lương, phụ cấp, chế độ, chính sách về bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội (BHXH)… Quan tâm chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho đoàn viên. Tổ chức thăm hỏi, hiếu hỷ đối với gia đình và bản thân đoàn viên công đoàn 165 trường hợp, với số tiền 67.900.000 đồng. Trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020, công đoàn cơ sở đã hỗ trợ cho 808 đoàn viên, mỗi đoàn viên 200.000 đồng với tổng số tiền là 161.600.000 đồng.

Tham gia cùng chính quyền giải quyết chế độ BHXH nghỉ ốm, nghỉ thai sản cho 159 trường hợp; nghỉ dưỡng sức 35 trường hợp; xét nâng lương thường xuyên 162, nâng lương trước hạn 21, vượt khung 65 trường hợp; trang cấp bảo hộ lao động cá nhân các loại cho nhân viên y tế theo chương trình của các công ty tài trợ miễn phí. Đề nghị UBND tỉnh tặng bằng khen cho 1 tập thể và 4 cá nhân có thành tích trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Bên cạnh đó, kết hợp với chính quyền đẩy mạnh tuyên truyền về chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, được 12 cuộc với hơn 9.510 lượt người dự, đạt tỷ lệ trên 95%.

Tiếp tục đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”. Vận động, tuyên truyền thực hiện tốt phong trào thi đua không hút thuốc lá trong phòng làm việc, khuôn viên bệnh viện, từng bước tiến tới môi trường cơ sở y tế không khói thuốc lá. Phong trào văn nghệ - thể thao trong đoàn viên, CCVC-LĐ được duy trì thường xuyên.

Song song đó, công đoàn đã tổ chức phát động phong trào thi đua trong đoàn viên, CCVC-LĐ gắn với chương trình hành động của tỉnh, của Bộ Y tế thực hiện Nghị quyết số 20-NQ/TW và Nghị quyết số 21-NQ/TW của Hội nghị lần thứ 6 Ban Chấp hành Trung ương khóa XII về công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân và dân số trong tình hình mới.

Phong trào cải tiến ứng dụng khoa học kỹ thuật mới, các giải pháp hữu ích được duy trì và phát triển. Công tác nữ công cũng đạt nhiều kết quả, công tác giáo dục nâng cao kiến thức nữ giới luôn được quan tâm. Đồng thời, các hoạt động xã hội cũng được triển khai thường xuyên…

Phóng viên: Trên cơ sở những kết quả đạt được, Công đoàn cơ sở Bệnh viện Đa khoa tỉnh đề ra những nhiệm vụ gì để tiếp tục phát triển công đoàn cơ sở thời gian tới, thưa bác sĩ?

Bác sĩ chuyên khoa cấp II Lâm Ngọc Phước: Kết quả hoạt động công đoàn và phong trào CCVC-LĐ trong thời gian qua là cơ sở, tiền đề, điều kiện để công đoàn thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ. Chính vì thế định hướng của hoạt động công đoàn trong thời gian tới chính là vì sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân, tăng cường y đức, nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ từ việc phòng bệnh đến việc chữa bệnh và các mặt công tác khác. 

Duy trì sinh hoạt định kỳ với các tổ công đoàn, thực hiện đầy đủ báo cáo, thu nộp đoàn phí theo đúng thời gian quy định. Kết nạp đoàn viên công đoàn đủ điều kiện kết nạp kịp thời và đúng quy định. Tiếp tục tổ chức tuyên truyền các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, của công đoàn. Xây dựng Kế hoạch hoạt động công đoàn cơ sở năm 2021. Duy trì phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”. Xây dựng Kế hoạch kiểm tra, giám sát năm 2021, kịp thời tham gia giải quyết các khiếu nại, tố cáo của đoàn viên, người lao động theo đúng quy định.

Phóng viên: Xin chân thành cảm ơn bác sĩ!

H.P (Thực hiện)

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: