• Đời sống xã hội

Nhộn nhịp Chợ hoa xuân

10/02/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 10/02/2018 | 06:00

STO - Cứ mỗi khi năm hết, tết đến, người dân TP. Sóc Trăng lại có dịp đi dạo các chợ hoa tết trong thành phố, vừa lựa chọn những chậu hoa mang về chưng tết, vừa xúng xính quần áo đẹp để chụp ảnh cùng các “vườn hoa” này.

Những năm gần đây, hoạt động của Chợ hoa xuân tại Trung tâm Văn hóa triển lãm Hồ Nước Ngọt có phần nhộn nhịp hơn hẳn, với hàng trăm gian trưng bày các loại hoa, kiểng của các nhà vườn đến từ khắp các tỉnh miền Tây Nam bộ. Ông Lê Ngọc Huyền - Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa triển lãm Hồ Nước Ngọt chia sẻ: “Hoạt động tổ chức Chợ hoa xuân tại Trung tâm Văn hóa triển lãm Hồ Nước Ngọt đã có hơn chục năm nay. Lúc đầu, đây chỉ là phương án nhằm giảm áp lực cho chợ hoa ở khu vực bờ kè kênh Maspéro, nhưng nay đã trở thành thông lệ và là hoạt động không thể thiếu mỗi dịp cuối năm”. 

Những chậu hạnh được tạo hình con vật cầm tinh năm Mậu Tuất.

Cho đến thời điểm này, đã có trên 100 nhà vườn bày bán các loại hoa, kiểng tại đây. Các giống cây khá đa dạng, chủ yếu là kiểng, như: mai, hạnh, nguyệt quế, thiên tuế… Từ ngày 22 (tháng chạp), một số ít nhà vườn trồng hoa đã bắt đầu lên hàng, chủ yếu là các giống: vạn thọ, cúc, cát tường… 

Điểm bày bán mai vàng. 

Dạo vòng quanh khu vực tổ chức chợ hoa xuân, chúng tôi đến gian hàng của anh Phạm Văn Tèo đến từ huyện Chợ Lách (Bến Tre). Gian hàng này chủ yếu trưng bày hoa mai và cây hạnh. Đặc biệt, những chậu hạnh được anh tạo hình thành chú chó - con vật cầm tinh của năm Mậu Tuất này với tư thế ngồi xổm trông khá lạ mắt.

Anh Tèo chia sẻ: “Năm nay là năm con chó nên tôi tạo hình như vậy với hy vọng được nhiều người yêu thích. Từ bữa tôi lên hàng đến giờ cũng rất nhiều người đến chụp ảnh các chậu hạnh này rồi. Cũng có người hỏi giá nhưng chưa ai mua hết, chắc vì giá khá cao (2 triệu đồng/chậu)”.

Để tạo hình như vậy, anh Tèo đã chuẩn bị từ khoảng 2 tháng trước tết và trải qua nhiều công đoạn. Tuy chưa bán được chậu hạnh tạo hình con chó nào nhưng anh Tèo cũng khá lạc quan khi những ngày qua, ngày nào anh cũng bán được hơn chục cây mai, hạnh loại nhỏ với giá 100.000 - 500.000 đồng/cây. 

Những cây kiểng khá “hoành tráng”.

Còn ở gian hàng kiểng của anh Cảnh - nhà vườn tại TP. Sa Đéc (Đồng Tháp) trưng bày chủ yếu các cây kiểng thuộc loại “hàng khủng”. Cây nguyệt quế của gian hàng anh cao hơn 3m được trồng vào chậu có đường kính khoảng hơn 2m, cạnh đó là những cây thiên tuế cũng có chiều cao gần bằng cây nguyệt quế.

Anh Cảnh cho biết: “Tôi bán ở Chợ hoa xuân này đến nay cũng được 10 năm rồi. Nói chung mỗi nhà vườn đều có thế mạnh về một số mặt hàng nào đó. Để trồng và chăm sóc các cây to như vậy, một phần gia đình chăm từ nhỏ, một phần cũng mua lại của những người khác. Gia đình tôi làm nghề này cũng 2 đời rồi. Ngày thường, vườn nhà tôi cũng buôn bán hoa kiểng chủ yếu là cho các thương lái. Nói chung, các loại kiểng này cũng hơi khó bán nhưng bán 1 cây là đáng 1 cây. Như cây nguyệt quế đó có tuổi thọ cũng đã khoảng 40 năm và có giá đến 70 triệu đồng. Các cây thiên tuế thì khoảng 60 năm, tầm 20 triệu đồng/cây”. 

Chị Lê Minh Thư vừa mua một cây nguyệt quế nhỏ tại Chợ hoa xuân cho biết: “Dự định của tôi là tìm một vài chậu cát tường hoặc hoa cúc nhưng thấy cây nguyệt quế này cũng đẹp, lại có hương thơm nên mua trước một cây. Năm nào cũng vậy, gia đình tôi đều tranh thủ đi sớm để được chọn trước những chậu hoa ưng ý nhất”. 

Thuận Lợi

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: