• Đời sống xã hội

Ông Nguyễn Sông Gianh - Chủ tịch CĐCS Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Đô thị Dầu khí Cửu Long

Quan tâm cải thiện thu nhập, việc làm, nhà ở cho công nhân, lao động

15/10/2020 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 15/10/2020 | 06:00

STO - Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Sóc Trăng lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020 - 2025 sẽ diễn ra từ ngày 13 đến 15-10. Đây là sự kiện có ý nghĩa chính trị - xã hội sâu sắc, là ngày hội lớn của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh. Trước thềm đại hội, cán bộ, đảng viên, nhân dân trong tỉnh đều có chung niềm tin và kỳ vọng vào những định hướng, quyết sách đúng đắn, sáng tạo, hiệu quả, tạo đột phá cho sự phát triển của tỉnh trong nhiệm kỳ mới.

Ông Nguyễn Sông Gianh - Chủ tịch CĐCS Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Đô thị Dầu khí Cửu Long. Ảnh: H.LAN

Trong nhiệm kỳ qua, bên cạnh việc lãnh, chỉ đạo phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh thì cấp ủy đảng, chính quyền các cấp, tổ chức công đoàn luôn quan tâm triển khai thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách cho công nhân, lao động theo đúng quy định của pháp luật; tổ chức nhiều hoạt động hướng về cơ sở, người lao động, từ đó đời sống vật chất, tinh thần của công nhân, lao động không ngừng được nâng lên. Tuy nhiên, đời sống của người lao động vẫn còn nhiều khó khăn, việc làm chưa ổn định, thu nhập thấp, nhiều người phải tha phương cầu thực… Trước thềm Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020 - 2025, bản thân tôi và anh em công nhân, lao động rất kỳ vọng và đặt niềm tin vào đại hội lần này, mong đại hội phát huy tinh thần đoàn kết, trách nhiệm cao, bầu chọn các đồng chí Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa mới thực sự là những người có đức, có tài, tâm huyết với sự nghiệp cách mạng; đề ra các chủ trương, quyết sách tiếp tục cải thiện, nâng cao đời sống của công nhân, lao động.

Đặc biệt, tôi mong muốn trong nhiệm kỳ mới, tỉnh quan tâm công tác đào tạo, nâng cao tay nghề cho người lao động phù hợp với nhu cầu thị trường, bởi tay nghề có cao thì thu nhập mới cải thiện, đời sống người lao động sẽ đảm bảo ổn định. Có chính sách thu hút người lao động tại địa phương cũng như những người lao động đi làm ngoài tỉnh quay về tỉnh làm việc bằng việc đầu tư về nhà ở, trường học, khu vui chơi giải trí gần các khu, cụm công nghiệp, tạo điều kiện cho con người lao động học tập, vui chơi an toàn… Có như vậy, những công nhân, lao động sẽ không phải bỏ quê mưu sinh, yên tâm lao động sản xuất, gắn bó lâu dài với doanh nghiệp và tạo ra những sản phẩm chất lượng, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội của tỉnh ngày càng phát triển.

H.Lan

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: