• Đời sống xã hội

Sóc Trăng - họp mặt kiều bào mừng Xuân Kỷ Hợi 2019

30/01/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 30/01/2019 | 06:00

STO - Chiều ngày 29-1, tại Trung tâm Văn hóa và Hội nghị tỉnh, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng tổ chức họp mặt kiều bào mừng Xuân Kỷ Hợi 2019. Đến dự có các đồng chí: Lâm Văn Mẫn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lâm Tấn Hòa - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Dương Sà Kha - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Ngô Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành, đoàn thể tỉnh; đại diện lãnh đạo UBND các huyện, thị xã, thành phố và đông đảo thân nhân kiều bào và kiều bào quê ở Sóc Trăng đang sinh sống và làm việc ở nước ngoài.

Các đại biểu dự buổi họp mặt.

Đây là hoạt động thường xuyên được tổ chức hàng năm nhân dịp Tết cổ truyền của dân tộc, thể hiện sự quan tâm của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng đối với cộng đồng kiều bào về thăm quê hương, vui xuân đón tết. Qua đó góp phần tạo cơ hội cho kiều bào giao lưu, hợp tác, đóng góp xây dựng, phát triển quê hương Sóc Trăng ngày càng văn minh, giàu đẹp. Theo thống kê, tỉnh Sóc Trăng có khoảng trên 14.000 người định cư ở nước ngoài tập trung ở 39 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới như: Mỹ, Úc, Canada, Đài Loan (Trung Quốc)…

Tại buổi họp mặt, đồng chí Ngô Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh thông tin những thành tựu nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội của Sóc Trăng. Đồng thời, khẳng định, những thành tựu của tỉnh đạt được trong năm qua, có sự chung tay, giúp đỡ rất quan trọng từ cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, của bà con Việt kiều và thân nhân kiều bào tỉnh Sóc Trăng. Năm 2019, được xác định là năm đột phá phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2016 - 2020, tỉnh Sóc Trăng sẽ tập trung huy động mọi nguồn lực, thúc đẩy kinh tế theo hướng nhanh và bền vững, nâng cao năng suất, hiệu quả và sức cạnh tranh. Bảo đảm an sinh xã hội và chăm lo đời sống nhân dân. Giữ gìn an ninh chính trị, đảm bảo trật tự an toàn xã hội. Phấn đấu, tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt từ 7,2 - 7,5% , tỉnh tập trung kêu gọi đầu tư hạ tầng các khu công nghiệp, các cơ sở chế biến nông, thủy sản…

Để thực hiện thắng lợi các mục tiêu đề ra, lãnh đạo tỉnh mong muốn kiều bào tỉnh Sóc Trăng hỗ trợ địa phương tích cực giới thiệu, mời gọi người thân, bạn bè ở nước ngoài về đầu tư, phát triển sản xuất kinh doanh tại Sóc Trăng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội nhanh và bền vững, xây dựng quê hương Sóc Trăng ngày càng giàu đẹp. Đồng chí Ngô Hùng cũng gửi lời chúc mừng đến toàn thể bà con kiều bào, thân nhân kiều bào một năm mới dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và thành công.

Các kiều bào và thân nhân kiều bào được xem video về những đóng góp của kiều bào cho Sóc Trăng trong quá trình phát triển và hội nhập. Đồng thời, phát biểu bày tỏ niềm vui mừng, phấn khởi trước những đổi thay của tỉnh; chia sẻ những khó khăn, trở ngại của mình khi sống xa quê hương, lập nghiệp ở đất khách quê người và chia sẻ những kinh nghiệm, những nét văn hóa văn minh, tiến bộ của nước bạn để nghiên cứu học hỏi.

Kết thúc buổi họp mặt, bà con kiều bào và thân nhân kiều bào có dịp gặp gỡ giao lưu văn nghệ và hái lộc đầu xuân trong không khí vui tươi, đầm ấm.

Chí Bảo

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: