• Đời sống xã hội

Rác thải làm mất vẽ mỹ quan và ô nhiễm môi trường điểm mua bán cạnh chùa Chén Kiểu

10/07/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 10/07/2019 | 06:00

STO - Chủ doanh nghiệp hứa sẽ khẩn trương giải quyết tình trạng rác thải làm mất vẽ mỹ quan và ô nhiễm môi trường nhưng xem ra "đâu vẫn vào đấy"

Giải quyết tình trạng người dân mở hàng quán mua bán trong khuôn viên chùa Sro Lôn (chùa Chén Kiểu), gây ảnh hưởng đến sinh hoạt tín ngưỡng cũng như vẻ mỹ quan của ngôi chùa, Công ty Cổ phần Quốc tế Satraco đầu tư xây dựng bãi đỗ xe, ki ốt để người dân có chỗ mua bán. Sau một thời gian xây dựng, điểm mua bán tập trung này đã được đưa vào hoạt động và kéo theo đó lượng rác, nước thải mỗi ngày khá nhiều, gây ô nhiễm môi trường xung quanh.

Cách nay không lâu, khi phát hiện tình trạng vứt rác bừa bãi làm mất vẽ mỹ quan và gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng khu vực mua bán cạnh chùa Sro Lôn, chủ doanh nghiệp hứa sẽ khẩn trương khắc phục. Ngày 9-7, phóng viên Báo Sóc Trăng tiếp tục trở lại nơi này thì tình trạng trên vẫn như cũ, không có gì chuyển biến. Theo phóng viên ghi nhận được thì các loại chất thải của người dân mua bán nơi đây đều được để tạm ngay khu vực bãi đỗ xe (cách nơi mua bán hơn chục mét), có nhiều ruồi và mùi hôi. Ngoài ra, qua quan sát, khắp nơi trong khu vực mua bán, bãi đỗ xe đều có rác thải sinh hoạt của du khách, người dân kinh doanh mua bán.

Rác thải được vứt bừa bãi tại khu vực đỗ xe.

Rác thải được vứt khắp nơi.

Thời gian gần đây, rác thải được vứt xuống kênh thủy lợi.

Mùa mưa, nhưng nước kênh thủy lợi đen ngòm.

Một người dân cho biết, có khi từ 2 đến 3 ngày, đơn vị thu gom rác mới đến lấy rác 1 lần. Rác tập trung nhiều đương nhiên sẽ gây ô nhiễm, ruồi nhặng, nhất là hiện nay đang vào mùa mưa. Nhân viên thu gom rác không gọn gàng, sau khi dọn vẫn còn vương vãi rác nên tình trạng hôi thối xuất hiện. Hiện tại, nhiều người mua bán nơi đây không để rác tập trung ngay bãi đỗ xe mà mang rác vứt xuống kênh thủy lợi, ảnh hưởng đến nguồn nước phục vụ sản xuất.

Mong rằng, qua phản ánh của người dân, lãnh đạo Công ty Cổ phần Quốc tế Satraco là đơn vị quản lý, khai thác điểm mua bán tập trung này quan tâm đến công tác vệ sinh môi trường, để không làm mất vẻ mỹ quan và gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến cuộc sống của bà con nơi đây.

K.N

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: