• Đời sống xã hội

“Nói dân hiểu, làm dân tin”

10/09/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 10/09/2019 | 06:00

STO - Hơn 20 năm làm Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ ấp Giồng Chát, xã Liêu Tú (Trần Đề), bà Châu Thị Sa Ly đã tích lũy cho mình nhiều kinh nghiệm nên trong công tác tuyên truyền, vận động, luôn “nói dân hiểu, làm dân tin”.

Năm 1998, bà Sa Ly bắt đầu tham gia công tác phụ nữ với vai trò là chi hội trưởng và gắn bó đến bây giờ. Bà Ly nói vui: "Không phải mình giỏi mà tại không ai thay thế, giờ chị em đa số đi làm công ty sẽ có thu nhập cao hơn". Câu nói nửa đùa, nửa thật của bà cũng là thực trạng ở cơ sở hiện nay, nhiều cán bộ đoàn thể đã thôi không tham gia để mưu sinh ở những thành phố lớn. Nhưng với bà, công việc gắn bó hơn 2 thập kỷ như một niềm vui nơi thôn dã. Nhờ có thâm niên, tích lũy nhiều kinh nghiệm, nên trong công tác tuyên truyền, vận động, bà luôn nhận được sự đồng thuận của nhân dân.

Bà Sa Ly (người thứ 2 từ trái qua phải) trao đổi hoạt động phong trào của phụ nữ cùng hội viên. Ảnh: Phước Liêu

Điển hình là việc bà vận động xây cầu giao thông nông thôn hơn 100 triệu đồng nhờ "nói dân hiểu, làm dân tin". Đưa chúng tôi ra cây cầu hoàn thành vào năm 2018, bà Sa Ly cho biết, cầu trước đây làm bằng cây tạm nên mỗi năm sửa một lần, việc đi lại của bà con, nhất là học sinh rất khó khăn. Vì vậy, bà đã bàn cùng chi bộ và bà con trong xóm vận động xây cầu đúc cho an toàn. Bà con nông thôn ai cũng nghèo, người vài chục ngàn, người vài trăm ngàn đồng, đôi ba triệu thì rất hiếm, nên số tiền quyên góp chỉ hơn 30 triệu đồng. Làm hết số tiền, cô lại tiếp tục kêu gọi sự hỗ trợ từ con cháu đi làm ăn xa. Cuối cùng, chiếc cầu với chiều dài 35m, ngang 1,5m cũng hoàn thành trong niềm hân hoan, phấn khởi của bà con ấp Giồng Chát.

Đối với việc thu, chi tiền đóng góp bà đều công khai minh bạch, rõ ràng nên ai cũng tin tưởng. Địa phương đang tiếp tục có kế hoạch xã hội hóa xây cầu và đề nghị bà góp sức, bởi sự nhiệt tình của bà đã khơi dậy tình đoàn kết, gắn bó, chia sẻ vì lợi ích chung. Bà Sa Ly bộc bạch: “Tính tôi không làm việc gì thì thôi, một khi làm thì phải đến nơi, đến chốn. Dù hoạt động của chi hội không bắt buộc theo giờ hành chính nhưng công việc cũng không ít. Có lúc cao điểm, vừa triển khai phong trào, tổng hợp số liệu, viết báo cáo gửi về cấp trên, vừa vào mùa thu hoạch màu, nhưng tôi vẫn cố gắng làm tốt cả hai, để xứng đáng với sự tin tưởng của  mọi người”.

Điều mà bà trăn trở hiện nay là hội viên bỏ quê đi làm ăn xa nhiều, số người từng được kết nạp là gần 300 nhưng nếu củng cố thực chất thì giảm đáng kể. Bà cho rằng đây là nhu cầu chính đáng về việc làm của phụ nữ, ở nông thôn nếu bám vào ít công ruộng, vài công rẫy thì khó phát triển. Nhưng điều mà người làm công tác hội như bà cảm thấy an ủi là những hội viên còn lại vẫn duy trì sinh hoạt, nhiệt tình tham gia các phong trào, đoàn kết, tương trợ lẫn nhau.

Ở tuổi 61, người ta vẫn thường nhận thấy ở bà tinh thần làm việc không biết mệt mỏi. Bà Sa Ly chia sẻ: "Hiện nay, yêu cầu cuộc sống ngày càng cao, không chỉ ăn no, mặc ấm mà mục tiêu hướng đến của mọi người là ăn ngon, mặc đẹp, nhà cửa tiện nghi nhưng không vì thế mà mình vô tâm với xã hội, chỉ lo nghĩ cho bản thân... Bằng cái tâm, sự nhiệt tình và tinh thần trách nhiệm, tôi vẫn kiên trì bám cơ sở đến bây giờ”.

Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Diệu - Chủ tịch Hội LHPN xã Liêu Tú thông tin thêm: “Ở ấp Giồng Chát đa số là đồng bào Khmer, chị Sa Ly dân tộc Khmer và am tường tập quán, sinh hoạt, nên “nói dân hiểu, làm dân tin”, bà con quý mến. Ngay bản thân chị Sa Ly cũng đầy gánh nặng khi phải chăm lo cho gia đình và tham gia công tác hội, ở cương vị nào chị cũng vượt qua khó khăn để hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ”.

Phước Liêu

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: